Tin hoạt động

Nguyễn Mai Golfgroup: Hành Trình Chinh Phục Vị Trí Phó Tổng Giám Đốc Ở Độ Tuổi 28

Xuất thân là dân tài chính – công nghệ (Trường Học Viện Tài Chính – Khoa Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế) nhưng lại có sự yêu thích truyền thông từ nhỏ, sau khi ra trường Nguyễn Mai đã quyết định rẽ hướng lựa chọn đam mê, đi trái ngành học, theo con đường Marketing. Đây cũng chính là nền móng đầu tiên giúp chị xây dựng sự nghiệp và đạt được vị trí Phó TGĐ phụ trách truyền thông tại Tập đoàn Golfgroup ở độ tuổi 28.    

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Hành trình chinh phục vị trí Phó Tổng Giám Đốc ở độ tuổi 28 của Nguyễn Mai Golfgroup

Bước khởi đầu đi tìm “quả ngọt” và bài học thực chiến xương máu

Hành trình của Nguyễn Mai tại Golfgroup không chỉ là câu chuyện của một nhân viên content thông thường. Chị là người đã viết nên câu chuyện của chính mình bằng cách vượt qua mọi thử thách, không ngừng mở rộng và phát triển bản thân.

Trước khi đến với Golfgroup, Nguyễn Mai cũng đã có 4 năm làm việc với vai trò chuyên viên Content Marketing tại 2 đơn vị có tiếng trong ngành là Inet và Idocnet. Tuy nhiên trong quá trình làm việc chị nhận ra rằng chỉ viết từ ngày này qua ngày khác sẽ ngày một hạn chế sự phát triển của bản thân, khiến cho mình bị trì trệ, đi xuống. Do vậy, dù môi trường làm việc, chế độ phúc lợi ổn định, Nguyễn Mai vẫn quyết định bước ra khỏi vùng an toàn, tìm kiếm cơ hội mới để phát triển sự nghiệp. Đó cũng là cơ duyên đưa chị đến với Golfgroup và đồng hành trong suốt 6 năm qua.

Từ những ngày đầu chỉ làm việc với nội dung, Nguyễn Mai nỗ lực để viết được những nội dung tốt nhất, chất lượng nhất. Bước vào một lĩnh vực hoàn toàn mới, hoàn toàn khác biệt, chưa từng có cơ hội tiếp xúc trước đây. Một lĩnh vực mà khách hàng đều là những tinh anh của xã hội, tiêu chuẩn và yêu cầu của họ đối với sản phẩm và dịch vụ lại càng khắt khe đó là thách thức đối với những người làm nội dung nói riêng và Marketing nói chung. Để hiểu và ngấm ngành hơn sau thời gian làm việc chị dành 4-5 tiếng buổi tối để xem video, đọc tài liệu nước ngoài về golf và những người chơi golf. Quá nhiều những thuật ngữ mới, kiến thức kỹ thuật chuyên sâu, chuyên môn khác biệt đều là thách thức trong giai đoạn nhập ngành. Không coi đó là khó khăn mà xem nó nhưng một thử thách mới, một cơ hội để khám phá thêm lĩnh vực mới Nguyễn Mai đã lựa chọn học nhiều hơn, học nhanh hơn để sớm hiểu sâu hơn Golf.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Chị Nguyễn Mai được Ban lãnh đạo vinh danh content đa nhiệm

Nghịch lý làm truyền thông bắt đầu từ việc kinh doanh

Thời điểm đầu Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai được giao thử thách trong lĩnh vực kinh doanh, chị đối mặt với nhiệm vụ hoàn toàn mới. Từ người viết nội dung chị phải học cách chạm đến trái tim khách hàng qua từng giao dịch.

Thử thách đầu tiên của chị là tại Dao’s Center – dịch vụ tắm thuốc đặc biệt ở Sapa và Tam Đảo (Một dự án nhỏ HĐQT Golfgroup dùng để rèn rũa và đào tạo cán bộ). Ban đầu tương tác, chăm sóc khách hàng giống như bức tường thành khó vượt qua với chị, người chưa từng có kinh nghiệm bán hàng trước đó. Không riêng Nguyễn Mai, hẳn rất nhiều người có tư duy “người viết nội dung không phù hợp bán hàng”, nhưng chị lựa chọn “dám thử” khi được trao cơ hội. 

“Phá kén” để dồn lực cho sứ mệnh phụng sự khách hàng

Ban đầu, chỉ dám nhắn tin cho khách hàng thay vì gọi điện, để có thời gian tìm kiếm thông tin trước khi giải đáp các thắc mắc của khách về sản phẩm. Theo thời gian, Nguyễn Mai dần hiểu rõ hơn về khách hàng, sản phẩm và chốt được những đơn hàng đầu tiên.

Từ đó, chị dần thuần thục trong việc giao tiếp với khách hàng. Chị nhận ra rằng giao tiếp trực tiếp giúp chị hiểu được cảm xúc và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra lời khuyên hữu ích, sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng. Cũng nhờ đó mà khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi trao niềm tin của mình cho chị. Đồng thời, chính những trải nghiệm quý báu với khách hàng này lại giúp cho tư duy truyền thông của chị càng trở nên sắc bén có thể đánh đúng, đánh trúng mong muốn sâu bên trong của khách hàng.

Nhớ lại khoảng thời gian đó, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai chia sẻ:

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Lời chia sẻ của chị Nguyễn Mai khi nhớ về khoảng thời gian khó khăn ban đầu

Hành trình vượt khó tạo ra “điều đầu tiên” tại Việt Nam

Tiếp nối câu chuyện đầy cảm hứng về sự nỗ lực không ngừng và bản lĩnh vượt qua mọi thử thách, hành trình đem thương hiệu Kenichi Golf từ một thương hiệu hoàng gia chỉ biết đến tại Nhật Bản đến thương hiệu gậy sang và đẳng cấp được giới golfer Việt Nam ưa chuộng của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai chính là hành trình thú vị, đáng tự hào.

Dự án Kenichi Golf đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chị Nguyễn Mai, đưa chị từ vị trí Content Leader lên Quản lý Thương hiệu. Được giao trọng trách lập kế hoạch độc quyền phân phối cho thương hiệu Kenichi Golf tại Việt Nam, chị Nguyễn Mai đã phải đối mặt với vô số thử thách: từ việc lập kế hoạch truyền thông, kế hoạch kinh doanh đến cam kết doanh số,..

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Tham gia các diễn đàn kết nối, học hỏi thêm kinh nghiệm

Ban đầu là sự lo lắng, liệu bản thân có đủ năng lực gánh vác trọng trách này? Nhưng với sự đồng hành, hướng dẫn, góp ý từ Ban lãnh đạo, Nguyễn Mai không ngừng sửa đổi, mài giũa từng chi tiết cho đến khi hoàn thiện bản kế hoạch. Quá trình này giúp chị từng bước “thay da đổi thịt” tư duy và định hướng công việc.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Chủ động, tự tin tư vấn về sản phẩm với khách hàng, đối tác

Dấu mốc được Nguyễn Mai nhớ mãi chính là kỷ niệm về bộ gậy Kenichi đầu tiên tại Việt Nam được giao đến tận tay khách hàng vào khoảng đầu năm 2020. Ngay sau khi dự án Kenichi được triển khai chưa đầy 2 tháng. 

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Đích thân chị Nguyễn Mai cùng đội ngũ Golfgroup giao bộ gậy Kenichi cho khách hàng

Giờ đây, Kenichi Golf không chỉ là một thương hiệu gậy golf cao cấp mà còn là một phần cảm xúc và cột mốc quan trọng trong hành trình đi tìm “quả ngọt” của chị Nguyễn Mai. Chị đã trở thành biểu tượng của sự thành công và đổi mới không ngừng, làm nên dấu ấn sâu đậm của Golfgroup và được vinh danh với danh hiệu đặc biệt: Mai Kenichi.

Nam tiến và những bước nhảy vọt ngoạn mục 

Ngày 17/07/2020 với Nguyễn Mai tiếp tục là một bước ngoặt lớn, bước ra khỏi vùng an toàn, rời xa quê hương và gia đình để tìm kiếm cơ hội phát triển và mở rộng tầm nhìn. Chị nhận thức rằng chỉ khi rời Hà Nội, mới có thể hiểu sâu hơn về thị trường và khách hàng ở các khu vực khác. 

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Chị tạm biệt trụ sở Golfgroup 30 Phạm Văn Đồng bắt đầu hành trình Nam tiến
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Thực hiện hành trình Nam tiến khai phá miền đất mới tại Golfgroup 834 Nguyễn Văn Linh

Trong những tháng đầu tiên ở Sài Gòn, Phó Tổng Mai tạm gác lại công việc truyền thông để tập trung vào kinh doanh và bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Sự chuyển đổi này giúp cô hiểu rõ hơn về thị trường và tâm lý khách hàng, đồng thời đưa cô trở thành Best Seller Tháng với doanh số trên 1 tỷ đồng. Từ đây tạo bước đệm cho chị Nguyễn Mai quay trở lại và đẩy mạnh công việc truyền thông của Golfgroup ở khu vực phía Nam.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, gieo rắc khó khăn chưa từng có lên toàn thế giới. Trong giai đoạn khủng hoảng này, Nguyễn Mai nhận ra tầm quan trọng của việc học hỏi và chuẩn bị cho những bước tiến mạnh mẽ sau đại dịch. Chị cùng Ban lãnh đạo Golfgroup đã tận dụng khoảng thời gian khó khăn này vào việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo và huấn luyện nhân viên, giúp họ nâng cao trình độ và giữ vững tinh thần.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Chị cùng đội ngũ của mình giữ vững tinh thần quyết tâm đẩy lùi khó khăn

Ngày 08/08/2022, một ngày đặc biệt đối với chị Nguyễn Mai, đánh dấu cột mốc quan trọng khi đứa con tinh thần Ontop Media – Tổ hợp truyền thông ngành hàng cao cấp ra đời. Vào chính ngày sinh nhật việc được bổ nhiệm vào vị trí mới, trọng trách mới là một món quà ý nghĩa HĐQT tri ân những đóng góp nỗ lực của Nguyễn Mai. 

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Ontop Media

Suốt 6 năm đồng hành cùng Golfgroup, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai nhận ra rằng sự khác biệt lớn nhất là chị được trao cơ hội và dám nắm bắt chúng. Dù đôi khi có băn khoăn, lo lắng, nhưng nhờ sự tin tưởng và động viên từ Ban lãnh đạo đã giúp chị vượt qua mọi thách thức. Câu nói “Anh tin em” từ anh Bằng Nguyễn, Chủ tịch sáng lập Golfgroup, đã trở thành nguồn động lực to lớn thôi thúc chị tiếp tục hành trình của mình với niềm tin và quyết tâm mãnh liệt. 

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Ban lãnh đạo là người đồng hành dẫn dắt và đưa ra lời khuyên trên hành trình của chị
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Chị dẫn dắt đội ngũ nhân sự truyền thông thành công nhiều sản phẩm golf và sự kiện golf lớn nhỏ
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai Golfgroup
Mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác ngàng golf trong và ngoài nước

Đối với Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mai, mỗi bước đi tuy chậm rãi nhưng đều vững chắc. Hành trình của chị tại Golfgroup hứa hẹn sẽ còn nhiều điều mới mẻ với tinh thần “mãi mãi khởi nghiệp”. Khát vọng đóng góp giá trị cho ngành golf Việt Nam của chị sẽ là nguồn cảm hứng to lớn, khích lệ nhiều bạn trẻ hơn nữa dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để theo đuổi ước mơ đứng trên đỉnh vinh quang của mình.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:03 - 11/03/2024 - Cập nhật lúc: 11:04 - 13/04/2024

Bình luận (7)

  1. Ngọc Khánh says: Trả lời

    Mình cũng nghĩ người làm truyền thông giỏi phải là người có khả năng “bán hàng, thuyết phục khách”. Marketing gắn liền với kinh doanh mới mang lại hiệu quả thiết thực. Nhiều người, nhiều doanh nghiệp hay tách rời 2 bộ phận truyền thông – kinh doanh. Nhưng thực tế 2 mảng này gắn bó rất chặt chẽ và tác động qua lại với nhau. Thực tế chẳng bác nào là người làm MKT giỏi mà lại không có khả năng thuyết phục khách hàng.

  2. Hương Giang says: Trả lời

    Các lãnh đạo bên mình luôn có tầm nhìn sâu và có định hướng chính xác về nhân sự. Từ đó sẽ đưa ra những thử thách, những dự án phù hợp với từng người. Luôn tạo cho mọi người một nơi làm việc năng động nhất để có thể thỏa sức sáng tạo và ghi nhận những cống hiến. Không chỉ dừng ở kỉ niệm hiện tại mà để họ sẽ nhớ mãi khoảng thời gian cùng Golfgroup đồng hành.

  3. Minh Anh says: Trả lời

    Em học bên báo chí tuyên truyền em còn 2 tháng nữa ra trường. Đang là cộng tác viên content của một số đơn vị. Em mong muốn có cơ hội được tham gia vào bên mình để học hỏi thêm kinh nghiệm và phát triển bản thân ạ.

  4. Gia Hân says: Trả lời

    Em có khả năng giao tiếp tốt và em tin rằng em có thể hòa nhập nhanh với môi trường làm việc tại đây. Nên em có mong muốn được ứng tuyển vào vị trí chuyên viên kinh doanh bên mình. Không biết vị trí này còn yêu cầu gì khác không ạ.

  5. Ngọc Lan says: Trả lời

    Ontop có còn tuyển dụng không ạ, em có kinh nghiệm 2 năm về truyền thông và cũng đam mê kinh doanh. Có vị trí nào phù hợp để phát triển không ạ.

  6. Hạ Vỹ says: Trả lời

    Em đang là sinh viên năm cuối của Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền. Em cũng đã làm content được gần 1 năm, em muốn được phát triển ở bên nhưng hiện tại em không biết bên mình đang có vị trí nào, và phương thức liên hệ với địa chỉ làm việc của bên mình ạ

  7. Thanh Phong Nguyễn says: Trả lời

    Công ty có tuyển dụng vị trí Quảng cáo không, em có kinh nghiệm chạy nền tảng facebook, google và tiktok

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866