Kỹ thuật

Kỹ Thuật Swing Golf Chuẩn Qua Phương Pháp CoP Và CoM

Kỹ thuật swing golf chuẩn luôn là điều mà mọi golfer cần nắm rõ bởi nó là kiến thức nền tảng giúp người chơi thực hiện những cú đánh ăn điểm. Để làm được điều này, đòi hỏi mỗi người chơi cần kiên trì tập luyện một cách bài bản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn kỹ thuật swing chuẩn thông qua hai phương pháp CoP và CoM.

Kỹ thuật swing golf chuẩn giúp người chơi nâng cao thành tích
Kỹ thuật swing golf chuẩn giúp người chơi nâng cao thành tích

Golf swing là gì? Giải thích thuật ngữ CoM và CoP trong swing golf chuẩn

Golf swing là thuật ngữ dùng để chỉ động tác xoay người khi thực hiện cú đánh mạnh của các tay golf thông qua chiếc gậy golf. Golf swing sẽ bao gồm 2 giai đoạn là pre-swing và stroke. Swing được xem là động tác đánh bóng cơ bản trong golf, bất cứ người chơi nào khi tham gia môn thể thao quý tộc này cũng cần phải nắm được.

Theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp, đa số các tay golf đều tỏ ra nôn nóng, muốn học kỹ thuật swing golf chuẩn nhanh nhất. Không ít người vì thế mà chỉ tập trung dồn lực thật mạnh để đưa bóng đi xa, tuy nhiên đây là cách hiểu sai và đa phần sẽ làm cho những cú đánh thiếu chính xác, điểm số thấp. Để sở hữu kỹ thuật swing golf chuẩn, người chơi cần phân biệt giữa khối trọng CoM và trọng tâm lực đè CoP.

CoM là gì?

CoM là viết tắt của từ Center of Mass, nghĩa tiếng Việt là trọng tâm cơ thể. CoM của tay golf sẽ phụ thuộc vào trọng lượng của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như thân người, cánh tay, chân cũng như tư thế của cơ thể khi thực hiện cú swing.

Một ví dụ cụ thể, khi bạn treo một quả bóng golf trước bụng (vị trí ngang rốn) thì tâm của quả bóng nằm ở CoM – trọng tâm của cơ thể. Khi cúi người và thực hiện cú swing, quả bóng sẽ bị đẩy ra ngoài cơ thể.

Vị trí trọng tâm của cơ thể và trọng tâm lực đè hai bàn chân là khác nhau
Vị trí trọng tâm của cơ thể và trọng tâm lực đè hai bàn chân là khác nhau

CoP là gì?

CoP là viết tắt của Center of Pressure, thuật ngữ này diễn tả trọng tâm lực đè của hai bàn chân. Do vậy, CoP được xem là vị trí đặt lực tổng hợp của những lực phân bố không đều tại điểm tiếp xúc của hai bàn chân với mặt đất.

Trong trường hợp người chơi đứng thẳng, CoP chính là vị trí ở chính giữa 2 chân. Khi đó, đường thẳng đi qua CoP cũng sẽ đi qua CoM. Tuy nhiên, nếu như người chơi di chuyển thì vị trí của CoP và CoM cũng di chuyển và lệch nhau. Song riêng vị trí của CoM sẽ không có quá nhiều thay đổi.

Mặt khác, đo CoP chính là đo lực đè thẳng đứng dưới 2 chân của golfer trong suốt quá trình người này thực hiện cú swing. Theo đó mà vị trí di chuyển của 2 bàn chân cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lực đè mạnh hay nhẹ tại mỗi thời điểm khác nhau khi thực hiện swing trong golf. Vì vậy, xác định chính xác lực đè này cũng là cách giúp người chơi sở hữu kỹ thuật swing golf chuẩn.

Kỹ thuật swing golf chuẩn qua hai phương pháp CoP, CoM

Huấn luyện viên Son Min Ho đến từ học viện Golfgroup Academy chia sẻ: “Để có được kỹ thuật swing golf chuẩn, người chơi có thể di chuyển lực đè CoP nhưng không nhất thiết phải di chuyển CoM. Nếu golfer di chuyển CoP về chân phải, CoM được tách ra theo đường thẳng bóng thì mục tiêu xoay người sẽ nhanh hơn.”

CoM và CoP rất quan trọng đối với kỹ thuật swing của golfer
CoM và CoP rất quan trọng đối với kỹ thuật swing của golfer

Như vậy, để thành thạo trong thực hiện các cú swing golf, mỗi người chỉ cần dùng hai bàn chân rồi di chuyển lực đè. Song song với đó là phần dưới cơ thể cần di chuyển về hướng mục tiêu. Điều này giúp hai ban chân khởi động trước, sau đó mới đến chuyển động xoay người của cơ thể. Trong lúc này, cần nhớ rõ nguyên tắc dồn lực xuống chân trước rồi mới xoay người.

Một số lưu ý khi Impact

Trọng tâm cơ thể luôn nằm gần với chân phải, do vậy khi tiếp xúc bóng impact sẽ khiến cú đánh bị dày, gậy cạp đất hoặc bị mỏng, thậm chí là cắt bóng. Những nguy cơ này sẽ khiến cho bóng bay sang trái bởi khi đó điểm tiếp xúc bóng của mặt gậy bị đóng lại. Vì vậy mà giải pháp chính giúp người chơi thực hiện kỹ thuật swing golf chuẩn là điều chỉnh lực đè của cả hai bàn chân.

Lưu ý khi Backswing và Downswing

Trường hợp đầu gậy của người chơi có cung đường di chuyển sang trái sẽ làm cho bóng bị pull hook. Trong khi đó, nếu bóng sẽ bị slice nếu như mặt gậy bị hướng sang phải.

Để khắc phục những hạn chế trên, người chơi có thể di chuyển trọng tâm lực đè về gót chân phải rồi thực hiện backswing bằng cách nhấn/nhún/đè/dùn người vào gót. Sau đó, hãy di chuyển CoP về ức bàn chân trái để có thể khởi đầu downswing nhằm đưa đầu gậy di chuyển theo CoP. Trong suốt quá trình đó hãy luôn để gậy theo hướng chuyển động của cơ thể, bởi nếu cố gắng vung gậy sẽ làm cho cú swing trở nên thất bại.

Để thực hiện kỹ thuật swing golf chuẩn xác, golfer cũng nên giữ lực đè chân từ ức và gót chân trái. Bởi việc CoP dồn về gót chân phải thì sau đó, CoP có thể bị dồn vào mũi chân trái.

Nguyên tắc trước khi thực hiện kỹ thuật swing golf

Để thực hiện tốt cú swing trong golf, người chơi không chỉ cần nắm được kỹ thuật mà còn cần phải biết được các nguyên tắc trước khi swing. Điều này vừa góp phần tạo nên những cú swing tốt, đúng chuẩn, vừa hạn chế những chấn thương về xương khớp khi chơi. Những nguyên tắc đó bao gồm:

  • Khởi động kỹ trước khi swing: Khởi động trước khi thực hiện cú swing đóng vai trò vô cùng quan trọng. Người chơi cần chú ý khởi động kỹ các khớp ở phần cổ tay, khớp ngón tay để tạo điều kiện cho việc cầm gậy và đánh bóng chắc chắn nhất.
  • Chuẩn bị tư thế đúng: Theo chia sẻ của các golfer chuyên nghiệp, sự thành công của cú swing phụ thuộc rất nhiều vào tư thế. Setup đúng tư thế swing sẽ giúp người chơi đảm bảo được tốc độ và hiệu suất đánh bóng tốt. Tư thế chuẩn nhất là để hai chân rộng bằng vai, tư thế tay và cách cầm gậy golf đúng chuẩn.
  • Thả lỏng người: Nguyên tắc thả lỏng hai chân và khuỵu gối, nâng đỡ toàn thân bằng hai mũi bàn chân, hay tay cầm gậy chắc và vuông góc với mặt đất.

  • Đồng thời, trong khi đánh cú swing, để bóng bay đi xa và có cú vung gậy chất lượng, golfer cần phải lưu ý thêm những điều sau:
  • Trụ bằng chân thuận, chân còn lại thả lỏng hơi cong nhẹ, hai tay đều phải để thẳng ở tư thế vung gậy và chỉ ngang vai khi gậy được vung ra đằng sau.
  • Hông ít di chuyển hơn theo cú backswing, mắt nhìn theo hướng bóng bay.
  • Giữ nguyên đầu, không di chuyển qua lại hoặc cúi lên cúi xuống.

Những lỗi thường gặp khi thực hiện kỹ thuật swing golf

Trong quá trình tập luyện swing, người chơi cần lưu ý một số lỗi dưới đây để cải thiện điểm số và nâng cao trình độ:

  • Đầu di chuyển quá nhiều: Đây là lỗi cơ bản nhất mà hầu hết những người mới chơi golf đều gặp phải. Để khắc phục vấn đề này, cách duy nhất là hãy cố định lại phần đầu để có cú swing chuẩn xác hơn. Các golfer chỉ nên di chuyển di chuyển 1 chút sang phía phải khi backswing và sang trái 1 chút khi downswing là được.
Golfer cần cố định phần đầu để swing chuẩn xác
Golfer cần cố định phần đầu để swing chuẩn xác
  • Dồn trọng lượng về phía sau: Thông thường những golfer chuyên nghiệp sẽ dồn 80 – 90% trọng lực vào chân trước ở vị trí tác động, golfer nghiệp dư sẽ dồn khoảng 55%. Trong khi đó những người mới chơi lại làm điều ngược lại.
  • Cổ tay trái không thẳng: Nếu mắc phải 2 lỗi nêu trên thì chắc chắn golfer sẽ mắc phải lỗi thứ 3 này. Do vậy cách duy nhất sửa lỗi cổ tay trái không thẳng là khắc phục 2 lỗi nêu trên. Bên cạnh đó để cổ tay luôn thẳng trong quá trình tập luyện thì bắt buộc bạn phải thực hiện đúng động tác từng bước một.
  • Không điều khiển được mặt gậy: Đây chính là lỗi nhiều golfer gặp phải khi tập luyện kỹ thuật swing golf. Để khắc phục, người chơi nên thường xuyên rèn luyện để nâng cao tay nghề. Đặc biệt khi sử dụng gậy người chơi phải luôn tuân thủ quy tắc cũng như thực hiện đúng kỹ thuật trong quá trình tập luyện.

Bạn mới tập chơi và đang mắc phải những lỗi thường gặp khi swing. Liên hệ ngay với Golfgroup Academy để được các huấn luyện viên của chúng tôi tư vấn, hướng dẫn cụ thể cách khắc phục.

Có nên học swing golf chuẩn tại các trung tâm đào tạo golf?

Thực tế hiện nay có nhiều trường hợp các golfer mới chơi golf tự học và tự luyện tập tại nhà. Việc tự tập tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nhưng đi cùng với đó, người chơi sẽ gặp phải nguy cơ cao bị chấn thương, đồng thời hình thành thói quen tập sai, rất khó cải thiện do không được hướng dẫn chi tiết, bài bản ngay từ đầu. Vì vậy, việc lựa chọn một trung tâm đào tạo để theo học là một điều cực kỳ cần thiết đối với các new golfer.

Hiện nay, tại Việt Nam bắt đầu có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo chơi golf, mang đến cho các golfer có nhu cầu học nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nhiều nơi vẫn chưa đạt về chất lượng từ môi trường học, trang thiết bị cũng như tiêu chuẩn về huấn luyện viên.

Học viện GolfGroup Academy (GGA) đang được biết đến là một trong những đơn vị về giảng dạy golf tại thị trường Việt Nam. Tại đây cung cấp đầy đủ các khóa học từ cơ bản đến nâng cao dành cho đủ mọi đối tượng có nhu cầu học nhóm, trẻ em, phụ nữ,… Bên cạnh đó, có rất nhiều lý do mà golfer không nên bỏ qua khóa học của GGA:

  • Đội ngũ HLV tại GGA đều là những HLV chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm trong đào tạo golf, đặc biệt từng đạt được nhiều thành công tại các giải đấu lớn mang tầm quốc tế. Các HLV tại GGA chủ yếu là thầy người Việt Nam trực tiếp giảng dạy, với thể trạng phù hợp, kinh nghiệm tích lũy được cùng với sự gần gũi và cùng ngôn ngữ, văn hóa, cả thầy và trò sẽ dễ dàng kết nối, giao tiếp với nhau hơn. Chính vì vậy mà các học viên cũng dễ tiếp thu kiến thức hơn rất nhiều.
Kỹ thuật set-up chiến đến 60% tỷ lệ thành công của một cú đánh bóng đẹp
Khóa học cơ bản của học viện GGA
  • Bất kể học viên nào khi đăng ký các khóa học tại GGA đều sẽ được tiến hành làm bài test cơ bản trước. Điều này nhằm giúp HLV nắm bắt được trình độ hiện tại của bạn, từ đó sẽ lên kế hoạch xây dựng giáo trình đào tạo phù hợp nhất với cá nhân bạn, chỉ ra lỗi sai và khắc phục nhanh chóng hơn.
  • Không chỉ sở hữu đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, giáo trình đào tạo chuẩn quốc tế, GGA còn trang bị hệ thống phòng học golf 3D công nghệ cao để phục vụ cho quá trình giảng dạy. Thông qua màn hình 3D, người chơi dễ dàng nhận ra lỗi sai ở trong tư thế đứng, cách swing và cải thiện được kỹ thuật chơi tốt hơn.

Thành lập từ năm 2016 đến nay, GolfGroup Academy được đánh giá là một trong những đơn vị dạy chơi golf khá uy tín và chất lượng. Mỗi năm, học viện tiếp nhận và đào tạo cho hàng trăm học viên khác nhau. Trong đó, theo khảo sát, trên 95% học viên tốt nghiệp đều trở thành tay chơi golf chuyên nghiệp và để lại rất nhiều đánh giá tích cực về GGA.

Học viện dạy đánh golf Hà Nội là địa chỉ được nhiều golfer lựa chọn
Nhiều khóa học golf cho cả trẻ em và người lớn

Điển hình có thể kể đến trường hợp của anh Bùi Quang Minh – từng là học viên tại GGA. Anh từng chia sẻ, ban đầu nghĩ việc học golf chỉ để nâng cao trình độ, hạ kép nhanh, còn các kỹ thuật cơ bản thì có thể tự tìm hiểu. Nhưng anh đã thật sự nhận ra sai lầm của mình khi tự chơi và gặp phải nhiều lỗi cơ bản, dẫn đến chấn thương.

Anh Minh tâm sự: “Tôi nhận ra bản chất của bộ môn golf là cần thực hiện theo phương pháp khoa học, chuẩn xác và tạo nền tảng tốt ngay từ đầu chứ không phải chỉ các kỹ năng nâng cao. Sau khi bị chấn thương do tự tập, tôi quyết định học lại từ đầu ở GGA với sự hướng dẫn của thầy Hoành. Tôi đã gặp rất nhiều kho khăn trong việc chỉnh lại thói quen sai mà trước đó mình vẫn tập. Tôi muốn nhắn nhủ rằng, bất kể golfer nào đam mê với golf đều nên học đúng, chuẩn ngay từ đầu và GGA là lựa chọn tuyệt vời bạn có thể tham khảo.”

Trường hợp của anh Bùi Quang Minh nêu trên chính là một trường hợp điển hình trong việc tự tập luyện kỹ thuật swing golf sai. Và chắc hẳn, đâu đó vẫn còn có nhiều golfer bị mắc phải các lỗi sai khiến cho cú swing tung ra chưa đạt được hiệu suất như mong muốn.

Đến với GGA, học viên sẽ được test trình độ, thể lực, chấn thương trước khi đi vào khóa học nhằm mục đích để HLV lên kế hoạch giảng dạy, hướng dẫn swing golf chuẩn chi tiết, phù hợp và đảm bảo khoa học nhất. Đồng thời, học viên được cam kết về khả năng chơi golf khi kết thúc mỗi khóa học – đây chính là một trong những điểm sáng tạo nên sự khác biệt và mang lại giá trị cho môi golfer khi theo học tại đây.
Không chỉ có đội ngũ HLV hàng đầu, môi trường đào tạo hiện đại bậc nhất, học viện GGA còn mang đến cho các học viên những ưu đãi cực lớn khi đăng ký khóa học tại đây. Golfer quan tâm về các khóa học golf và các thông tin chi tiết về học viện Golfgroup Academy có thể liên hệ ngay đến Hotline để được chuyên gia tư vấn cụ thể, chi tiết nhất.

Trên đây chính là hướng dẫn swing golf với kỹ thuật swing golf chuẩn chuyên gia. Bên cạnh đó nội dung bài viết cũng chia sẻ một số lưu ý giúp bạn nâng kỹ năng, đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các golfer.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 09:02 - 26/02/2024

Bình luận (23)

  1. Liên Minh says: Trả lời

    Mình bị cái lỗi người hay bị nhảy nhảy, khó chịu quá, tập mãi chưa cải thiện được

    1. A Phú says:

      Tôi muốn đăng ký học thì liên hệ ở đâu

    2. Triều Tam says:

      @ Liên Minh : Bác phải luyện nhiều đông tác vào, mà tập không bóng thôi, cứ đánh có bóng là lại ham đánh bóng quên hết

  2. Binh Thành says: Trả lời

    Có bác nào có cách để ít dùng lực tay không ạ, em đánh bị dùng lực tay nhiều quá

    1. Bắc Long says:

      @ Binh Thành: Nó liên quan đến kỹ thuật Swing đấy ạ, bác nên tâp lại dùng lực vai và hông nhiều, vì dùng mỗi lực tay thôi thì mệt lắm

  3. Trọng Biểu says: Trả lời

    Đánh hoài mà toàn bị slice, chắc hôm nào phải qua đây đăng ký học 1 lớp để sửa

    1. Tuấn Dung says:

      @ Trọng Biểu : Khả năng là lúc xuống swing măt gây của bác đang chưa thẳng, cái này bác tự quay lại video hoặc qua đây bảo kỹ thuật xem lại cho

    2. Quốc Huy says:

      @ Trọng Biểu : Bác nên sửa từ đầu tránh việc quen động tác lúc đấy sửa rất mất thời gian

  4. Minh Phước says: Trả lời

    Các bác ơi cho e hỏi chút là lúc mình lên swing thì trọng tâm dồn vào chân nào ạ

    1. Biên Hòa says:

      @ Minh Phước : Lên swing bác dồn vào chân trái bác nhé

  5. Minh Lâm says: Trả lời

    Các bác ơi tại sao những người mới chơi lại thường tập gây 7 ạ

    1. Quốc Huy says:

      @ Khang Anh : Chuẩn luôn bác ơi

    2. Khang Anh says:

      @ Minh Lâm : Sắt 7 là cây gây có độ dài trung bình trong 1 bộ gậy, học sắt 7 sẽ là khoảng thời gian luyện tâp động tác, đánh trúng bóng và quan trọng là để luyện được 1 cú swing tròn

  6. Ngô Mạnh Quyền says: Trả lời

    Cho em hỏi là cách setup gỗ 3 với driver có gì khác nhau không ạ

    1. Minh Thưởng says:

      @ Ngô Mạnh Quyền : Không khác gì bác ạ, em đánh gỗ 3 nhiều quả xa như driver

    2. Khang Anh says:

      @ Ngô Mạnh Quyền : Nó gần như là giống nhau bác ơi vì gỗ 3 cũng khá dài

  7. Anh Đức says: Trả lời

    Đọc thấy cái luật cũng căng các bác nhỉ, em đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm một chút để đăng ký một khoá. Em nghe bảo mới học thì cần tìm một HLV có bằng cấp chuyên nghiệp một chút, hoặc gặp phải HLV mới vào ngành thì không bao giờ biết đánh cả. Bạn bè chơi Golf thì nhiều nhưng dạy mình chả học vào được, đi theo lên sân đứng làm bù nhìn chứ chẳng biết đánh. Bác nào biết HLV nào hay trung tâm dạy Golf nào uy tín không giới thiệu cho em tham khảo với nhé.

  8. Minh Hà says: Trả lời

    Mình muốn đăng ký khoá học đánh Golf, chị em nào học rồi cho mình xin xin địa chỉ đăng ký học nhé. Sẵn cho mình hỏi thêm trước khi học chơi Golf mình cần chuẩn bi những gì anh chị em nhỉ, mình mới chuẩn bị chơi cũng chưa biết chuẩn bị những gì và mua ở đâu, chị em biết shop nào bán dụng cụ tập với cả quần áo thì cho mình xin địa chỉ nhé.

  9. Quỳnh Mai says: Trả lời

    Bà sang bên Golfgroup Q7 bên 834 Nguyễn Văn Linh, trước tôi sang bên đấy đăng ký khoá học của HLV Hàn xong sẵn thấy có bán đầy đủ cả gậy và quần áo nên cũng sắm bên đó luôn. Được cái mình là học viên nên được giảm giá nhiều lắm. Mình học cùng hơn 1 tháng lên sân đều rồi, còn được Book sân gía rẽ cho nữa bà sang bên đấy có anh Hiếu học viện tư vấn hướng dẫn cho bà thêm nhé. Trước tôi chẳn biết mua gì thì được ông ấy hướng dẫn hết, sắm bộ gậy bên đấy giá cũng phải chăng, HLV được sắp xếp hướng dẫn thì nhiệt tình lắm nên bà cứ yên tâm. Tui lên sân đánh ai cũng bảo học ở đâu mà form chuẩn quá đấy.

  10. Minh Nguyệt says: Trả lời

    Trước mình cùng học bên học viện này, HLV rất nhiệt tình, mình cũng được bạn bè giới thiệu nhiều học viện lắm nhưng nghe bảo bên đây học phí không quá đắt mà chất lượng dịch vụ tốt cam kết chuẩn đầu ra với cả Showroom bên đấy cũng khá lớn rất uy tín nên cũng yên tâm. Về sau học một khoá xong lên sân đánh rất tốt, hiện tại lâu lâu cũng rũ thầy đi cùng nhưng do lịch dạy của thầy kín quá cũng ít đi cùng được.

  11. Gia Nam says: Trả lời

    Tôi chơi Golf cũng được khoảng 2 năm HDC khoảng 25-30 đánh cũng khá ổn, hôm bữa tôi sang bên Golf 3d Club House để tập với bạn ở bên Trân Văn Lai có thấy mấy ông hàn quốc đang chơi game. Thấy đánh đến hỗ 18 rồi mà có ông -4 gậy thế là xong cũng qua nói hỏi thăm thì biết tên ông là Son Min Ho. Sau đọc bảo mới biết cũng là Teaching Pro bên học viện Học Viện GolfKid, thế là tôi cũng sắp xếp thời gian đi học với liện hệ qua bạn Trung Phòng đào tạo của học Viện để được hỗ trợ và hẹn lịch học. Công việc thì tôi cũng bận chỉ học được 1 buổi 1 tuần vào thứ 7 thôi nhưng vẫn đươc bạn Trung ưu tiên xếp lịch cho vì thấy thầy cũng đông học viên, hẹn linh ngang thì nhiều khi không có lịch để học. Học 2 buổi thôi tôi cũng thấy lỗi về impact của tôi được cải thiện khá tốt, nhất là học nâng cao chỉnh swing học phòng 3D có video vs thông số để mình xem lại thầy rất ok

  12. Đức Hùng says: Trả lời

    Tôi ở Hải Phòng cũng đang muốn học một khoá nâng cao chỉnh swing nhưng công việc cũng bận, mà chắc cũng không đi lại ra tận Hà Nội để học như mấy ông kia, không biết bên học viên có HLV ở Hải Phòng để hỗ trơ tôi không nhỉ. Gậy sắt tôi thấy đánh cũng ổn nhưng Driver gậy gỗ không ok. Nhất là Chip Put nữa thấy không ổn định nên đang muốn học để sửa lại và cải thiện. Hiện cũng đang muốn đổi bộ gậy để xem đánh có tốt hơn không nữa

  13. Trường Chinh says: Trả lời

    Tôi thấy bên học viện Golfgroup Academy dạy khá hiệu quả đấy, đặc biệt là đội ngũ HLV uy tín, có thương hiệu, hầu như bên này các thầy đều có kinh nghiệm, dạy nhiệt tình, chất lượng. Học xong còn được ưu đãi mua gậy bên Golfgroup luôn, học có có đảm bảo chất lượng đầu ra cho học viên

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866