Kiến thức Golf

Thảm Tập Putting Laser Pro Vs Thảm Tập Putt Thông Thường: Lựa Chọn Nào Cho Cú Putt Bách Phát Bách Trúng?

Chuyên gia tham vấn

Đinh Công Lợi

Giám đốc đào tạo tại học viện GolfGroup Academy

  • Kinh nghiệm: Chơi và dạy golf từ 1997
  • Bằng cấp:
  • Hadicap:
Xem Hồ sơ

Putting là yếu tố then chốt giúp golfer giảm số gậy trong mỗi vòng golf. Dù là golfer nghiệp dư và pro thì đây cũng là kỹ năng cần được tôi luyện hàng ngày. Để hỗ trợ golfer luyện tập cú putt hiệu quả, thảm tập putt công nghệ Putting Laser Pro đã ra đời với những tính năng ưu việt nhất. Trang bị công nghệ đo laser hiện đại cùng 5 chế độ tập linh hoạt, thảm tập Putting Laser Pro hứa hẹn giúp golfer tạo nên mọi cú gạt bóng hoàn hảo.

Kỹ năng putting – Yếu tố quan trọng giúp golfer làm chủ cuộc chơi

Putting là kỹ thuật gạt bóng trong vùng green với cú đánh ngắn, tốc độ thấp nhằm đưa bóng vào hố. Cú putt tưởng chừng đơn giản bởi golfer chỉ cần đánh bóng ở khoảng cách gần với hố. Thế nhưng với người chơi golf thường xuyên, gạt bóng luôn là thách thức lớn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Putting là kỹ năng quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu golf
Putting là kỹ năng quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu golf

Rất nhiều golfer chỉ chú trọng đến long game mà bỏ quên luyện tập putt đúng cách, nhất là với những người chơi nghiệp dư. Đó cũng lý do lớn khiến người chơi thường mất nhiều gậy putt để đưa bóng vào lỗ.

Thực tế cho thấy, gậy putter được sử dụng nhiều nhất trong golf, chiếm trên 30% lượt sử dụng cho 1 hố game. Cú putt thành công cũng giống như bắn mũi tên trúc đích, bởi thế mà một tay golf putt giỏi luôn được ví như một chiến binh với cây gậy putter trong tay, trở thành đối thủ đáng gờm của bất cứ ai. Do vậy, việc luyện tập và trau dồi kỹ năng putting hiệu quả sẽ giúp golfer tiết kiệm gậy, giảm điểm và nâng cao thứ hạng trên sân golf.

Có nhiều giúp golfer cải thiện kỹ năng putting, chẳng hạn:

  • Tư thế: Tư thế chuẩn xác giúp golfer thực hiện cú đánh ổn định và nhất quán.
  • Lực đánh: Lực đánh cần được điều chỉnh phù hợp với khoảng cách và độ dốc của green.
  • Hướng bóng: Golfer cần đọc green để xác định hướng đường bóng chính xác.
  • Lựa chọn gậy putter: Gậy putter phù hợp với phong cách và sở thích của golfer sẽ hỗ trợ thực hiện cú đánh hiệu quả hơn.
  • Luyện tập thường xuyên – chìa khóa để cải thiện kỹ năng putting: Theo các chuyên gia, cú putt thường không xuất phát từ tài năng, thể lực hay độ dẻo dai của người chơi mà là thành quả của quá trình luyện tập. Hiểu rõ điều này nên những người chơi chuyên nghiệp thường cũng dành phần lớn thời gian để luyện tập kỹ năng putting.

Thảm tập putt được xem là lựa chọn phổ biến và hiệu quả nhất để cải thiện cú gạt bóng, giúp người chơi hoàn thiện kỹ thuật putt ngay tại nhà. Ngay cả các HLV hàng đầu, bên cạnh kỹ thuật thì dụng cụ tập luyện putt như thảm tập cũng luôn là thứ không thể thiếu khi giảng dạy và họ cũng luôn khuyên học viên nên sử dụng.

Thảm tập putt hỗ trợ golfer luyện tập, cải thiện kỹ năng gạt bóng
Thảm tập putt hỗ trợ golfer luyện tập, cải thiện kỹ năng gạt bóng

Bên cạnh các loại thảm truyền thống, thảm tập putt tích hợp công nghệ cũng được nhiều golfer lựa chọn bởi tính năng đa dạng và độ chính xác cao. Trong thời gian gần đây, thảm tập Putting Laser Pro đang tạo ra cơn sốt trong cộng đồng golfer Việt với công nghệ laser và 5 chế độ luyện tập.

Thảm Putting Laser Pro là lựa chọn tối ưu hơn so với thảm putt thông thường

Chuyên gia Golfgroup đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và đưa ra một số nhận xét cũng như so sánh giữa thảm Putting Laser Pro và thảm tập putt truyền thống dưới đây.

Về kích thước

Hiện tại các loại thảm tập putt đều đã được tối ưu thiết kế với kích thước vừa phải. Tuy nhiên, so với thảm tập putt thông thường, Putting Laser Pro có kích thước nhỏ gọn hơn hẳn, chỉ bằng 2/3 so với thảm tập putt thông thường.

Thảm tập Putting Laser Pro có kích thước nhỏ gọn hơn so với thảm tập truyền thống
Thảm tập Putting Laser Pro có kích thước nhỏ gọn hơn so với thảm tập truyền thống

Với cấu tạo gồm 2 bộ phận: máy đo khoảng cách (200x50x105 mm)thảm tập putt (200x1520mm), Putting Laser Pro có thể cuộn gọn gàng, giúp người chơi dễ dàng mang theo và tập luyện cú putt bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, bề mặt thảm được làm từ chất liệu có độ tương thích với bề mặt sân golf tới 98% cũng giúp người chơi có được trải nghiệm chân thật và chính xác nhất.

Về thiết kế

Đa số các loại thảm putt thông thường có cấu tạo và thiết kế khá đơn giản. Thường có hình chữ nhật dài, làm từ chất liệu mặt cỏ nhân tạo, mặt nhung kết hợp đế nhựa.

Thảm tập putt công nghệ Putting Laser Pro có thiết kế sang trọng với máy đo khoảng cách và thảm golf cao cấp
Thảm Putting Laser Pro có thiết kế sang trọng với máy đo khoảng cách và thảm golf cao cấp

Tuy nhiên, Putting Laser Pro lại gây ấn tượng đặc biệt khi được thiết kế tinh tế, gọn gàng nhưng cũng cực kỳ sang trọng. Trong đó nổi bật với thân máy màu trắng, màn hình đen số trắng và mặt thảm có đa dạng tuỳ chọn màu sắc. Thảm còn trang bị cổng sạc tiện lợi để người dùng có thể dễ dàng sử dụng.

Về tính năng

Khác biệt lớn nhất của thảm tập putt Putting Laser Pro so với các loại thảm tập putt thông thường chính là tính năng. Nếu như các loại thảm putt trên thị trường hiện chỉ đơn thuần để golfer tập gạt bóng thì Putting Laser Pro được tích hợp thêm rất nhiều công nghệ và tính năng khác nhau giúp golfer tập luyện hiệu quả hơn.

Tính năng đo khoảng cách và độ lệch trái phải giúp golfer cải thiện kỹ thuật putting
Tính năng đo khoảng cách và độ lệch trái phải giúp golfer cải thiện kỹ thuật putting

Cụ thể, máy tập Putting Laser Pro tích hợp tới 5 chế độ luyện tập, được các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu, thử nghiệm theo nguyên lý 10.000 giờ bay của phi công, bao gồm: chế độ 369; chế độ 7 Up; chế độ 7 Down; chế độ 7 Randomchế độ 9 Random.

Vượt trội hơn, Putting Laser Pro còn được tích hợp công nghệ laser tiên tiến giúp đo chính xác khoảng cách, hỗ trợ golfer dễ dàng nhắm trúng đích. Chưa kể, thảm còn cải tiến khoảng cách từ 15cm lên 20cm nhằm tăng độ khó của game để người chơi có thể tập luyện tốt hơn ở các cú putt xa.

Thảm tập putt công nghệ Putting Laser Pro hiện đại nhất hiện nay
Thảm Putting Laser Pro cải tiến khoảng cách và trang bị tốc độ green từ 2,5 đến 3,5m

Ngoài ra, thảm tập công nghệ này còn trang bị tốc độ green 2,5 đến 3,5m giúp người chơi chỉnh tốt trong khoảng cách tăng 0.1m. Đi kèm tính năng đo độ lệch trái – phải của line đánh, cho phép đo và theo dõi đường đánh so với đường chuẩn để cải thiện kỹ thuật putt. Đây cũng là loại thảm tập putt đầu tiên có đơn vị đo là mét để đo khoảng cách của cú đánh. Ngoài ra, người chơi cũng dễ dàng chuyển đổi giữa các đơn vị đo mét – yard – feet vô cùng linh hoạt.

Đối tượng sử dụng

Nếu như các loại thảm thông thường có thể sử dụng tại nhà, sân tập golf ngoài trời thì với máy Putting Laser Pro sẽ phù hợp với đa dạng đối tượng và địa điểm tập luyện hơn. Ngoài phù hợp để luyện tập tài nhà hay văn phòng, thảm tập còn được dùng tại các sân tập golf, phòng tập, được các HLV golf sử dụng để hỗ trợ quá trình giảng dạy.

Chưa kể, với thiết kế nhỏ gọn, trang bị chế độ sạc bằng USB và dùng được pin phụ, cho phép người chơi luyện tập mọi lúc mọi nơi, dù là tại nhà hay thậm chí trong các chuyến công tác.

Về giá thành

Các loại thảm putt thông thường trên thị trường hiện có mức giá vô cùng đa dạng, từ vài trăm nghìn đồng cho tới vài triệu đồng tuỳ thuộc vào thương hiệu, mẫu mã cũng như chủng loại. Thảm tập Putting Laser Pro hiện tại đang được Golfgroup phân phối độc quyền tại Việt Nam với mức giá niêm yết 8.500.000 đồng cùng chương trình ưu đãi giảm 10%.

Putting Laser Pro có giá bán cao hơn mặt bằng chung của thảm tập golf thông thường. Thế nhưng nếu xét trên các phương diện từ thiết kế, cấu tạo, tính năng cho tới công nghệ áp dụng,… rõ ràng chất lượng và hiệu quả thì sản phẩm hoàn toàn tương xứng với mức giá này.

Nhìn chung, một cú gạt bóng hoàn hảo là sự hội tụ của nhiều yếu tố. Không chỉ cần khả năng phán đoán, tâm lý vững vàng mà còn xuất phát từ việc làm chủ lực đánh, cách kiểm soát gậy,… Những kỹ năng này không phải golfer nào cũng sẵn có mà phần lớn tới từ việc tập luyện thường xuyên, đúng cách.

Thảm Putting Laser Pro chắc chắn là dụng cụ hỗ trợ golfer căn chỉnh lực đánh và hướng đi của bóng. Dựa trên các chỉ số được thiết bị đo lường chính xác hứa hẹn giúp golfer nâng cao kỹ năng putting hiệu quả, từ đó tự tin thực hiện cú putt “ăn điểm”. Golfer quan tâm sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ và sở hữu thảm tập với giá ưu đãi cùng nhiều quà tặng hấp dẫn tại Golfgroup!

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 03:06 - 18/06/2024 - Cập nhật lúc: 04:07 - 08/07/2024

Bình luận (31)

  1. Trường Khang says: Trả lời

    mới đặt cái thảm putting laser pro bên Techgolf https://techgolf.vn/p/tham-tap-putt-cong-nghe-putting-laser-pro tập ok phết ae ạ, có nhiều chế độ để mình tập thích nghi với các khoảng cách khác nhau trên sân. thấy đang giảm 10% và tặng áo charly đấy, ae mua luôn dịp này cho rẻ

  2. Bình says: Trả lời

    công nhận so với thảm truyền thống thì thảm putting laser này có nhiều tính năng, công dụng hơn, cứ có máy móc để chỉnh sửa, luyện tập thì chẳng mấy mà cải thiện, put lại thẳng tưng

  3. HLV Hoàng Cường says: Trả lời

    Từ ngày có thảm putting laser pro, 100% học viên của mình chuyển sang dùng và luyện tập, bản thân mình thấy rất hiệu quả vì có tính năng đo khoảng cách và đo độ lệch của cú putt nên học viện tập dễ hơn, putt chuẩn hơn mà mình cũng nhàn hơn nữa

  4. Trưởng says: Trả lời

    Máy put này hiện tại chắc sẽ thay thế hết các thảm cũ, giá cả hợp lý mà nhiều tính năng mà hiệu quả thấy rõ luôn, e cũng mới tập được gần 1 tháng mà thấy lực tay ổn định hơn hẳn

  5. Nam Giang says: Trả lời

    Dòng thảm putting laser này trước tôi có đi công tác 3 tháng ở bên Hàn, trụ sở công ty cũng để 1 thảm này, thỉnh thoảng còn mấy ae người hàn tụ tập chơi game giãn cơ tí, chưa biết hiệu quả thế nào nhưng tính giải trí cực cao

  6. Hoài Bảo says: Trả lời

    tôi cũng hay put hỏng nên cứ tahy hêt putter này đến putter khác để thay đổi, ai ngờ là ở kỹ thuật của mình. từ lúc tập máy này mới biết mình toàn putt lệch phải, giờ cũng cải thiện được chút rồi, công nhận luyện tập 1 cách khoa học hiệu quả thấy rõ luôn

  7. trung says: Trả lời

    mình thích cái mới, nên có máy này là phải trải nghiệm luôn, cái này dùng ok đấy các bác, căn lực tốt, lệch trái lệch phải máy sẽ báo ngay

  8. minh says: Trả lời

    thảm truyền thống mình tập bao năm nay rồi, cơ bản là có cảm giác nhưng không thể tập được các khoảng cách khác nhau như máy này, lại đo được lệch trái phải quá tiện, thấy các hlv cũng khen nhiều https://golfgroupacademy.com.vn/hlv-gga-review-ve-tham-tap-putting-laser-pro-16800.html

  9. Phong says: Trả lời

    thảm truyền thống thì đâu có chế độ gì để luyện tập đâu, cái này có tát cả bài tập căn line, căn lực mình thấy hay đấy. ở Quảng Ninh có có trải nghiệm không mình qua

    1. Anh Tiến says:

      Chuẩn đó bác ạ, ra dòng thảm này cái mà thấy hot quá, thay đổi hoàn toàn các sản phẩm luyện put trước kia

  10. Sơn says: Trả lời

    mình thấy công nghệ là khoái rồi, cho hỏi máy này có giá bao nhiêu vận chuyển thế nào mình trên Cao Bắng số mình 0946772999

  11. tú lee says: Trả lời

    thảm thường sao so sánh được với máy này, tôi đang dùng sản phẩm này tập khá ok, có các bài tập khoảng cách khác nhau, cứ tập thường xuyên lên sân putt chỉ có chuẩn

  12. Quốc anh says: Trả lời

    từ ngày sắm con thảm này tôi bây giờ công tác là mang thảm theo để tập rất tiện lợi

  13. công says: Trả lời

    đúng rồi anh em đặt 1 cái trong phòng làm việc, thỉnh thoảng lại ra làm vài đường như tập thể dục, dùng xong cất đi rất tiện lợi

  14. quang says: Trả lời

    hay quá nhỉ thảm hay thế này mà bây giờ mình mới biết, ở 30 pvđ có không chiều mình qua luôn

    1. Hoàn TechGolf says:

      Dạ em xin phép mời anh Quang qua để trải nghiệm anh ạ, hiện tại showroom 30 Phạm Văn Đồng bên em có sẵn ạ

  15. minh phú says: Trả lời

    hôm rồi sang các em nó cho trải nghiệm rồi, khá là hay,cũng phải sắm 1 cái để đi công tác nước ngoài còn tập, trước giwof bỏ bê put dở quá

  16. A Long says: Trả lời

    Thảm putting laser pro quá nhiều tính năng mà giá cả hợp lý nhỉ, hiêu quả giảm HDC là nhìn thấy được luôn

  17. Steven Lý says: Trả lời

    thảm putting pro này xịn thật, có nhiều chế độ tập khác nhau, giúp mình cải thiện kỹ năng rõ rệt. Giá lại hợp lý, quá đáng để thử!

  18. Trần Tú says: Trả lời

    Thấy nhiều người khen quá, mình cũng muốn thử đặt hàng giao về địa chỉ: 789 Đường LMN, Quận 5, TP. HCM. Số điện thoại: 0973880468

    1. Phạm Linh - GĐ Golfgroup says:

      Dạ em Linh xin phép gọi điện xác nhân đơn hàng trong ít phút nữa ạ, anh Tú để ý đên thoại giúp em nhé số của em là 0862851635

  19. Nguyễng Hoàng Minh says: Trả lời

    Con thảm này thì không có gì để chê cả, mềnh đặt về Quảng Bình mất 4 hôm mới nhận được chờ hơi lâu nhưng tính năng ok là đc

    1. Phạm Linh - GĐ Golfgroup says:

      Golfgroup rất xin lỗi anh Minh ạ, bên em đã làm việc lại với đơn vị vận chuyển ạ. Chúc anh có một trải nghiệm luyện tập hiệu quả với thảm Putting Laser Pro ạ

  20. Trịnh Như Ý says: Trả lời

    Dùng thảm này thấy tiện quá, nhỏ gọn dễ mang theo, tập luyện mọi lúc mọi nơi. Công nghệ laser hỗ trợ tập chuẩn hơn hẳn

  21. Linh says: Trả lời

    Cho anh đặt một chiếc về Quận Hoàng Mai nhé. được kiểm tra trước khi thanh toán không em sđt 0924667893

    1. Phạm Linh - GĐ Golfgroup says:

      Dạ bên em cam kết sản phẩm giống hình ảnh và video, đầy đủ phụ kiện, thông tin hướng dẫn! Nếu có vấn đề gì về sản phẩm, bên em hỗ trợ 1 đổi 1. Em Linh Phạm 0862851635 xin phép gọi để hỗ trợ anh ạ

  22. khang says: Trả lời

    giá rẻ mà chất lượng không chê vào đâu được thảm giúp mình điều chỉnh cú putt chính xác hơn, giảm hẳn điểm handicap luôn.

  23. Julie Trần says: Trả lời

    Lần đầu dùng thảm công nghê mình khá bất ngờ tập ở nhà mà cảm giác như đang trên sân golf thật, quá tiện lợi mỗi lần tập xong là thấy kỹ năng lên hẳn.

  24. Trí says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi thảm putt này kích thước như thế nào vậy, dùng ổn không ?

    1. Lê Hải says:

      Còn này mặt thảm dài 1.5m đó anh, dùng thấy cũng khá ổn em mới tập con này đc 2 tuần thôi nhưng trình putt lên hẳn

  25. Thanh Trúc says: Trả lời

    Trước giờ tập bằng thảm thường, giờ dùng thảm này thấy khác biệt rõ ràng tính năng hiện đại, giúp mình tập luyện hiệu quả hơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866