Kiến thức Golf

Bật Mí Cách Đánh Bóng Golf Thẳng Và Xa Nhất Từ Chuyên Gia

Cách đánh bóng golf thẳng là một trong những kỹ thuật chơi cơ bản. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng có thể thực hiện nhuần nhuyễn được cách đánh này. Bài viết dưới đây, Golfgroup sẽ bật mí cách đánh bóng golf thẳng và xa nhất cùng những lưu ý cực quan trọng mà bạn có thể tham khảo.

Cách đánh bóng golf thẳng chuẩn nhất

Để thực hiện được cách đánh bóng golf thẳng và xa nhất, golfer chỉ cần thực hiện theo 2 bước đơn giản dưới đây.

Bước 1: Setup tư thế

Đầu tiên, bạn cần xác định được hướng mà bóng sẽ bay để đảm bảo ngắm đúng mục tiêu. Để thực hiện được điều này, golfer cần đứng dang 2 chân rộng bằng vai và song song với mục tiêu đã hướng tới. Sau đó, để nửa thân trên (gồm đầu, lưng, mông) tạo thành một đường thẳng. Bạn hơi nghiêng người sang bên phải và lùi lại phía sau bóng golf để dễ dàng xoay chuyển trọng lượng cơ thể sang phải. Tư thế đứng này sẽ giúp bạn quay lưng, xoay người và thực hiện cú đánh có lực hơn.

Để có cách đánh bóng golf thẳng chuẩn nhất, bạn cần thực hiện đúng tư thế
Để có cách đánh bóng golf thẳng chuẩn nhất, bạn cần thực hiện đúng tư thế

Để có thể tạo được độ nghiêng chuẩn cho nửa thân trên bạn cần thực hiện như sau: Giữ gậy thẳng dọc theo cơ thể, 1 tay bạn đặt lên ngực và 1 tay đặt lên bụng. Sau đó, cúi người về phía trước cho đến khi thấy gậy nằm giữa 2 chân. Tiếp đến, bạn chỉ cần nghiêng người sang bên phải cho đến khi gậy chạm vào mặt trong của chân trái.

Bước 2: Sử dụng lực cơ tay khi đánh bóng

Khi thực hiện cú đánh bóng xa nhất thì cơ tay đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cơ tay cần thoải mái, đúng lực nhất mới có thể thực hiện được cú swing dễ dàng hơn. Khi thực hiện backswing, bạn nên để nửa thân bên phải xoay ở mức vừa đủ. Kết hợp cùng duy trì hình tam giác giữa cánh tay đến nửa cú backswing. Khi đó, cú swing của bạn sẽ được thực hiện với cung đường rộng hơn. Bên cạnh đó, điều này còn giúp bạn đánh bóng bay xa và thẳng hơn.

HLV Lee Kyu Han - Chuyên gia bắt bệnh Driver chia sẻ
HLV Lee Kyu Han – Chuyên gia bắt bệnh Driver chia sẻ

Tiếp đó, khi gậy tiếp xúc với bóng golf, bạn nên giữ phần vai song song với mục tiêu. Tư thế đứng như vậy giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng theo đúng đường bay. Thân gậy sẽ vuông góc với đường bóng bay (hay chính là mục tiêu). Từ đó, giúp lực của cú đánh swing lớn hơn, đưa bóng đi xa hơn, tiến thẳng đến mục tiêu mà bạn đã xác định lúc trước.

Lưu ý khi thực hiện cú phát bóng golf xa nhất

Cách thực hiện đánh bóng thẳng và xa nhất khá đơn giản. Tuy nhiên, để thực hiện thành công cú đánh này, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Đặt bóng chính xác

Tùy vào từng loại gậy mà bạn sử dụng để đánh mà sẽ có những cách đặt bóng golf phù hợp. Với gậy driver, bạn nên đặt bóng ở xa cơ thể hơn các gậy khác và nằm song song với gót của chân trái. Bởi gậy driver khá dài nên với những gậy ngắn hơn thì bạn nên đặt bóng dịch dần sang bên phải.

Chỉ khi sử dụng gậy sand wedge thì bạn mới nên đặt bóng ở chính giữa vị trí đứng. Để có cú đánh driver xa nhất, bạn hãy chỉnh cho bóng nằm trên 1/2 đầu gậy sau khi đã đặt lên tee golf.

  • Chọn gậy phù hợp

Việc lựa chọn gậy đánh là vô cùng quan trọng để có được đường bóng xa. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn gậy drive. Đây là chiếc gậy dài nhất nên sẽ giúp bóng đi xa hơn. Chiều dài phổ biến của gậy driver là 45- 46 inch. Hơn nữa cán gậy khá dài giúp những cú phát bóng ổn định và dễ trúng vào chính giữa hơn.

Khi đánh bóng xa và thẳng bạn nên lưu ý về loại gậy sử dụng
Khi đánh bóng xa và thẳng bạn nên lưu ý về loại gậy sử dụng
  • Mở độ rộng khi vung gậy vừa phải

Độ mở của gậy khi thực hiện những cú vung là một kỹ thuật golf tiêu biểu. Thực tế, đây chính là việc bạn cần giữ nguyên được độ rộng của gậy khi đánh vào quả bóng. Golfer có thể bắt đầu bằng một cú backswing khi dùng hai vai đưa gậy ra xa người. Khi đầu gậy gần sát với mặt đất thì hãy hoàn thành cú backswing  bằng việc xoay người. Lưu ý, hãy đảm bảo vai trái của bạn luôn hướng về phía sau của bóng. Cuối cùng là đánh bóng bằng động tác xoay người với lực chuẩn.

  • Chú ý đến độ trễ của đường downswing

Tốc độ của cú swing sẽ giúp tạo ra độ lag (độ chậm trễ). Nếu bạn thực hiện swing càng nhanh thì gậy golf sẽ càng chậm hơn so với tay bạn. Bởi vậy, hãy duy trì kỹ thuật, sự cân bằng và swing một cách nhanh nhất để tạo đường bóng bay xa nhất.

Để duy trì độ lag, bạn cũng không nên gò bó cổ tay quá sớm. Bởi như vậy sẽ khiến góc ở cổ tay bị mất khiến đầu gậy có xu hướng di chuyển ra xa hơn. Chưa hết, khi đưa bóng lên không trung, bạn nên thực hiện cú đánh xuống và xuyên qua bóng chứ không được đưa bóng xuống hay nâng nó lên.

Thông thường thì golfer thường đánh bóng không thẳng do chưa nắm được các kỹ thuật hoặc lỗi ở tư thế setup. Để cải thiện tốt điều này thì người chơi nên đăng ký các khóa học golf để được đào tạo bài bản và được các HLV “bắt bệnh” và có lộ trình học phù hợp với từng học viên.

Đội ngũ HLV và chuyên gia tại học viện golf GGA
Đội ngũ HLV và chuyên gia tại học viện golf GGA tận tậm với nghiệp giảng dạy

Trên đây là cách đánh bóng golf thẳng và những lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những kiến thức golf này sẽ hữu ích với bạn. Hãy lưu lại và tập luyện thường xuyên để trở thành tay golf chuyên nghiệp bạn nhé. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp. Bằng những kinh nghiệm của mình, Golfgroup chắc chắn sẽ đem đến cho bạn câu trả lời chuẩn xác nhất. Chúc các bạn thành công.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 08:04 - 23/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866