Tin tức - Sự kiện

Golfgroup và hành trình 5 năm phát triển trong ngành golf

Từ 1 showroom nhỏ chỉ vỏn vẹn 20m2, chỉ với 5 năm hình thành và phát triển, hiện tại Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup đã vươn mình thành “Kỳ lân” ngành golf tại Việt Nam. Bằng khát vọng cùng những bước tiên phong bắt kịp xu hướng quốc tế, hành trình ghi tên mình trên bản đồ Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và top 1 doanh nghiệp lớn nhất ngành golf của Golfgroup đang dần hiện ra trước mắt. “All you need” – Hơn cả những gì mà khách hàng mong muốn, Golfgroup đã và đang mang tới một hệ sinh thái Golf toàn diện nhất, hoàn hảo nhất.

“Minh bạch hoá” thị trường golf Việt và những bước đi vững chắc đầu tiên của Golfgroup!

2015 được xem là năm tiền đề cho sự xuất hiện của cái tên “Golfgroup”. Mọi thứ diễn ra thật tình cờ khi cô gái trẻ Kim Dung nhờ tìm mua phụ kiện Golf mà đã hạ quyết tâm “Minh bạch hóa thị trường golf Việt”. Vì sao ư? Vì thị trường golf Việt lúc bấy giờ quá sơ khai, sản phẩm phụ kiện golf trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc, giá cả mập mờ, dịch vụ kém chất lượng,…Những gì mà 9X Kim Dung cảm nhận được lúc bấy giờ chính là sự e dè và có phần tiêu cực về thị trường golf Việt.

Với sự “ngông”, tham vọng lớn của một người trẻ, 9x đã cùng những người cộng sự của mình đặt nền móng đầu tiên cho Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup.

Thời điểm năm 2015, golf chưa thực sự phát triển sâu rộng tại thị trường Việt, đây vẫn là trò thể thao xa xỉ, vốn chỉ dành cho những người “lắm tiền – nhiều của”, những người quyền thế hơn người.

Thế nhưng, bằng khát vọng lớn, Tập đoàn Golf Quốc gia Golfgroup lại nhìn vào bức tranh lớn hơn, nhìn thấy trước mắt là những cơ hội lớn mà chưa có bất kỳ đơn vị nào tận dụng.

Chính sự nhiễu loạn về giá cả, sự mập mờ, thiếu minh bạch của thị trường golf Việt lúc bấy giờ lại là mảnh đất màu mỡ để Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup có cơ hội tạo nên những khác biệt lớn.

Với diện tích showroom chỉ vọn vẻn 20m2, đội ngũ sáng lập Golfgroup chính thức “Khởi nghiệp”, tiên phong trở thành thương hiệu “Minh bạch hoá” thị trường golf Việt Nam.

Bước đi đầu tiên của Golfgroup lúc này chính là tiên phong công khai toàn bộ mức giá niêm yết của các sản phẩm, công khai nguồn gốc – tiểu sử sản phẩm, tư vấn hỗ trợ 24/7, bảo hành sau bán hàng,…điều mà thị trường golf Việt lúc này chưa có bất kỳ đơn vị nào làm được.

5 năm với những chiến lược đầu tư phù hợp – Đúng thời điểm!

Bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh, điều mà đội ngũ Golfgroup tự hào chính là sức trẻ, niềm đam mê cùng tầm nhìn khác biệt.

Đi lên từ những hạn chế của thị trường golf lúc bấy giờ chắc chắn không phải là hành trình dễ dàng. Thế nhưng, nhờ biết cách kết hợp các yếu tố tiên phong – khác , chiến lược đúng đắn cùng tham vọng lớn đã từng bước giúp Golfgroup khẳng định thương hiệu.

Đội ngũ Golfgroup bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường, nhập vai người chơi golf tham gia nhiều giải đấu golf, đi khắp các sân golf để “quan hệ”, để giao lưu và gắn kết. Và nhờ đó, Golfgroup có thể cảm nhận rõ ràng năng lượng của môn thể thao golf, hiểu được các Golfers họ đang cần những phụ kiện chơi golf nào? Trải nghiệm dịch vụ ra sao? Chính sách thế nào?,…Dựa vào đó Golfgroup đầu tư vào những gì khách hàng đang cần, giải quyết nỗi lo để các Golfers yên tâm trải nghiệm môn thể thao quý tộc.

  • Năm 2016: GolfGroup nổ phát súng đầu tiên bằng “Siêu thị Golfcity” với mục tiêu mang tới những sản phẩm gậy golf và phụ kiện mới tốt nhất.
  • Năm 2017: Ra mắt showroom Thế giới gậy cũ với mục tiêu mang lại những sản phẩm gậy lướt tốt nhất. Thay vì chơi golf bằng những dòng gậy gậy rác, Golfgroup đã mang lại cho các Golfers lựa chọn xứng tầm hơn.
  • Năm 2018: Nền tảng đã dần vững chắc, Golfgroup tạo bứt phá khi lần lượt ra mắt các thương hiệu như: “Siêu thị phụ kiện Golf”, “Honma store”,…tạo không gian chuyên sâu, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu của khách hàng.
  • Tháng 7/2019: Tạo dấu mốc chuyển mình vượt trội khi  hợp tác thành công với nhà thiết kế Hoàng Gia Anh Quốc Mr.John Levis. Nhờ đó tạo nên thương hiệu thời trang golf hàng đầu tại Việt Nam mang tên “Charly Golf – Đẳng cấp Hoàng Gia Anh”.
  • Tháng 10/2019: Golfgroup tiếp tục cho ra mắt các thương hiệu: Golf Kids Plaza, Golf Queen, Golf Business…đánh thẳng vào các phân khúc người chơi khác nhau.
  • Tháng 11/2019: Cột mốc đánh dấu sự ra đời của Hệ sinh thái golf đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam mang tên Golfgroup. Lúc này, Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup chính thức hợp nhất các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường golf Việt gồm: Golfcity, Thế giới gậy cũ, Honma store, Charly Golf, Thế giới golf 3D, Golf Queen, Golf Kids Plaza,…
  • Tháng 12/2019: Golfgroup chính thức áp dụng công nghệ hiện đại trong tiến trình phát triển thương hiệu. Mở màn là công nghệ mua sắm 3D shopping cùng hệ thống tư vấn bán hàng Chatbot. Tiếp theo đó là công nghệ thực tế ảo VR 360 và phòng golf 3D indoor với giá trị đầu tư lên tới triệu đô.
  • Tháng 1/2020: Golfgroup chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu gậy golf cao cấp Kenichi Japan golf tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á.
  • Tháng 2/2020: Phát súng tiếp theo bùng nổ tại khu vực miền Nam với sự ra đời của Đại siêu thị GolfGroup Hồ Chí Minh – 834 Nguyễn Văn Linh.  Đánh dấu bước phát triển thần tốc của Golfgroup ở cả 2 miền Bắc – Nam.
  • Tháng 3/2020: Golfgroup thành lập “Cộng đồng Golf Quốc Gia” với sự tham gia của hơn 300 doanh nhân. Đây chính là nền tảng tạo nơi để các doanh nhân, golfer trẻ kết nối, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm về golf. Đây cũng là nền tảng mở ra các mối quan hệ hợp tác làm ăn kinh doanh.
  • Tháng 5/2020: Mạnh tay chi 5 tỷ đồng xây dựng quỹ Caddies Việt Nam giữa tâm dịch Covid – 19.
  • Tháng 9/2020: Ra mắt App Golfgroup nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên toàn quốc.
  • Tháng 11/2020: Kết hợp cùng Kenichi Japan golf tổ chức Launching dòng gậy golf hạng sang Vicotory.G Kenichi.
  • Tháng 12/2020: Tổ chức chuỗi Demo Victory.G Kenichi trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 800 Golfers 2 miền.

Những thành tựu của Golfgroup trong ngành golf Việt

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư, phát triển bền vững, văn hoá tốc độ,…sau 5 năm hình thành, Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup đã khẳng định vững chắc vị thế ngành golf tại Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chất lượng dịch vụ và sự minh bạch.

Từ 1 thương hiệu không tên tuổi, sau 5 năm, Golfgroup đã cho cả thị trường golf Việt thấy rõ tiềm năng của môn thể thao quý tộc trên lãnh thổ. Qua đó, khẳng định các giá trị vốn có của Golf hoàn toàn phù hợp với lý tưởng mà Golfgroup đang hướng tới.

1. Những con số ấn tượng về Golfgroup

Trải qua 5 năm hình thành và phát triển, ở thời điểm hiện tại Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup có thể khiến bất kỳ nhân sự nào tự hào khẳng định vị thế với những con số ấn tượng như:

  • 12.538 bộ gậy được bán ra
  • 48.000 lượt khách hàng
  • Hợp tác chiến lược cùng 20 Doanh nghiệp và Nhà đầu tư nước ngoài
  • Mở rộng 150 mạng lưới phân phối, nhà cung cấp tại thị trường Việt
  • Ký kết đào tạo hợp tác với 35 Huấn luyện viên Golf tại 2 miền Bắc – Nam
  • 2 Trụ sở showroom chính lên tới 10.000m2 tại Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh
  • 120 CTV, Sales ngoại  tuyến trên toàn quốc
  • Hệ thống proshop tại sân tập trực thuộc 27 thành phố
  • 5 dự án đầu tư sân golf, sân tập golf đang triển khai
  • Đội ngũ 100 nhân sự nhiệt huyết, trên 5 năm kinh nghiệm ngành
  • Giai đoạn từ 2015 – 2018 đạt mức tăng trưởng 300%, Đạt 200% trong năm đại dịch Covid 2020,…

2. Những cái “nhất” của Golfgroup tại thị trường golf Việt!

Với sứ mệnh, chiến lược rõ ràng cùng hướng đi đúng, sau 5 năm Golfgroup nhanh chóng phát triển và đạt được những thành công nhất định. Tính đến tháng 1 năm 2019, Golfgroup có hơn 10.000 khách hàng là các golfer, doanh nhân, quan chức. Và mục tiêu là 50.000 khách hàng cao cấp vào năm 2023.

5 năm với những cái “nhất” mà đội ngũ Golfgroup đạt được không thể bỏ lỡ như:

  • Top 1 thương hiệu có dịch vụ tốt Nhất trên thị trường
  • Đơn vị cung cấp sản phẩm gậy golf và phụ kiện chính hãng giá rẻ nhất trên thị trường.
  • Đơn vị duy nhất tại Việt Nam phân phối hơn 100 thương hiệu golf
  • Đối tác hàng đầu của Golf Master Nhật Bản
  • Đơn Vị Duy Nhất Có Showroom 63 Tỉnh Thành
  • Lọt Top thương hiệu mạnh nhất thị trường golf năm 2020
  • Sở hữu Hệ thống tài nguyên online dẫn đầu ngành golf tại Việt Nam
  • Đơn vị sở hữu độc quyền quy trình test gậy nghiêm ngặt nhất qua 29 bước chuẩn Nhật
  • Sở hữu nhiều hệ thống thương hiệu golf liên kết lớn nhất trong làng golf,…
  • Độc quyền phân phối của Thương hiệu gậy golf cao cấp Kenichi Japan Golf
  • Sở hữu Học viện golf
  • Đơn vị thi công golf 3D top đầu Việt Nam

Golfgroup không chỉ phát triển tại thị trường trong nước mà hiện tại cũng đang từng bước triển khai dự án xuất khẩu các thương hiệu thời trang Golf, phụ kiện Golf cao cấp tới các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore.
Hiện tại, bất kỳ từ khoá nào liên quan đến golf, chỉ cần search trên google hoặc facebook đều trả kết quả top đầu của Golfgroup hay các thương hiệu con như GolfCity, Thế giới gậy cũ, Golftimes,….

Hơn tất cả những thứ mà khách hàng mong muốn, Golfgroup đã và đang mang tới một hệ sinh thái Golf toàn diện nhất, hoàn hảo nhất.

3. Golfgroup trở thành nơi bất cứ nhân sự nào cũng muốn được làm việc

Năm 2020, có hơn 60% doanh nghiệp vừa và nhỏ mất tên mình trên bản đồ kinh tế sau “cơn bão” Covid. Hàng chục nghìn nhân sự mất việc vô thời hạn bởi doanh nghiệp khó khăn đến chi phí vận hành văn phòng còn không chi trả được nói gì đến lương nhân viên. Thế nhưng, trong khi hơn 2.000 doanh nghiệp đóng cửa và giải thể thì Golfgroup lại làm rất tốt, đưa về doanh thu hôm sau cao hơn ngày hôm trước.

Có lẽ chính uy tín, trách nhiệm cùng uy tín thương hiệu và những đặc quyền lớn mà bất kỳ ai khi nghe tới “Golfgroup” đều mong muốn được làm việc.

Đặc quyền khi các bạn trở thành nhân sự tại Golfgroup chính là được sở hữu mức thu nhập cực khủng. Golfgroup tự hào khi hiện nay mang tới mức lương cứng cho nhân viên cao nhất thị trường. Hàng tháng thu nhập của sales tại Golfgroup có thể tương đương với thu nhập 1 năm của 1 người có bằng đại học và kinh nghiệm làm việc từ 3 năm trở lên.

Điển hình tại Golfgroup là best seller Thy Kenichi, luôn liên tiếp đứng top 1, bán tới 18 bộ gậy Kenichi trong tháng. Ngoài thu nhập nghìn đô, cô gái trẻ này còn được thưởng thêm rất nhiều món quà giá trị khác như iphone 12 hay chuyến đi Thái Lan.

Golfgroup còn có chiến lược kinh doanh rõ ràng, tầm nhìn lớn và nền tảng tài nguyên truyền thông kinh doanh có sẵn. Đây chắc chắn sẽ là bệ đỡ chắc chắn giúp nâng tầm thương hiệu cá nhân của bất kỳ nhân sự nào.

Một số “đặc quyền” chỉ có tại Golfgroup mà các các nhân sự luôn mong muốn:

  • Trực tiếp Ban lãnh đạo cấp cao training đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn
  • Cơ hội được tiếp xúc với các KOLs của ngành golf, giới doanh nhân, quý tộc, quan chức cấp cao.
  • Được định vị bản thân rõ ràng, thu nhập tỷ lệ thuận với năng lực mình có
  • Có lộ trình phát triển và thăng tiến cụ thể
  • Cơ hội học chơi golf và tham gia xây dựng các dự án của Tập đoàn.

Là cái nôi sản sinh ra những Leader, CEO!

Thời điểm hiện tại, Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup luôn tự hào khi được đánh giá là cái nôi sản sinh các Leader, những CEO tương lai.

Đầu tiên phải kể tới CEO Golfgroup Thảo Honma. Ít ai biết được, trước khi trở thành CEO của Golfgroup, cái tên Thảo Honma từng là 1 nhân viên bình thường cho một số đơn vị khác. Thế nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn gắn bó tại Golfgroup, Thảo Honma nhanh chóng phát triển nhảy vọt với các chức danh như Trưởng phòng truyền thông, Giám đốc Kinh doanh, CEO chi nhánh và hiện tại là Phó Chủ tịch HĐQT, CEO Golfgroup.

Một vị Giám đốc nữa tại Golfgroup có xuất phát điểm từ nhân viên không quên điểm tên chính là Ms.Linh Golfgroup. Làm việc tại Golfgroup từ vị trí nhân viên truyền thông, nhờ sự nhạy bén, nỗ lực phấn đấu mà Ms. Linh Golfgroup đã trở thành Leader Content chỉ chưa đầy 6 tháng. Tính đến nay CEO 9x đã gần 2 năm làm việc tại Golfgroup với vị trí mới – Giám đốc chi nhánh miền Nam phụ trách điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp từ Đà Nẵng trở vào.

Cũng xuất phát điểm từ vị trí Content tại Golfgroup, thế nhưng chỉ sau 3 tháng Ms.Mai Nguyễn – Mai Kenichi đã nhanh chóng trở thành Leader Content. Và hiện tại sau 1 năm gắn bó, Ms. Mai Nguyễn cũng đang nắm giữ vị trí Phó Giám đốc Ban Truyền thông tăng trưởng & Giám đốc Thương hiệu Golfgroup. Cùng với đó là nhiều trọng trách quan trọng khác tại phòng kinh doanh.

Và còn rất nhiều, rất nhiều tấm gương khác tại Golfgroup có lộ trình thăng tiến “nhảy cóc”, “Vượt cấp” một cách đáng ngưỡng mộ. Vào Golfgroup, tất cả các nhân sự sẽ cảm nhận được những thay đổi theo hướng tích cực 360 độ. Liên tục học tập hàng ngày, đào tạo trực tiếp bởi Chủ tịch HĐQT về các kỹ năng cần thiết.

Chính sự đa nhiệm, tốc độ thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng từ CEO, Chủ tịch HĐQT trực tiếp chuyển gậy golf siêu sang bằng Rollroyce, Nữ trưởng phòng xinh đẹp xinh năm 2000 trẻ nhất tập đoàn đạt thu nhập khủng trên 100 triệu/tháng hay nhân viên truyền thông thăng chức lên Giám đốc… Đây đều là những minh chứng có thực cho chặng đường phát triển tại Golfgroup hoàn toàn mở.

Có thể thấy rõ, 5 năm với nhiều người là quãng thời gian ngắn, nhưng với Tập đoàn golf Quốc gia Golfgroup là cả 1 hành trình dài đầy thăng trầm. Thế nhưng, bằng những nỗ lực, tầm nhìn xa cùng sự tiên phong và khác biệt,…Golfgroup đã khẳng định vững chắc vị thế  trên thị trường golf Việt, trở thành nơi mà bất kỳ nhân sự nào cũng mong muốn được làm việc.

Showroom 0862 454 866
Ngày đăng 12:59 - 12/05/2021 - Cập nhật lúc:  12:52 - 20/06/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *