Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Đánh Gậy Golf Số 7 Chuẩn Xác Nhất Cho Các Golfer

Gậy sắt số 7 là một trong những chiếc gậy được xem là khó đánh nhất đối với các golfer, đặc biệt với những người mới chơi thì cây gậy số 7 lại càng khó đánh hơn. Chính vì vậy việc nắm bắt được cách đánh gậy golf số 7 chính xác giúp cho việc thao tác gậy mượt mà, tránh triệt để các lỗi slice khi đánh bóng là điều vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp các golfer ghi điểm tốt hơn ở những cú đánh về đích tiếp theo. 

Giới thiệu về gậy đánh golf số 7

Đối với môn thể thao “quý tộc” này, gậy sắt được xem là cây gậy phổ biến nhất, sử dụng cả trong luyện tập và thi đấu. Trong số đó, cây gậy số 7 là một cây gậy tiêu chuẩn nhưng sẽ khó tiếp cận nhất với người mới.

Gậy số 7 được nhận định là phù hợp với những cú đánh gần khu vực green nhằm đưa bóng tới vị trí tốt nhất trên fairway với cú đánh thứ 2 vào hố par 4. Ngay sau đó là cú đánh thứ 5 vào hố par 5 dài. Cây gậy số 7 cũng thường được dùng để thay thế cho gậy sắt số 8 và số 9 khi thực hiện những cú đánh “bump-and-run” tại các vị trí có lớp cỏ khô và thưa.

Gậy số 7 Taylormade M5 và M6 được đánh giá là những chiếc gậy có hiệu suất đánh bóng rất tốt
Gậy số 7 Taylormade M5 và M6 được đánh giá là những chiếc gậy có hiệu suất đánh bóng rất tốt

Trên thực tế, các mẫu gậy số 7 được thiết kế có góc loft lớn hơn khoảng 3 – 4 độ so với cây gậy số 6 và lớn hơn 6 – 8 độ so với cây số 5. Ưu điểm của việc thiết kế góc loft lớn này là giúp cho bề mặt va chạm rộng hơn. Tuy nhiên cũng sẽ khiến khoảng cách đánh bóng bị giảm đi đáng kể.

Tại GolfGroup Academy, các chuyên gia đã ấn định khi đánh bóng bằng gậy số 7, khoảng cách đánh bóng thường sẽ rút ngắn đi khoảng 10 – 20 yard so với khi dùng gậy số 6 và khoảng 20 – 40 yard khi đánh gậy số 5.

Hướng dẫn cách đánh gậy golf số 7 chuẩn xác nhất

Huấn luyện viên Hoàng Phạm – GolfGroup Academy cho biết, bài học cách sử dụng gậy golf số 7 là một trong những bài nhập môn mà bất kỳ người chơi golf mới nào cũng cần phải nắm rõ.

Có thể nói, hầu hết các golfer đều từng ít nhất một lần gặp lỗi slice khi sử dụng gậy đánh golf số 7. Slice là thuật ngữ dùng để chỉ những cú đánh bóng có đường bóng cong theo chiều từ trái sang phải đối với người thuận tay phải và ngược lại đối với người thuận tay trái.

Để tránh triệt để lỗi đánh bóng này, người chơi hãy theo dõi cách đánh bóng bằng gậy chơi golf số 7 sau đây, (theo hướng dẫn của Huấn luyện viên Hoàng Phạm).

Bước 1: Chuẩn bị tư thế

Tư thế chuẩn bị chuẩn khi đánh gậy số 7 là người chơi đứng nghiêng vai trái, xa hơn so với phía bóng một chút, tay trái tạo thành một đường dóng thẳng với cán gậy. Lúc chuẩn bị tư thế nên thả lỏng tay, mắt hướng thẳng theo hướng bóng, đồng thời nên đặt vị trí thấp tại quỹ đạo vung gậy của mình.

Tư thế đứng chuẩn khi chuẩn bị đánh bóng
Tư thế đứng chuẩn khi chuẩn bị đánh bóng

Bước 2: Tư thế chạm bóng

Theo huấn luyện viên, người chơi cần lưu ý 3 điểm trên cơ thể trong tư thế này gồm có: đầu, vai và tay trái. 3 vị trí này cần giữ đúng với trạng thái ở tư thế chuẩn bị. Các bộ phận khác có thể thả lỏng, thoải mái chuyển động theo cú vung gậy.

Khi đánh bóng, người chơi cần luôn ghi nhớ mở hông hướng về phía bóng, tay trái nằm ở vị trí chân trái như vật cú tiếp bóng với cho kết quả tốt nhất.

Tư thế chạm bóng và tư thế chuẩn bị là khác nhau, nếu để giống nhau người chơi sẽ bị cụp cổ tay có thể khiến cú đánh bóng mắc lỗi slice thậm chí là gây chấn thương cổ tay.

Bước 3: Tư thế vung gậy đánh golf số 7

Tư thế vung gậy là một trong những tư thế quan trọng, người chơi cần đưa gậy sao cho tại thời điểm vung gậy lên vị trí cao nhất, phần cán gậy nằm đúng trong quỹ đạo swing.

Có một điểm cần phải ghi nhớ, đó là vào thời điểm người chơi vung gậy lên cao, đầu cán gậy sẽ chỉ thẳng. Đây cũng chính là quỹ đạo chuẩn xác nhất, giúp cho cú đánh đạt được độ chính xác cao nhất, người chơi cũng dễ dàng thực hiện thao tác.

Người chơi cũng không nên gồng ép swing quá mức mà không nhắm tới mục tiêu. Việc đưa gậy golf về phía sau quá nhiều có thể ảnh hưởng tới khả năng hạ gậy và cả giai đoạn kéo gậy sau đó. Dù cây gậy đánh golf số 7 được thiết kế cho những cú đánh bóng cao hơn gậy sắt tầm xa, nhưng người chơi cũng nên sử dụng nó với các chuyển động dài, linh hoạt hơn là chỉ để đánh bóng ngắn, bóng bổng.

Tư thế vung gậy quyết định phần lớn kết quả cú đánh khi sử dụng gậy golf số 7
Tư thế vung gậy quyết định phần lớn kết quả cú đánh khi sử dụng gậy golf số 7

Bước 4: Tư thế hạ gậy

Kỹ thuật hạ gậy chuẩn nhất là được thực hiện khi người chơi bắt đầu đưa hông ra phía trước và hướng vào mục tiêu chứ không phải là lúc quật cánh tay xuống. Người chơi lưu ý không nên vung gậy số 7 thẳng và quá dốc so với gậy tầm ngắn.

Trên đây là những hướng dẫn của huấn luyện viên Hoàng Phạm, người chơi hãy thử thực hiện kỹ thuật như trên ở những lần chơi tiếp theo để nhận thấy sự thay đổi của bản thân.

Kỹ thuật đánh golf bằng gậy số 7 loại bỏ triệt để lỗi slice

Lỗi slice là một trong những lỗi sai rất nhiều người chơi mắc phải khi bắt đầu tập luyện. Như đã đề cập ở trên, người mắc lỗi slide là khi cú đánh bị lạc hướng theo đường từ trái qua phải.

Để tránh lỗi này, người chơi có thể thực hiện những cú đánh swing theo kiểu đánh bóng chày ở rìa bệ phát bóng tương tự như một phần trong quy trình khởi động. Đây là một cách được Huấn luyện viên Hoàng Phạm chia sẻ nhằm giúp người chơi hiểu được cú downswing theo mặt phẳng “nông” là như thế nào. Bởi lẽ, thường người chơi không nắm rõ kỹ thuật sẽ đánh trúng mặt đất khi thực hiện swing quá dốc.

Và kỹ thuật đánh bóng để loại bỏ lỗi slice như sau:

  • Bước 1: Nắm gậy tại vị trí mức 6 trên thang điểm 1 – 10 sao cho có thể tự mình nhìn thấy 2 đốt ngón tay tại bàn tay trái.
  • Bước 2: Tiến hành làm nông mặt phẳng của động tác downswing
  • Bước 3: Vụt gậy theo kiểu đánh bóng chảy trên rìa bệ phát bóng, tạo cảm giác động tác downswing theo mặt phẳng nông hơn. Động tác này sẽ giúp người chơi có cú đánh thẳng hơn.
  • Bước 4: Đảo ngược đường đi của gậy nhằm hạn chế vung gậy ra sau quá nhiều khi thực hiện cú backswing và cung ra phía trước quá nhiều khi thực hiện downswing.

Trên đây là những hướng dẫn cách đánh gậy golf số 7 cũng như kỹ thuật giúp người chơi thực hiện những cú đánh bóng chuẩn xác hơn. Người chơi nên tham gia các khóa huấn luyện dành cho người mới và chăm chỉ tập luyện nhiều hơn để nhanh chóng thành thạo thao tác cũng như nâng cao trình độ của bản thân.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Bình luận (17)

  1. Trần Sơn says: Trả lời

    Mua gậy sắt đừng nên mua lẻ nha, nhiều huấn luyện viên cứ bảo đi mua cây số 7 thôi về tập trước, mà đc mấy bữa lại nói đi mua cả bộ , về tập, rất mất thời gian. Mà đâu phải mua gậy lẻ dễ đâu, tốt nhất là đi mua ít nhất 1 bộ sắt đồng loại, sau có muốn bán hay đổi đều tiện cho mình. Nghe tôi đi, kinh nghiệm đi mua gậy lẻ mới đầu đấy, tìm hoài k ra, tìm dc rồi, đc 3,4 buổi học lại bảo đi mua nguyên bộ

  2. Vũ Ngân TPKD Golfgroup says: Trả lời

    @Phong Duong Em chào Anh. Đối với những golfer mới chơi thì gậy số 7 mình sẽ chơi đầu tiên và sử dụng nhiều nhất Anh ạ. Nhưng thường chỉ tập luyện khoảng 3-4 buổi đầu thôi là các Anh sẽ chuyển sang đánh tập gậy sắt khác ạ. Nên thường gậy sắt sẽ không bán lẻ mà bán fullset theo bộ luôn Anh ạ. Anh mua lẻ thì khoảng 1,2 bữa lại phải đi mua thêm các gậy khác, sẽ rất mất thời gian cho mình, nên nếu đã xác đinh tập mình nên mua ít nhất 1 bộ sắt để tập trước, rồi mình có thể mua theo sau đó là những cây như Driver , Gỗ 3, Gỗ 5 và Rescue,… Anh ạ. Về gậy số 7 cũng là cây dễ chơi nhất trong bộ sắt nên mình lấy chơi trước thôi Anh ạ.
    Để được hỗ trợ kỹ hơn về sản phẩm và cách chọn gậy phù hợp Anh có thể liên hệ 0867 718 883 Em Ngân TPKD Golfgroup rất hân hạnh được hỗ trợ Anh hoặc mình để lại thông tin Em sẽ liên hệ tư vấn Anh ạ

  3. Nguyễn Lai says: Trả lời

    Bên mình có gậy cũ không? chuẩn bị chơi, mua gậy sắt chơi trc, rồi mua dần lên gậy kia

  4. Vũ Ngân TPKD Golfgroup says: Trả lời

    @Nguyễn Lai Em chào Anh. Bên Em có cả gậy cũ và gậy mới Anh ạ.Đặc biệt khi mua gậy bên Em sau muốn đổi lên gậy mới bên Em hỗ trợ thu mua lại cho mình giá tốt nhất đấy Anh ạ. https://golfcity.com.vn/thu-cu-doi-moi-17205.html Anh tham khảo thêm chương trình và lợi ích khi mua gậy và đổi gậy bên Em ạ
    Để chọn cho mình bộ gậy sắt phù hợp Em xin tư vấn trực tiếp đến Anh để nắm được thể lực của mình để tư vấn Anh bộ gậy phù hợp nhất Anh nha. Anh có thể liên hệ 0867 718 883 Em Ngân TPKD Golfcity rất hân hạnh được hỗ trợ Anh hoặc mình để lại thông tin Em sẽ liên hệ tư vấn Anh ạ

  5. Nguyễn Lai says: Trả lời

    oke, 0939313334 khoảng 1h nữa gọi cho tôi, hiện k tiện nghe máy

  6. Vũ Ngân TPKD Golfgroup says: Trả lời

    @Nguyễn Lai Vâng ạ. Em xin được add zalo Anh trước để gửi Anh vài thông tin chọn lựa gậy nhé, 1 h sau Em sẽ gọi tư vấn Anh sâu hơn ạ, Anh check zalo Em nhé. Cảm ơn Anh

  7. John Nguyen says: Trả lời

    Đang tự học trc cây số 7 online thôi, hcm có ai học rồi chỉ cho mình giao viên dạy oke ,hết dịch đi học luôn

  8. Gia Bảo says: Trả lời

    Tôi cũng đang học giữa chừng thầy này, học dc 5 buổi thì dịch, nhưng thầy dậy kỹ thuật rất chuẩn, thầy Kim người hàn nhưng nói đc tiếng VN luôn, đăng ký thầy này oke này https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/kenvil-kim

  9. Hùng Ngọc says: Trả lời

    Mới hoàn thành khoá học trong này luôn, học ở hv golf group academy nhiều giáo viên giỏi và nhiều lựa chọn cho mình lắm, có cho học thử trc khi chọn giáo viên đấy. Đăng ký học thử thì gọi số này 0867 004 866

  10. Hoàng says: Trả lời

    Lúc mới chơi mò mẫm cây số 7 đầu tiên vì thấy bảo dễ đánh dễ vào bóng nhất . Nhưng để chơi được cây 7 hay thì là cả 1 quá trình khác , từ chuẩn bị tư thế , tư thế chạm bóng , tư thế vung gậy , tư thế hạ gậy sao cho chuẩn . cả một vấn đề lúc mới học

    1. Golf Group says:

      Golf Group xin chào Anh ạ . Hiện tại mình có đánh tốt chưa ạ . Bên Showroom nhà em tại 834 Nguyễn Văn Linh Sài Gòn và 30 Phạm Văn Đồng Hà Nội có phòng tập 3D để mình có thể tập miễn phí, bên cạnh đấy sẽ có các Huấn luyện viên để chỉnh Swing cũng như hương dẫn mình những động tác đúng để đánh tốt hơn và chuẩn dáng ạ

    2. Thành says:

      Hầu như các Golfers đều từng gặp slice 1 lần với gậy 7 . Mình thuận tay trái nên bóng cong từ phải sang trái . Trước lúc mới tập cũng hay mắc lỗi này rồi quyết định đi học một khoá cơ bản bên Học viện chỗ 30 Phạm Văn Đồng hay sao ý . Huấn Luyên Viên có chứng chỉ, dạy bài bản , kí năng sư phạm tốt cùng với đấy là nhiêu ưu đãi về sau . Nói chung là tuyệt vời, ông nào có váp bất kể lỗi to nhỏ nào cứ qua đây nhé https://golfgroupacademy.com.vn/

  11. Tuân says: Trả lời

    Hôm trước 2 vợ chồng mình với hai cu con qua Golf Group 30 Phạm Văn Đồng tập nhóm gia đình cũng tập cây 7 này và xem mấy bộ quần áo về tự tập tành với để lên sân . Quần áo nam nữ ở GOLF GROUP tới từ nhiều thương hiệu nổi tiếng , nhưng nhìn đi nhìn lai vẫn thấy Charly đẹp nhất, chất liệu dễ mặc, thoáng mát và tôn dáng, Mua cho cả nhà chung 1 bộ cùng cho các con lên sân luôn đẹp khỏi bàn . Quần áo nam nữ Charly xem đây nhé cả nhà https://golfgroup.com.vn/quan-ao-golf-charly

  12. Hồng says: Trả lời

    Có anh chị em nào biết cách nào để đánh cây 7 mà chữa được hết lỗi Slice không chỉ mình với 0941813600

    1. Golf Group says:

      Vâng chị. HLV bên em sẽ gọi điện trực tiếp cho chị và hướng dẫn mình trên Phòng tập nếu cần thiết ạ. Mình cũng có thể lên trực tiếp trên Showroom Golfgroup tại 2 miền 30 Phạm Văn Đồng Hà Nội hoặc 834 NGuyễn Văn Linh Sài Gòn để được tư vấn cụ thể nhé ạ.

  13. tiến says: Trả lời

    Mình đang muốn đặt riêng cây 7 sắt mới có được không Bạn

    1. Golf Group says:

      Dạ, cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm. Hiện tại các cây thuộc bộ sắt sẽ không bán lẻ cây được ạ. Em xin phép liên hệ qua số điện thoại của anh để tư vấn rõ hơn nhé ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866