Thông tin - Tư vấn

Có Nên Mua Gậy Golf Bãi Không Và Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

Thời gian gần đây trong cộng đồng golfer xôn xao về việc mua và sử dụng gậy golf bãi. Vậy thực tế có nên mua và sử dụng sản phẩm này hay không? Theo dõi bài viết dưới đây để có được đánh giá chi tiết, chuẩn xác nhất về vấn đề này.

Gậy golf bãi là gì và những ưu điểm nổi bật

Chúng ta thường quên thuộc và nghe tới các cụm từ như xe đạp bãi, hàng Nhật bãi,… Thực tế cụm từ gậy golf bài cũng có ý nghĩa khá giống với các khái niệm kể trên.

Có thể hiểu một cách nôm na, gậy golf bãi là bộ gậy đã qua sử dụng. Gậy thường đã cụ hoặc từng bị thay đổi các bộ phận như grip, shaft,… Khi chủ nhân không còn nhu cầu sử dụng sẽ để lại các bãi để đơn vị thu gom.

Gậy golf bãi là bộ gậy đã qua sử dụng
Gậy golf bãi là bộ gậy đã qua sử dụng

Các đơn vị này có thể gom lại sau đó đem xuất khẩu sang nước khác. Từ đó ra đời dòng sản phẩm có tên là gậy golf bãi. So với hàng gậy golf mới 100% thì gậy golf hàng bãi có chất lượng kém hơn.

Hiện nay, đa phần các gậy golf bãi có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, Nhật. Trong số đó, các thương hiệu nổi tiếng có thể kể tớ Honma, Taylormade, hoặc Mizuno…

Bên cạnh những điểm trừ về chất lượng, gậy golf bãi cũng được đánh giá là có nhiều ưu điểm. Dòng sản phẩm phù hợp có giá rẻ, dễ dàng để lựa chọn đồng thời có thể quen tay hơn.

Gậy golf bãi có chi phí rẻ hơn so với gậy mới

Các dòng gậy golf mới từ thương hiệu cao cấp như Honma hay Taylormade luôn có mức giá khá cao. Thậm chí một vài bộ gậy mới có mức giá xấp xỉ nửa tỷ đồng. Như vậy để sở hữu bộ gậy golf mới 100% có thể sẽ phải đầu tư hàng trăm triệu.

Thực tế thì không phải ai cũng có điều kiện và đáp ứng được mức chi phí như vậy. Giải pháp đặt ra là tìm mua dòng gậy golf có mức giá thấp ở phân khúc bình dân. Hoặc người chơi có thể chọn mua hàng bãi.

Mức giá của sản phẩm thường thấp hơn nhiều so với việc mua gậy mới
Mức giá của sản phẩm thường thấp hơn nhiều so với việc mua gậy mới

Nhiều golfer chọn mua gậy golf bãi nhờ chi phí thấp, tiết kiệm tiền. Mức giá chung của mặt hàng này chỉ chưa bằng ⅓ so với hàng mới. Rất nhiều tín đồ của môn thể thao quý tộc đã lựa chọn phương án này.

Gậy golf bãi đánh dễ quen tay hơn

Ưu điểm đặc biệt đã được nhiều người thử nghiệm và xác nhận khi mua gậy golf cũ, hàng bãi. Gậy golf đã qua sử dụng mang tới cảm giác tốt hơn, nhất là với những người mới gia nhập.

Bên cạnh đó, sử dụng bộ gậy cũ sẽ giúp người chơi tự tin hơn. Nguyên nhân là bởi chiếc gậy tạo ra tâm lý người chơi đã sử dụng bộ gậy tới thuần thục và thường xuyên.

Dễ dàng lựa chọn bộ gậy phù hợp

Thực tế có khá nhiều người lo lắng việc lựa chọn hàng bãi có thể dẫn tới sản phẩm kém chất lượng. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khách hàng đã lựa chọn được những loại gậy tốt. Chất lượng sau đó được phản hồi là vẫn còn khá tốt.

Hơn nữa, gậy golf bãi còn khá đa dạng về thương hiệu và mẫu mã. Vì thế người dùng có thể dễ dàng lựa chọn được những bộ gậy theo ý muốn. Mức giá còn khá rẻ nên việc thay đổi thương hiệu, nhà sản xuất là điều không quá khó khăn.

Rủi ro nào khi mua gậy golf bãi ở Việt Nam?

Mua và sử dụng gậy golf đã qua sử dụng giúp khách hàng sở hữu được sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng với mức giá thấp. Cùng với nhiều lợi ích tuyệt vời khác thì dòng sản phẩm này cũng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm. Một số vấn đề có thể kể tới như sau:

  • Không xác định gậy đã qua sử dụng bao lâu: Vấn đề thời gian sử dụng có thể các đơn vị nhập khẩu và phân phối cũng không biết. Người dùng chỉ có thể phán đoán thông qua kinh nghiệm của mình. Nếu không may mua phải các sản phẩm đã sử dụng thời gian dài thì tuổi thọ bị giảm nhiều.
  • Không có các chính sách bảo hành từ hãng sản xuất: Do không phải là hàng mới từ nhà sản xuất nên sẽ không có chính sách bảo hành. Vì vậy mỗi khi có vấn đề hỏng hóc người sử dụng sẽ không được hỗ trợ.
  • Bộ phận của gậy golf bị thay thế: Đây là hạn chế lớn nhất của hàng bãi và gậy golf bãi nói riêng. Gậy golf đã qua sử dụng quá nhiều lần, chủ sở hữu có thể đã thay thế grip hoặc shart của gậy. Vì thế cây gậy không còn đúng như nguyên bản của nhà sản xuất.
  • Gậy golf bãi có độ bền kém: Khi không may mua phải sản phẩm đã sử dụng thời gian dài độ bền có thể bị giảm sút. Số lượng gậy còn nguyên bản như nhà sản xuất cung cấp là khá ít.

 

Mua và sử dụng gậy golf bãi có thể khiến khách hàng gặp phải một vài rủi ro
Mua và sử dụng gậy golf bãi có thể khiến khách hàng gặp phải một vài rủi ro

Việc sử dụng các dòng gậy golf đã qua sử dụng cần có kinh nghiệm kiểm tra và test thử. Nếu không thực sự am hiểu về sản phẩm có thể mua phải những chiếc gậy đã thay thế bộ phận. Đặc biệt với các dòng gậy cao cấp được mạ vàng như Honma thì khả năng bị thay thế là rất cao. Số lượng gậy còn nguyên bản và có thể sử dụng ổn định thường khá hiếm hoi. Gofer có kinh nghiệm sử dụng mới có thể tinh ý phát hiện và lựa chọn.

Có nên mua gậy golf bãi không ?

Chuyên gia cho biết người chơi golf hoàn toàn có thể lựa chọn các dòng gậy golf bãi. Tuy nhiên việc lựa chọn cần đảm bảo cân nhắc kỹ lưỡng để tránh mất tiền oan. Việc phán đoán cần được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực. 

Thực tế nhu cầu của người sử dụng và uy tín của người bán sẽ quyết định trực tiếp tới vấn đề lựa chọn. Người mua nên cân nhắc theo từng trường hợp. Dưới đây là một và tình huống để khách hàng tham khảo.

Người mua cần tìm một bộ gậy với số tiền nhất định. Khách hàng quen biết với chuyên gia sửa chữa gậy golf. Vị chuyên gia uy tín giới thiệu bộ gậy golf bãi đảm bảo chất lượng. Mức giá thành dành cho bộ gậy này cũng tương ứng với số tiền của khách hàng. Trường hợp này khách hàng có thể mua và sử dụng.

Mua và sử dụng gậy golf bãi cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính
Mua và sử dụng gậy golf bãi cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính

Trường hợp thứ 2, người mua cần tìm và lựa chọn bộ gậy cao cấp, đã chuẩn bị sẵn số tiền. Chuyên gia có thể giới thiệu cho bạn một bộ gậy có chất lượng tốt với khoảng tài chính phù hợp. Tuy nhiên người mua còn đắn đo về việc sửa chữa và bảo hành khi mua hàng bãi. 

Trong trường hợp thứ 2 này nếu như đã chuẩn bị tốt về tài chính, khách hàng nên lựa chọn bộ gậy mới. Bộ gậy golf mới sẽ đảm bảo tính chính hãng, chất lượng cũng như chế độ bảo hành. Đặc biệt khả năng xảy ra sự cố hay hỏng hóc là rất thấp. 

Như vậy trả lời câu hỏi có nên sử dụng gậy golf bãi hay không cần phụ thuộc vào nhiều vấn đề. Thực tế tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, hoàn cảnh mua sẽ có những quyết định khác nhau. 

Theo nhiều chuyên gia, nếu như muốn sử dụng những chiếc gậy golf đã từng qua sử dụng nên chọn các cơ sở uy tín.

Trên đây là toàn bộ thông tin về vấn đề mua và sử dụng gậy golf bãi. Hy vọng bài viết sẽ giúp golfer có thêm những hiểu biết cần thiết, nhờ đó tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê với bộ môn đặc biệt này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866