Kiến thức Golf

Tập Golf Bao Lâu Thì Ra Sân? Cách Tối Ưu Thời Gian Cho Golfer

Chuyên gia tham vấn

Đinh Công Lợi

Giám đốc đào tạo tại học viện GolfGroup Academy

  • Kinh nghiệm: Chơi và dạy golf từ 1997
  • Bằng cấp:
  • Hadicap:
Xem Hồ sơ

Tập golf bao lâu thì ra sân? Đây là thắc mắc của hầu hết golfer khi mới tập chơi golf. Thông thường, việc học đánh golf cho người mới bắt đầu sẽ dao động từ 3 – 4 tháng để người chơi có thể tự tin ra sân thực tế. Tuy nhiên, nếu golfer luyện tập tại các trung tâm, học viện uy tín hoặc thầy dạy golf chuyên nghiệp thì thời gian tập golf có thể được rút ngắn.

Người chơi tập golf bao lâu thì ra sân?

Tập golf bao lâu thì ra sân là câu hỏi của đa số người mới học chơi golf. Thực tế, với các golfer mới làm quen với môn thể thao này cần thời gian luyện tập để nắm vững các kỹ thuật, luật chơi trước khi lên sân trải nghiệm và thi đấu.

Học chơi golf bao lâu thì được ra sân phụ thuộc phần lớn vào tần suất luyện tập của golfer. Trong thời gian đầu, đa số golfer mới rất hăng hái luyện tập để nâng cao trình độ. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, khi các bộ phận trên cơ thể có dấu hiệu đau nhức thì tinh thần học tập của một số người sẽ giảm đi đáng kể. Khi golfer vượt qua được giai đoạn khó khăn này thì sẽ đạt được thành công.

Golfer cần luyện tập một thời gian mới có thể ra sân trải nghiệm và thi đấu
Golfer cần luyện tập một thời gian mới có thể ra sân trải nghiệm và thi đấu

Trường hợp golfer bị đau nhức hoặc bị thương khi luyện tập, golfer sẽ phải nghỉ ngơi một thời gian. Theo chia sẻ của chuyên gia, luyện tập 2 – 3 buổi/tuần và duy trì từ 3 – 4 tháng, golfer có thể nắm được kỹ thuật và cách đánh golf cơ bản. Lúc này, golfer có thể ra sân và thực hành trực tiếp. Ngoài ra, còn có các yếu tố tác động trực tiếp đến thời gian luyện tập của golfer dưới đây:

  • Trình độ và kinh nghiệm: Người mới bắt đầu làm quen với sân golf cần nhiều thời gian để luyện tập. Còn với những người đã tiếp xúc với môn thể thao này trước đó thì chỉ cần thời gian ngắn đã có thể ra sân luyện tập.
  • Huấn luyện viên: Golfer nhanh chóng ra sân nếu theo học thầy dạy golf có nhiều kinh nghiệm và khả năng truyền đạt tốt. Học viên có thể đăng ký học với HLV trong nước hoặc HLV quốc tế tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của bản thân.
  • Phương pháp học tập: Golfer có thể lựa chọn học đánh golf theo hình thức cá nhân 1:1, theo nhóm,… Phương pháp học đánh golf chuẩn sẽ giúp golfer tiếp thu tốt và nhanh chóng ra sân thực tế.
Tập golf bao lâu thì ra sân còn phụ thuộc nhiều yếu tố
Tập golf bao lâu thì ra sân còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Phương pháp giúp golfer tối ưu thời gian luyện tập đánh golf

Lựa chọn học viện uy tín, trải nghiệm nhiều hơn và lựa chọn gậy golf phù hợp là phương pháp hữu ích giúp golfer nhanh được ra sân trải nghiệm và thi đấu hơn. Cụ thể:

Chọn trung tâm, học viện đào tạo golf uy tín

Để lựa chọn học viện golf uy tín, chất lượng, golfer nên xem xét những yếu tố sau:

  • Chất lượng của đội ngũ huấn luyện viên đang công tác tại học viện.
  • Quy mô và mức độ uy tín của học viện.
  • Đánh giá, trải nghiệm tốt của người học.
  • Chi phí đào tạo phù hợp.
  • Giáo trình chuẩn quốc tế.
  • Dịch vụ chăm sóc học viên tận tâm, nhanh chóng.
Golfer nên đăng ký theo học tại học viện uy tín
Golfer nên đăng ký theo học tại học viện uy tín

Lựa chọn dụng cụ và trang phục chơi golf phù hợp

Với những người mới gia nhập môn thể thao quý tộc chỉ cần trang bị gậy golf số 7 để luyện tập trước khi ra sân. Sau khi đã thành thạo các kỹ thuật nên bổ sung thêm các loại gậy golf khác để có thể xử lý tình huống và cải thiện điểm số tốt hơn. Trường hợp golfer không biết nên lựa chọn dụng cụ chơi golf như thế nào có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên tại cửa hàng.

Có thể bạn quan tâm

Ngoài ra, trang phục chơi golf cũng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến việc luyện tập golf bao lâu thì được ra sân. Đặc biệt, môn thể thao này có khá nhiều quy định về trang phục, golfer có thể tham khảo TẠI ĐÂY.

Duy trì tâm lý thoải mái

Người chơi nên luyện tập golf với tâm trạng thoải mái nhất, hít thở sâu nếu cảm thấy đang căng thẳng, áp lực. Golfer chuyên nghiệp sẽ cảm thấy thoải mái trước khi thực hiện động tác đánh bóng như: Vặn người, xoay phần cổ, lắc tay, thả lỏng cổ chân và cổ tay,…

Golfer cần duy trì tâm lý thoải mái khi tập chơi golf
Golfer cần duy trì tâm lý thoải mái khi tập chơi golf

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc tập golf bao lâu thì ra sân. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho những người mới làm quen với môn thể thao này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer vui lòng để lại bình luận phía dưới để được các chuyên gia GolfGroup giải đáp chi tiết và nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 04:11 - 24/11/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866