Thông tin - Tư vấn

Top Những Huấn Luyện Viên Golf Hàng Đầu Mà Golfer Nên Biết

Chuyên gia tham vấn

Jeff Puchalsk

Huấn luyện viên cao cấp

  • Kinh nghiệm: 30+ năm hoạt động và đào tạo golf trên toàn thế giới
  • Bằng cấp: HLV GolfGroup Academy
  • Hadicap: Single
Xem Hồ sơ

Hiện nay, số lượng huấn luyện viên golf tại Việt Nam khá nhiều, có cả trong và ngoài nước. Vậy nên theo học những thầy dạy golf nào? Hãy cùng GolfGroup tìm hiểu top những huấn luyện viên golf hàng đầu trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của golfer khi học đánh golf với huấn luyện viên

Với người chơi mới, việc học khóa học golf với huấn luyện viên chuyên nghiệp là điều rất cần thiết. Bởi:

  • Những kiến thức đầy đủ nhất về luật chơi golf cơ bản và các quy định trong bộ môn golf.
  • Tư vấn cho golfer những kỹ năng, những kinh nghiệm liên quan như cách để fitting gậy, cách chọn gậy golf tốt, chọn đúng tư thế chơi,… Từ đó, giúp người chơi giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương.
  • Huấn luyện viên dạy gôn giúp golfer khắc phục những lỗi sai còn mắc phải, từ đó hạ điểm handicap nhanh chóng.
  • Truyền cảm hứng và vạch ra những lộ trình thăng tiến rõ ràng trong tương lai.
Golfer nên học golf với huấn luyện viên chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng chuyên môn
Golfer nên học golf với huấn luyện viên chuyên nghiệp để nâng cao kỹ năng chuyên môn

Tiêu chí lựa chọn huấn luyện viên golf giỏi và phù hợp

Huấn luyện viên golf có tác động rất lớn đến quá trình học tập và rèn luyện của các golfer, đặc biệt là với những newbie. Hiểu được điều đó, GolfGroup đã tổng hợp những tiêu chí giúp người chơi lựa chọn được thầy dạy golf giỏi và phù hợp:

  • Có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và thi đấu thực tế: Đây được xem là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi golfer có nhu cầu tìm kiếm huấn luyện viên gôn. Một người thầy dạy golf có nhiều kinh nghiệm giảng dạy và thi đấu sẽ truyền đạt kiến thức chuẩn từ những tình huống thực tế trên sân golf cho golfer. Đồng thời, huấn luyện viên giỏi còn giúp người chơi hạn chế được các lỗi thường gặp để cải thiện kỹ thuật golf nhanh chóng.
  • Năng lực chuyên môn cao: Huấn luyện viên golf cần có năng lực chuyên môn cao. Điều này được thể hiện rõ qua các chứng chỉ đánh giá chất lượng. Cụ thể, thầy dạy golf có chứng chỉ VGA trở lên là đã có đủ khả năng đào tạo. Còn đối với huấn luyện viên có chứng chỉ PGA là các Pro đẳng cấp quốc tế.
Huấn luyện viên golf cần có năng lực chuyên môn cao
Huấn luyện viên golf cần có năng lực chuyên môn cao
  • Lấy học viên làm trung tâm: Huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn tìm hiểu mục đích và mục tiêu của các golfer. Qua đó, thầy dạy golf sẽ nắm bắt được nguyện vọng của học viên để đưa ra phương pháp và cách đào tạo phù hợp nhất.
  • Có lộ trình đào tạo bàn bản: Huấn luyện viên dạy gôn chuyên nghiệp thường xây dựng giáo trình cá nhân hóa cho từng golfer. Điều này sẽ giúp người chơi nhanh chóng đạt được mục tiêu, đồng thời, nâng cao kỹ thuật đánh golf hiệu quả.
Lựa chọn được với HLV golf chuyên nghiệm sẽ giúp golfer tiến bộ hơn từng ngày
Lựa chọn được với HLV golf chuyên nghiệm sẽ giúp golfer tiến bộ hơn từng ngày
  • Đánh giá tích cực từ golfer cũ: Đây là “nguồn” thông tin giúp golfer có thể đánh giá khách quan về huấn luyện viên golf. Thầy dạy golf giỏi sẽ được nhiều golfer đánh giá cao về cả chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy và khả năng truyền đạt kiến thức cho học viên.

Xem thêm

Top 5 huấn luyện viên chuyên nghiệp, nổi tiếng hàng đầu

Hiện nay, có rất nhiều huấn luyện viên chất lượng, nổi tiếng đạt chứng chỉ PGA. Dưới đây là danh sách 5 thầy dạy golf hàng đầu mà golfer có thể tham khảo:

Lee Kyu Han – Huấn luyện viên golf nổi tiếng hàng đầu

Huấn luyện viên Lee Kyu Han là một trong những chuyên gia hàng đầu trong đào tạo đánh golf driver. Với hơn 28 năm kinh nghiệm, huấn luyện viên Lee đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Đồng thời, thầy cũng nhận được sự yêu mến từ các golfer Việt.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Lee còn là đại diện của ACE Golf Clinic. Đây là một đơn vị hàng đầu trong đào tạo, giảng dạy học viên về bộ môn golf tại Hoa Kỳ. Hơn nữa, thầy Lee còn tích cực tham gia và trở thành thành viên của VPG Tour – Hệ thống tổ chức giải đấu golf chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Vị huấn luyện viên này còn đạt được vị trí Á quân tại giải đấu Works – Giải đấu thi đánh xa nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Lee Kyu Han - Huấn luyện viên gôn nổi tiếng hàng đầu
Lee Kyu Han – Huấn luyện viên gôn nổi tiếng hàng đầu

Peter John Welfare – Thầy dạy golf được nhiều golfer lựa chọn

Peter John Welfare là một trong những thầy dạy golf nổi tiếng được đánh giá cao về trình độ chuyên môn và khả năng truyền đạt kiến thức cho golfer. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo, giảng dạy golf chuyên nghiệp, thầy Peter luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer Việt.

Trong quá trình dạy golf, huấn luyện viên Peter John Welfare luôn tạo ra những giáo trình “cá nhân hóa”, phù hợp với từng học viên dựa trên nhu cầu và trình độ đánh. Cụ thể, các buổi học sẽ được thầy biên soạn giáo trình cho từng học viên. Qua đó, golfer sẽ nhận được sự hướng dẫn chuyên sâu và phát triển kỹ năng golf một cách tốt nhất.

HLV Peter John Welfare (ở giữa) được nhiều golfer lựa chọn
HLV Peter John Welfare (ở giữa) được nhiều golfer lựa chọn

Đinh Công Lợi – Huấn luyện viên golf giỏi, chuyên nghiệp

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, huấn luyện viên dạy gôn Đinh Công Lợi đang là một trong những thầy dạy golf thế hệ đầu tiên tại Việt Nam khi bộ môn thể thao này bắt đầu phát triển. Tính đến thời điểm hiện tại, thầy Lợi đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Cụ thể:

  • Trải nghiệm hơn 2000 trận đấu golf lớn nhỏ và đạt được hơn 300 cup golf.
  • Thầy Lợi đạt được nhiều chứng chỉ dạy golf tại nước Anh và Pháp.
  • Thầy từng giảng dạy cho các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn như: CEO, doanh nhân, chính trị gia,…
  • Huấn luyện viên Đinh Công Lợi đang là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ họ Đinh.
Thầy dạy golf Đinh Công Lợi có tác phong làm việc chuyên nghiệp, bài bản
Thầy dạy golf Đinh Công Lợi có tác phong làm việc chuyên nghiệp, bài bản

Theo đánh giá từ các golfer, thầy Lợi có tác phong làm việc rất nghiêm túc và bài bản. Từng bài giảng đều được thầy biên soạn rất kỹ, phù hợp với từng đối tượng học viên. Hơn nữa, thầy cũng sẵn sàng kéo dài thời gian buổi học để cung cấp thêm cho golfer nhiều kiến thức hữu ích. Điều này giúp người chơi nhanh chóng nắm bắt kiến thức, kỹ thuật golf còn thiếu sót. Đồng thời, giúp golfer khắc phục được tình trạng mắc phải những lỗi sai trên sân golf.

Hiện tại, huấn luyện viên Đinh Công Lợi đang tham gia giảng dạy các khóa học golf từ cơ bản đến nâng cao cho golfer lựa chọn. Do đó, golfer đang băn khoăn không biết nên theo học thầy dạy golf nào chuyên nghiệp, bài bản nhất thì huấn luyện viên Đinh Công Lợi là một gợi ý hàng đầu.

Thầy dạy golf Nguyễn Văn Giáp với kinh nghiệm dày dặn

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Giáp cũng đang là một trong những thầy dạy golf thu hút đông đảo học viên. Không chỉ giảng dạy cho golfer mà thầy còn nhiều lần trực tiếp đào tạo cho đội ngũ Caddie và huấn luyện viên golf khác.

Bên cạnh đó, thầy dạy golf Nguyễn Văn Giáp còn có nền tảng kiến thức bài bản và chuyên nghiệp. Trước đây, thầy từng có cơ hội làm việc tại sân golf Vân Trì. Tại đây, thầy Nguyễn Văn Giáp đã xây dựng kiến thức golf một cách chuyên sâu và chuẩn xác.

Thầy dạy golf Nguyễn Văn Giáp với kinh nghiệm dày dặn
Thầy dạy golf Nguyễn Văn Giáp với kinh nghiệm dày dặn

Đặc biệt, với sự tận tâm và chuyên môn cao, các khóa học golf của thầy Giáp luôn thu hút golfer đăng ký tham gia. Bên cạnh đánh giá cao về nghiệp vụ, hầu hết các golfer đều nhận xét thầy là một người vui tính nhưng rất cẩn thận trong từng bài giảng. 

Huấn luyện viên golf Lầu A Bẩu nổi tiếng

Trong danh sách thầy dạy golf nổi tiếng không thể bỏ qua cái tên Lầu A Bẩu. Thầy sinh năm 1974 và bắt đầu sự nghiệp chơi golf từ năm 1997. Tính đến thời điểm hiện tại, thầy Lầu A Bẩu đã có hơn 27 năm kinh nghiệm chơi và đào tạo về bộ môn golf.

Với những nỗ lực trên hành trình theo đuổi golf, huấn luyện viên Lầu A Bẩu đã đạt được những thành tích ấn tượng, trải dài qua các năm:

  • Năm 2009 và 2011: Thầy đạt giải Nhì tại Giải Vô địch Golf Quốc gia.
  • Năm 2013: Thầy đạt giải Ba tại Giải Vô địch Golf Quốc gia.
  • Năm 2019: Thầy tham gia đối kháng với golfer số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất và về đến hố 17.
HLV golf Lầu A Bẩu đạt được nhiều thành tích ấn tượng
HLV golf Lầu A Bẩu đạt được nhiều thành tích ấn tượng

Ngoài ra, thầy Lầu A Bẩu còn đạt được bằng VGA. Đây là minh chứng cho những kiến thức chuyên sâu của vị huấn luyện viên này. Với sự tận tâm trong từng bài giảng, chắc chắn huấn luyện viên Lầu A Bẩu sẽ truyền đạt cho gofler những kiến thức, kỹ thuật golf chuẩn nhất. Từ đó, người chơi nhanh chóng nâng cao khả năng đánh bóng, tự tin hơn khi ra sân thi đấu hoặc giao hữu với bạn bè.

Trên đây là những thông tin về tiêu chí lựa chọn và top những huấn luyện viên golf giỏi, nổi tiếng mà GolfGroup đã tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ lựa chọn được huấn luyện viên uy tín, chuyên nghiệp để làm quen và nâng cao kỹ thuật đánh golf nhanh chóng. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thông tin các thầy dạy golf ở trên, golfer hãy để lại bình luận phía dưới để được đội ngũ nhân viên của GolfGroup tư vấn chi tiết.

Xem thêm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 08:02 - 02/02/2024 - Cập nhật lúc: 02:02 - 15/02/2024

Bình luận (6)

  1. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời

    Nhóm em hiện có 5 người đang muốn tìm khóa học golf cơ bản mà lên mạng tìm hiểu về thầy huấn luyện viên thì thấy rất nhiều thầy , không biết lựa chọn thầy nào cho phù hợp vậy em lên đây nhờ các anh chị học golf trước chỉ giúp em chỗ nào thầy dậy tốt và hay giá cả phải chăng chỉ giúp nhóm em với nhé , em cảm ơn nhiều nhiều ạ

  2. Nguyễn Đức Chung says: Trả lời

    Chào anh chị em biết về golf em là người mơi chơi lên đanh bị yếu về swing, đang nhu cầu cần tìm thầy hướng dẫn 1/1 anh chị nhà mình biết thầy hlv dậy ok chỉ giúp em với nhé ( do trước em học khóa 5 người lên cũng có thể thầy dạy k dc sát lắm )

  3. Lý Văn Quyền says: Trả lời

    Hocviengolfiga cho em hỏi chút , vì trước đây em đã học khóa cơ bản ở 1 cơ sở khác nhưng đánh chưa được tốt làm do có anh bạn chỉ bên hocjviengolfiga có dạy nâng cao lên em muốn đăng ký học thì thủ tục như thế nào ạ , hiện em ở HCM nhờ học viện phản hồi sớm cho em nhé

  4. Nguyễn Thành Công says: Trả lời

    AI cần thông tin cũng như tìm về học viện IGA thì có thể vào đây xem nhé họ có đầy thông tin cũng như khóa cho học viên nhé https://hocviengolfiga.com/

  5. Nguyễn Văn Tuấn says: Trả lời

    Tôi nghe bên học viện IGA có cả huấn luyện viên ngoại phải không các anh chị golfer , hiện tôi đang muốn tìm 1 thầy để học thêm mấy buổi nâng cao không biết bên đó có nhận dạy bổ túc mấy ngày trên sân không nhỉ

  6. Nguyễn Đức Tùng says: Trả lời

    Anh chị em golfer cho hỏi chút là có anh chị nào đã từng đổi gậy cũ sang mới tại 30 phạm văn đồng chưa ạ , em đang có nhu cầu đổi sang bộ gậy mới do bộ kia dùng cũng khá lâu rồi giờ đánh tốt cần đổi sang bộ mới không biết bên đó họ thu đổi giá cả có hợp lý không ạ , vì sắp tới em chuyến công tác trên hà nội lên cần anh chị cho em xin chút thông tin ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866