Tin tức

Chuyến công tác tại Thái Lan của BLĐ Golfgroup – Đi tìm lời giải cho sự thành công của golf tại “Xứ sở chùa Vàng”

Tiếp nối hành trình hội nhập quốc tế, vừa qua BLĐ GolfGroup đã có chuyến công tác và trải nghiệm tại Thái Lan – thiên đường du lịch golf Châu Á. Trong chuyến đi này, BLĐ GolfGroup không chỉ có cơ hội ghé thăm Transview golf, trải nghiệm tại, một trong số các sân Golf lớn nhất Thái Lan. Mà đặc biệt hơn cả là đi tìm lời giải cho sự thành công của golf tại “Xứ sở chùa Vàng”, hướng mục tiêu xây dựng hướng phát triển golf nước nhà trong thời gian tới.

Chuyến công tác tại Thái Lan của BLĐ Golfgroup – Đi tìm lời giải cho sự thành công của golf tại “Xứ sở chùa Vàng”

Năm 2023 được xem là năm nền móng quan trọng trong mục tiêu giao lưu và hội nhập quốc tế của Tập đoàn GolfGroup. Liên tiếp các chuyến công tác tới các “miền đất hứa” về golf được đội ngũ BLĐ GolfGroup thực hiện.

Sau chuyến công tác Hàn Quốc và Singapore, Thái Lan chính là điểm đến tiếp theo được BLĐ GolfGroup ghi dấu trong năm 2023 này.

Thái Lan – Vùng Đất Được Xem Như Thủ đô golf ASEAN

Nằm tại vùng trung tâm khu vực Đông Nam Á, đi kèm nền văn hoá, lịch sử nổi bật, Thái Lan được xem như “thiên đường du lịch” tại khu vực ASEAN. Đáng chú ý trong số đó phải kể tới mảng du lịch golf khi đây là điểm đến nổi bật, là lựa chọn yêu thích không chỉ của các doanh nhân, người chơi golf nghiệp dư, các HLV,… mà tại đây còn nhận được sự quan tâm của đông đảo Tour Pro cũng như hàng loạt các giải golf, sự kiện lớn nhỏ của làng golf quốc tế.

So với Nhật Bản hay Hàn Quốc – Những cường quốc golf Châu Á, golf Thái Lan tuy chưa có quy mô bằng. Song, về độ hấp dẫn, thế mạnh,…lại đều vô cùng ấn tượng.

Cụ thể, Thái Lan có hơn 300 sân golf, thế nhưng thu hút gần 1 triệu lượt du lịch golf trên tổng khoảng 40 triệu khách du lịch hàng năm. Tính riêng mảng golf đã mang đến doanh thu hơn 1 tỷ Usd/năm. Nhờ vậy mà du lịch golf tại “xứ sở chùa Vàng” đã nhanh chóng trở thành nước đứng đầu châu Á và xếp thứ 3 toàn cầu.

Chưa dừng lại ở đó, trong số hơn 300 sân golf, hiện Thái Lan có tới 30 sân đạt chuẩn quốc tế. Nhờ vậy mà “xứ chùa Vàng” dễ dàng thu hút được đông đảo các đối tác, nhà đầu tư trong việc tổ chức các sự kiện, giải đấu quan trọng về golf.

Đồng thời lượng du khách từ các quốc gia trên toàn cầu cũng lựa chọn Thái Lan làm điểm đến trải nghiệm. Bởi ngoài hệ thống sân golf đa dạng, khí hậu, địa hình cũng như cảnh sắc thiên nhiên tại Thái Lan cũng vô cùng thuận lợi và hấp dẫn du khách.

Thái Lan cũng được đánh giá cao khi ngoài nền tảng phát triển mạnh đối với nền công nghiệp golf còn sở hữu những golfer tài năng, đặc biệt là golfer nữ. Minh chứng rõ nét phải kể tới bộ đôi chị em Jutanugarn là Ariya và Moriya. Năm 2016, Ariya đã viết nên câu chuyện cổ tích của làng golf Thái khi giành chiến thắng tại Women British Open. Qua đó cũng ghi danh vào vị trí golfer số 1 thế giới vào cùng năm.

Làn sóng đó kết hợp cùng những tay golf xứ chùa vàng cự phách như Thongchai Jaidee hay Kiradech Aphibarnrat tiếp tục khẳng định chất lượng của golf Thái trên bản đồ golf thế giới.

Ở hiện tại, golf Thái Lan với những thế mạnh vượt trội vẫn tiếp tục thống trị bảng xếp hạng về golf cũng như du lịch golf tại khu vực Đông Nam Á nói riêng, có vị thế quan trọng trong làng golf châu Á và quốc tế nói chung. Đây cũng là quốc gia có sự tiến bộ vượt trội trên bản đồ golf thế giới.

Topgolf tại Thái Lan

BLĐ GolfGroup có chuyến ghé thăm, trải nghiệm tại Thái Lan

Trong 7 năm qua, GolfGroup luôn đặt mục tiêu giao lưu quốc tế, lựa chọn các quốc gia có ngành golf lớn mạnh nhằm trải nghiệm, nghiên cứu cũng như xúc tiến hợp tác.

Và không có lý do gì GolfGroup lại bỏ qua Thái Lan – Đất nước láng giềng hiện đang có nền công nghiệp golf hàng đầu khu vực.

Cũng như các chuyến công tác Nhật Bản, Hàn Quốc hay Malaysia và gần đây nhất là Singapore, tại Thái Lan, BLĐ GolfGroup đã có rất nhiều hoạt động đặc biệt. Trong số đó phải kể tới cơ hội ghé thăm Transview golf tại Thái Lan của BLĐ GolfGroup. Qua đó, có những trải nghiệm ấn tượng và đề xuất mở rộng hợp tác.

Golfgroup ghé thăm Transview golf tại Thái Lan

Đáng chú ý nhất chính là chuyến tham quan và gặp gỡ tại sân Alpine Golf. Đây chính là một trong số các sân Golf lớn nhất Thái Lan. Tại đây, toàn bộ đội ngũ BLĐ GolfGroup đã được trực tiếp trải nghiệm thực tế cũng như trao đổi quan trọng.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Thái Lan là điểm đến nghiên cứu và khám phá lần này, đại diện GolfGroup – CT Vũ Kim Dung cho biết:

“Thái Lan và Việt Nam hiện có khá đều có nhiều điểm tương đồng, lại gần nhau về khoảng cách. Song, rõ ràng nền công nghiệp golf tại đây lại phát triển vượt xa Việt Nam, ghi danh trên bản đồ golf thế giới từ khá sớm. Trong khi Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện thuận lợi cả về diện tích, môi trường, cảnh quan,…để thành điểm đến yêu thích của các golfer và các nhà trên thế giới. Đó là lý do mà đội ngũ BLĐ chúng tôi đã lựa chọn Thái Lan làm điểm đến tiếp theo trong hành trình hội nhập quốc tế. “

BLĐ Golfgroup tại CNX Fitting

Chia sẻ thêm về chuyến công tác lần này, CT Vũ Kim Dung tiết lộ thêm:

“Thông qua chuyến đi lần này, không chỉ sẽ là cơ hội gặp gỡ, trải nghiệm, giao lưu,…mà còn là dịp khám phá, nghiên cứu về sự thành công của golf nước bạn. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những điểm tương đồng cũng như tinh thần giao lưu, hội nhập,….hai nước có thể tiến tới hợp tác để  hỗ trợ đẩy mạnh phát triển du lịch golf trong tương lai gần. Đặc biệt, sớm thực hiện được tham vọng đặt màu cờ sắc áo của GolfGroup tại xứ sở chùa Vàng.”

Học viện Golf Space Academy Thái Lan

Lời giải cho sự thành công của golf tại “Xứ sở chùa Vàng”

Như đã đề cập, nhận thấy được thế mạnh về golf nói chung và ngành du lịch golf – Golf Tour đang có nhiều tiềm năng phát triển tại Thái Lan, BLĐ GolfGroup đã đã quyết định đến tận nơi để tìm hiểu trải nghiệm.

Nhưng cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Thái Lan lại đi kèm với các vinh danh như “Thủ đô golf châu Á” hay “Vương quốc golf”. Nếu như thời điểm trước năm 1970, Thái Lan vẫn chìm trong sự phát triển kinh tế trì trệ. Thì sau đó, nhờ tận dụng những chính sách từ ASEAN, xứ chùa vàng đã đầu tư phát triển ngành golf thông qua việc mạnh tay xây dựng nên hệ thống các sân golf cao cấp. Từ đây, thu hút được  các giải đấu lớn, đi kèm các gói đào tạo golf với giá thành hợp lý.

GĐ Học viện GGA Miền Nam Hoàng Đức Tiến tại Topgolf Academy Thái Lan

Đặc biệt, Thái Lan cũng tạo nên hệ sinh thái đa dạng về golf với rất nhiều tiện ích vượt trội. Nhờ đó mà golf Thái phát triển đồng bộ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Và bao năm qua, du lịch golf – Golf Tour nói riêng đã mang về cho xứ chùa vàng nguồn thu ổn định cũng như đóng góp GDP quan trọng tại đây.

Không cạnh tranh trực tiếp với Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ về số lượng lẫn quy mô người chơi, nền công nghiệp golf Thái hướng đến mục tiêu tạo dựng nên một quốc gia về du lịch golf. Đó là hệ thống các sân golf đẹp, cảnh sắc thơ mộng và các dịch vụ về golf.

Bởi thế mà thế mạnh của du lịch golf Thái so với các cường quốc về golf kể trên chính là chất lượng dịch vụ, chi phí và cả sự đa dạng về lựa chọn. Đi kèm theo đó là hàng loạt các dịch vụ bổ trợ như ẩm thực, mua sắm, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ,… Họ cũng luôn tạo điều cho khách quốc tế tới du lịch kết hợp công tác, trải nghiệm golf.

Nổi bật nhất là việc họ dựng nên các tour trọn gói, cung ứng dịch vụ đa dạng từ trải nghiệm golf cho tới khách sạn, nhà hàng, lữ hành,…với chi phí hợp lý.

Chưa dừng lại ở đó, nền công nghiệp golf Thái Lan phát triển vững mạnh không thể không nhắc đến sự đầu tư, tạo điều kiện từ chính phủ với rất nhiều chính sách. Giống như Mỹ, golf nói riêng tại Thái Lan được tạo dựng trên nền tảng tại học đường và xã hội. Bên cạnh đó, hầu hết tại các sân golf tại Thái Lan hiện đều có đi kèm đào tạo golf, từ cơ bản tới chuyên sâu.

Tại đây, trẻ em hiện được tiếp cận với golf từ khá sớm. Mỗi năm, các Hiệp hội Golf trẻ, trung tâm đào tạo,…đều triển khai rất nhiều sự kiện, giải golf trẻ. Đáng chú ý, ở mỗi tỉnh, thành phố tại Thái Lan cũng đều có một Hội Golf riêng.

Đó là chưa kể, các golfer trẻ ở Thái Lan còn được đặc cách tham dự những giải đấu được tổ chức ở sân nhà. Nhờ vậy họ có cơ hội tích luỹ và giao lưu cùng các golfer quốc tế đạt trình độ cao.

Và chính sự kết hợp của rất nhiều ưu thế vượt trội kể trên mà trong những năm qua, Thái Lan đã có được thế hệ golfer vô cùng tài năng. Mà trong đó sự thành công chị em Jutanugarn tạiLPGA Tour hay Jazz Janewattannond (thi đấu tại Asian Tour &European Tour) chỉ là những minh chứng rõ nét cho chính sách đào tạo golf của xứ chùa vàng.

Trong chuyến công tác này, BLĐ Golfgroup tại xứ chùa đều đã có những trải nghiệm đáng nhớ cũng như hiểu biết thêm về nền công nghiệp golf tại đây. Thông qua những nghiên cứu, đánh giá,…BLĐ cũng đã có những xúc tiến, kế hoạch đầu tiên trong hành trình hợp tác, phát triển tại Thái Lan. 

Xem thêm: Ban Lãnh Đạo Golfgroup Ghé Thăm Singapore – Tìm Hiểu Về Xu Hướng Sân Golf Riêng Tư Và Du Lịch Golf Tại Quốc Đảo Sư Tử

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 04:06 - 02/06/2023 - Cập nhật lúc: 04:06 - 02/06/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866