Uncategorized

Từ đam mê đến thành công: Hành trình đưa ngành Golf Việt Nam vươn xa của Giám đốc dự án – chiến lược đối ngoại Quỳnh Mai

Không chỉ gây dấu ấn bởi sự bản lĩnh, Giám đốc Quỳnh Mai là điển hình cho thế hệ trẻ “vượt sướng” theo đuổi đam mê và không ngừng đưa những khát vọng phát triển ngành Golf Việt Nam thành hiện thực. Với tài năng lãnh đạo và trí tuệ của mình, Quỳnh Mai đã đưa ngành golf Việt Nam không ngừng ghi dấu trên khắp mọi miền và vươn xa tầm quốc tế. Hành trình phát triển của Quỳnh Mai cũng chính là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ trẻ ngày nay.

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Hành trình Quỳnh Mai hiện thực hóa ước mơ phát triển ngành Golf Việt Nam

Con đường “vượt sướng” chinh phục đam mê ngành Golf

Quỳnh Mai, cô gái đến từ Thái Nguyên sinh năm 1997. Mai tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán Học Viện Tài Chính với thành tích xuất sắc. Ngay khi ra trường Mai đã được đảm nhiệm vị trí Thanh toán quốc tế trong ngân hàng. Một công việc ổn định và nhiều người mong muốn nhưng chỉ sau 2 năm gắn bó,  Mai cảm thấy sự đơn điệu và khô khan khi tiếp xúc thường xuyên những con số, hóa đơn, báo cáo tài chính,…Với mong muốn phát triển bản thân hơn nữa, cô bạn đã quyết định đi du học Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại viện đại học Macquarie, thành phố Sydney, Úc. Chính tại đây đã đưa Mai bén duyên với ngành Golf. 

Mai chia sẻ:

“Với mình, thời điểm đó, ở Việt Nam, golf là một môn thể thao xa xỉ, chủ yếu dành cho những người có thu nhập cao và giới doanh nhân. Vậy nên mình khá ấn tượng khi sang Úc, môn thể thao với trái bóng mini lại phát triển và còn được đưa vào hệ thống đào tạo như một môn chính khóa cho sinh viên tại Úc”

Bén duyên với golf khi du học Úc, nhưng khơi dậy đam mê và bùng cháy của Mai chính là người giáo sư của Mai, thầy Peter, người đã có hơn 40 năm theo đuổi bộ môn thể thao xanh này. Từ đó để hiểu sâu hơn, Mai đã chủ động xin làm thêm tại một số sân golf tại Úc như Moore Park Golf, Manly Golf Course. Bất ngờ hơn với Mai khi trong chuyến trải nghiệm tại Seoul, chứng kiến trẻ em Hàn Quốc được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, Mai càng nuôi nấng ước mơ phát triển ngành Golf ở Việt Nam.

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Quỳnh Mai bén duyên và đam mê với ngành Golf

Với ấp ủ và ngọn lửa đam mê ngành Golf, ngay khi về nước, Mai đã lựa chọn Golfgroup là điểm đến đồng hành để hiện thực hóa đam mê. Cô bạn cho biết đặc biệt ấn tượng với tầm nhìn và sứ mệnh đưa Golf Việt Nam ghi dấu trên bản đồ thế giới và hệ sinh thái với đa dạng lĩnh vực từ showroom trên nhiều tỉnh thành cả nước, hệ thống Techgolf, Học Viện Golf cho tất cả mọi người, mọi độ tuổi đều có thể tiếp xúc với ngành golf của Golfgroup.

Cô bạn trẻ xuất thân trong gia đình có bố mẹ công tác lâu năm trong quân đội. Với hậu phương vững chắc, Mai hoàn toàn có thể đi theo con đường gia đình hướng cho. Nhưng cũng chính từ sự giáo dục nghiêm khắc của bố mẹ từ nhỏ đã hình thành lên trong Mai khả năng độc lập phát triển, tự phát triển dựa trên năng lực của bản thân để tìm ra chỗ đứng, vị thế cho mình. Thời điểm Mai gia nhập Golfgroup, Chủ tịch HĐQT Kim Dung chia sẻ:

“Mai là điển hình của thế hệ trẻ “vượt sướng” theo đuổi đam mê. Với tiềm lực tài chính gia đình vững mạnh, hậu phương vững chắc và nền tảng tri thức được rèn rũa từ những môi trường hàng đầu của Mai, Mai hoàn toàn có rất nhiều lựa chọn khác tốt hơn, an nhàn hơn thay vì chọn phát triển ngành Golf còn nhiều khó khăn và thách thức tại thị trường Việt Nam.”  

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Quỳnh Mai không ngững nỗ lực tham gia đào tạo để đưa ước mơ phát triển ngành Golf hiện thực hóa

Cô gái trẻ có nhà riêng ở Hà Nội nhưng để nuôi nấng và phát triển Golf Việt Nam không chỉ phổ rộng hơn tại nước nhà mà còn vươn tầm quốc tế với bạn bè, Mai đã không ngần ngại chuyển vào trụ sở tại Sài Gòn, ở nhà tập thể nhân viên để khai phá ngành golf còn khá mới trong thời điểm đó tại Sài Gòn. 

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Giám đốc Quỳnh Mai chia sẻ quan điểm trên hành trình theo đuổi đam đam mê

Hành trình đưa Golf Việt Nam phát triển qua hàng loạt các dự án sản phẩm và mở rộng hợp tác với các học viện, đối tác quốc tế của Giám đốc trẻ tài năng Quỳnh Mai

Giữa năm 2022, Quỳnh Mai chính thức đảm nhiệm vị trí Thư ký – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng sáng lập tập đoàn Golfgroup với tâm thế sẵn sàng và tràn đầy năng lực công hiến cho sự phát triển ngành Golf của nước nhà. 

Ngay khi bước chân vào ngành Golf, Quỳnh Mai đã cùng Ban lãnh đạo trao đổi nghiên cứu hàng loạt các dự án để mang lại sân chơi thiết thực cho các Golfer và đưa ngành Golf Việt Nam vươn tâm quốc tế. Bước chân đầu tiên, Mai ghi dấu ấn với dự án Kenichi, thành công phân phối độc quyền thương hiệu gậy golf cao cấp nổi danh của Nhật Bản và phủ rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam trên các sân tập, phòng golf 3D tại những thành phố lớn. 

Tiếp nối thành công dự án Kenichi, Quỳnh Mai tiếp tục phát triển dự án Golftour, tổ chức các sự kiện và hàng loạt các buổi outing để golfer có thêm nhiều trải nghiệm đồng thời gắn kết cộng đồng đam mê Golf. Đặc biệt, ghi dấu trong sự nghiệp vừa qua, Quỳnh Mai đã đại diện Golfgroup tham gia giải golf gây quỹ từ thiện lên tới 355 triệu đồng của gần 155 người con xứ Nghệ kỷ niệm 2 năm thành lập hội doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam. 

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Quỳnh Mai đại diện Golfgroup tham gia giải Golf gây quỹ từ thiện của những người con xứ Nghệ

Không chỉ vậy, với Mai, golf nên được trẻ hóa và ươm mầm cho những mầm non nhí nước nhà. Bởi trẻ em chơi từ nhỏ sẽ rất có lợi về sức khỏe, trí tuệ và dễ dàng trong việc điều chỉnh kỹ thuật cho các bé. Và đặc biệt hơn hết là phổ rộng ngành golf từ thế hệ trẻ, đưa golf Việt Nam lan tỏa rộng rãi và định vị chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Theo cô bạn, tại Việt Nam, golf chỉ mới phổ biến chủ yếu ở phái nam khi đã có tiềm lực kinh tế. Nhưng với mong muốn đưa Golf phổ rộng như một môn thể thao vì nhiều lợi ích của nó, Mai không ngừng nỗ lực giao lưu, kết nối với nhiều câu lạc bộ golf, các đối tác trong và ngoài nước, các học viện quốc tế để đưa ngành Golf Việt Nam trở nên gần gũi hơn với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Giám đốc dự án Quỳnh Mai

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Không ngừng giao lưu để học hỏi và phát triển ngành Golf Việt Nam

Trên chặng đường ấy, Quỳnh Mai nhận thấy ngành Golf ở Việt Nam còn mới, nên chỉ một số bạn nhỏ ở Việt Nam được tiếp cận do đi cùng bố mẹ. Trong những buổi lên sân, Mai quan sát và thấy các bạn nhỏ cũng có niềm yêu thích mãnh liệt với những trái bóng mini và những đôi bàn tay nhỏ nhắn cầm chiếc gậy vụng về chơi đã càng khiến Mai muốn đưa ngành Golf được tiếp cận rộng rãi hơn vì những lợi ích mà Golf mang lại. Cô bạn trẻ không ngừng nung nấu đưa Golf vào các trường học tại Việt Nam, biến Golf không những trở thành một bộ môn ngoại khóa mà dần dà đi vào bộ môn chính khóa để những thế hệ trẻ cũng sẽ sớm được đào tạo bài bản ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Để ước mơ hiện thực hóa, Quỳnh Mai đã không ngừng kết nối các học viện Việt Nam với các học viện Golf quốc tế qua Dự án Golf School. Cô bạn trẻ không ngần ngại đi khảo sát nhiều trường quốc tế ở các tỉnh thành từ Bắc vào Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Vĩnh Yên,.. Sài Gòn, Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu…Cô bạn đã tham gia tổ chức buổi trải nghiệm cho các bé tại Trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring Hà Nội, với quy mô hơn 200 bạn học sinh. Tiếp nối con đường, Mai đã thành công tổ chức buổi hướng dẫn demo cho các bé tại Trường Dewey School với sự góp mặt của hơn 300 bạn nhỏ. Và bước đầu truyền tải được một số ít các bạn nhỏ và gia đình rằng Golf là môn thể thao phổ thông hóa, không phải là môn thể thao xa xỉ như mọi người vẫn nghĩ. Đặc biệt, đưa ngành Golf trở thành một bộ môn tại trường Đại học Tôn Đức Thắng. Đây cũng chính là những động lực giúp Mai chắp cánh đam mê của mình.

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Bước đầu thành công khi đưa Golf vào giảng dạy tại trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đam mê dẫn lối, bước đi bằng nỗ lực, chạm đích bằng thành công của Giám đốc trẻ Quỳnh Mai

Chặng đường phát triển nào để đi tới đích cũng đều có những chông gai. Với Quỳnh Mai dù là du học sinh ngành kinh tế nắm bắt nhanh nhạy thời cuộc và những trải nghiệm về ngành Golf tại Úc nhưng cô bạn vẫn còn những thiếu sót nhất định về kiến thức ngành Golf khi đi sâu vào nó, những trải nghiệm xã hội thực tế và kinh nghiệm Quản lý. 

Trên hành trình không ngừng tìm kiếm và mở rộng cơ hội đưa golf vươn tầm quốc tế, những chuyến công tác thường xuyên tại các nước Nhật, Hàn, Singapore, Thái Lan,…Cô bạn cũng gặp phải nhiều khó khăn trong việc bất đồng văn hóa, ngôn ngữ, khoảng cách địa lý,… khiến Mai cảm thấy mệt mỏi. Nhưng Mai luôn tự nhủ, con đường nở hoa nào cũng cần có chông gai, chính điều ấy nên cô gái trẻ nhiều năng lượng ấy đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập. Không ngừng học hỏi, trau dồi thêm kiến thức cho bản thân, Mai ngày càng tự tin và thành công trên những bước hành trình của mình.

Mai cũng chia sẻ:

“Mình cảm thấy may mắn vì văn hóa đa nhiệm và những buổi đào tạo thường xuyên từ chính Ban Chủ tịch HĐQT đã giúp mình lấp đầy kho tàng kiến thức và kỹ năng của mình. Mỗi bước đi khó khăn luôn có những anh chị em tại Golfgroup đồng hành, con đường đam mê và phát triển các dự án Golf của mình ngày càng được hiện thực hóa.”

Chính những nỗ lực cần mẫn học hỏi phát triển tri thức, không ngừng tham gia các chương trình đào tạo và những tài năng, bản lĩnh của mình, Quỳnh Mai đã thật sự chạm đích tới những thành quả ngọt ngào. Chỉ sau một tháng với vai trò Thư ký trợ lý Chủ tịch Hội đồng sáng lập, Mai đã được tin tưởng phụ trách kiêm nhiệm vai trò Trưởng phòng phân tích và phát triển dự án. 

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Lễ bổ nhiệm Mai vị trí Trưởng phòng phân tích và phát triển dự án

Sau gần 1 năm đồng hành với Golfgroup, bằng những nỗ lực và thành tích xuất sắc chứng minh năng lực của mình, Quỳnh Mai đã nhanh chóng được bổ nhiệm lên vị trí Giám đốc dự án Kenichi Việt Nam. Không phụ sự tin tưởng của Ban lãnh đạo,  Mai đã đưa thương hiệu gậy golf hạng sang Kenichi phủ rộng hơn trên các sân tập, phòng golf 3D tại những thành phố lớn.Cô bạn trẻ vinh dự được lãnh đạo tập đoàn khen thưởng là người tiên phong trong việc phát triển hệ thống, đại lý của hãng gậy sang. 

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Lễ bổ nhiệm Mai vị trí Giám đốc dự án Kenichi

Tiếp nối thành công dự án Kenichi, Giám đốc trẻ Quỳnh Mai đã và đang phát triển hàng loạt các chương trình Golftour, tổ chức nhiều giải đấu, sự kiện ngành golf và kết nối các học viện Việt Nam với các học viện nước ngoài. 

Nhìn lại chặng đường đã nỗ lực, Giám đốc trẻ Quỳnh Mai chia sẻ điều gì?

Những bước chân theo đuổi đam mê, đặt dấu chân của mình trên những thành tựu tạo sân chơi tốt nhất cho Golfer và đưa ngành Golf Việt Nam ghi dấu vị thế trên thị trường golf quốc tế, Quỳnh Mai chia sẻ: 

Giám đốc dự án Quỳnh Mai
Chia sẻ của Giám đốc Quỳnh Mai

 Quỳnh Mai luôn quan điểm:

“You only live once, but if you do it right, once is enough – Bạn chỉ sống một lần duy nhất, nhưng nếu bạn làm đúng thì chỉ một lần là đủ”. Vậy nên các bạn trẻ hãy cố gắng và đừng chần chừ khi đã có mục tiêu của mình. Mọi nỗ lực sẽ chạm tới thành quả ngọt ngào.

Chị Vũ Kim Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị chia sẻ về quan điểm phát triển không chỉ Quỳnh Mai nói riêng mà còn cho đội ngũ thư ký, trợ lý nói chung tại Golfgroup:

“Doanh nghiệp Golfgroup không tuyển người vào để làm hậu cần, mà chúng tôi tuyển nhóm thư ký trợ lý về để phát triển các dự án doanh nghiệp và hướng cho họ trở thành các leader trong tương lai. Và Quỳnh  Mai chính là tấm gương sáng cho trường hợp như vậy. Chỉ cần bạn có năng lực, trình độ, khả năng giao tiếp, kỹ năng phương pháp nhất định và Ban lãnh đạo trao cho bạn cơ hội phát triển khả năng cá nhân bằng việc phát triển dự án, học tập các hạng mục của ban lãnh đạo và tương lai định hướng trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.”

Qua câu chuyện về chặng đường nỗ lực theo đuổi đam mê, đưa ngành Golf ngành càng phổ rộng, tạo sân chơi cho Golfer và nâng tầm golf Việt Nam trên quốc tế, Quỳnh Mai đã chứng minh, chỉ cần bạn có mục tiêu và nỗ lực vì nó, thì bạn sẽ chạm tay tới những thành công mà có lẽ bạn sẽ không ngờ tới. Trên chặng đường ấy, đừng nghi ngờ vì mỗi bước tiến của bạn dù có thách thức, có khó khăn thì bạn vẫn sẽ bước qua và chinh phục được nó. Câu chuyện của Quỳnh Mai cũng truyền tải cho các bạn trẻ:  “Thành công bắt đầu từ khát vọng và hành động kiên trì. Hãy luôn tiến về phía trước, bởi thành công luôn chờ đợi những ai dám ước mơ và dám hành động.” 

 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:05 - 27/05/2024 - Cập nhật lúc: 09:05 - 27/05/2024

Bình luận (14)

  1. Vũ Thu Hà says: Trả lời

    Thật sự thấy định hướng phát triển ngành golf của bạn Mai theo đúng lộ trình chứ không như những bạn khác đưa ra ý tưởng thì tốt mà khó thực hiện

  2. Thành Long says: Trả lời

    Vốn là học viên của học viện golf GGA có đôi lần tiếp xúc với chị Mai thấy chị khá nhiệt tình nhất là phần tư vấn về sản phẩm về golf chị am hiểu khá sâu và kỹ lên rất được nhiều khách hàng tin tưởng mọi người nhé

  3. Nguyễn Văn Lực says: Trả lời

    Hình như bạn Mai cũng làm về mảng đào tạo của học viện golf GGA phải không mọi người ?

  4. Dương Văn Long says: Trả lời

    Tôi được bạn Mai giới thiệu vào Clb Golf trẻ thật sự nhờ có bạn ấy mà tôi có khá nhiều mối quan hệ từ trên sân lẫn ngoài thật sự cảm ơn em Mai nhiều

  5. Lê Văn Hải says: Trả lời

    Vừa rồi có được giao lưu với bạn Mai được biết giờ bạn đang phụ trách mảng GolfTour trong và ngoài nước nhằm kết nối các golfer có thể giao lưu với nhau thật sự rất ngưỡng mộ bạn ấy

  6. Nguyễn VĂN Hội says: Trả lời

    Tôi nghe nói giờ bạn Mai vào chi nhánh sài gòn để kiêm nhiệm phát triển khá nhiều dụ án phải không ?

  7. Trần Thị Hồng says: Trả lời

    Vốn là đồng nghiệp cũ cũng đã đồng hành được 1 thời gian cùng em Mai mình thấy bạn tuy còn trẻ nhưng ham học hỏi nắng nổ và thường có những quy tắc nhất định trong công việc và luôn giúp đỡ các đồng nghiệp thật sự mình cũng học được khá nhiều tư Mai thật sự cám ơn em chúc em luôn thành công

  8. Thảo Linh says: Trả lời

    Chúc mừng em Quỳnh mai, 1 cô gái chất chứa đầy khát vọng theo đuổi ngành Golf đến cùng, chị chúc em sẽ thành công trên con đường mà mình lựa chọn

  9. Quang Huy says: Trả lời

    Quỳnh Mai rất xinh xắn, dễ thương và nghị lực, là đồng nghiệp với Quỳnh Mai, tôi thấy Quỳnh Mai rất dễ mến, làm việc có những nguyên tắt nhất định trong công việc, làm ra làm, chơi ra chơi. Mặc dù công việc bận rộn nhưng lúc nào Quỳnh Mai cũng nở 1 nụ cười trên môi và tràn đầy năng lượng, thật khiến ngta đáng ngưỡng mộ 1 cô gái trẻ tài năng

  10. Hải Đăng says: Trả lời

    Là một đối tác mới hợp tác với Quỳnh Mai, tôi nhận thấy cô bé này rất có triển vọng, mặc dù trẻ tuổi nhưng bạn ấy thể hiện rất chuyên nghiệp, làm việc bài bản và có chứng kiến riêng của bản thân mình. Làm việc với bạn rất thoải mái trên tinh thần hợp tác giữa 2 bên cùng có lợi.

  11. Yến Nhi says: Trả lời

    Chúc mừng Giám Đốc Quỳnh Mai, chúc chị Mai chân cứng đá mềm, vững chân trên con đường hướng tới thành công. Mãi yêu chị <3

  12. Mạnh Tiến says: Trả lời

    Mê chị Quỳnh Mai lắm hiuhii, em là nhân viên mới vào may mắn được vào team c Quỳnh Mai, chị rất nhiệt tình hướng dẫn em từng chút một, chị như 1 ng bạn đồng hành và chia sẻ cho em những trải nghiệm thực tế mà em chưa từng gặp phải. Chị cũng là người truyền động lực cho em cố gắng đến ngày hôm nay. Chị Quỳnh Mai 10đ

  13. Phùng Quân says: Trả lời

    Nhắc đến Quỳnh Mai là nhắc đến thương hiệu gậy Kenichi, đỉnh luôn, đánh siêu thích, chất lượng thì ko phải bàn, vì là hàng top 1 Nhật Bản nên rất yên tam. Mình đã giới thiệu hội bạn mình mua Kenichi của Quỳnh Mai rất nhiều lần. Làm việc nhanh nhẹn, hoạt bát nên giới thiệu cho bạn bè cũng uy tín. Ai chưa có Kenichi thì tìm đến Quỳnh Mai nha

  14. Đức Anh says: Trả lời

    Golfgroup tuyển mộ toàn nhân tài trẻ tuổi nhưng rất có tố chất, nhân sự trẻ hóa là cái mà nhiều công ty, doanh nghiệp đang hướng tới nhưng chưa dám làm cũng như chưa làm đc. Golfgroup rất mạnh dạn đầu tư về chất và lượng cho các bạn trẻ, đó cũng là cách giữ chân nhân tài, đáng học hỏi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866