Kiến thức Golf

Chơi Golf Có Gì Hay, Có Tác Dụng Gì? Giải Đáp Từ Huấn Luyện Viên

Chuyên gia tham vấn

Lee Kyu Han

Huấn luyện viên cao cấp

  • Kinh nghiệm: Chuyên gia Driver 28 năm kinh nghiệm huấn luyện golf
  • Bằng cấp: HLV GolfGroup Academy
  • Hadicap: Single
Xem Hồ sơ

Theo các chuyên gia, chơi golf giúp golfer cải thiện tinh thần, tạo cơ hội kết nối, giao lưu,… Ngoài ra, chơi golf còn mang đến nhiều lợi ích thú vị. Vậy, chơi golf có gì hay? Chơi golf có tác dụng gì? Cùng GolfGroup tìm lời giải đáp chi tiết về bộ môn thể thao xanh này và lợi ích chơi golf ở bài viết dưới đây. 

Lý giải: Chơi golf có gì hay? Vì sao nên chơi golf?

Golf là bộ môn thể thao xanh rất được ưa chuộng trên toàn thế giới sở hữu nhiều điều thú vị như: 

Bộ môn thể thao “quý tộc” sử dụng nhiều dụng cụ nhất

Để chơi golf, người chơi cần chuẩn bị dụng cụ chơi golf trên sân. Bao gồm: Gậy golf, bóng đánh golf, găng tay golf, túi đựng gậy, túi quần áo golf, giày golf,… Bên cạnh đó, golfer có thể kết hợp sử dụng thêm với các phụ kiện hỗ trợ như: Tee golf, máy cảm biến golf, đồng hồ golf,… 

Để chơi golf, golfer cần trang bị đầy đủ dụng cụ, phụ kiện cần thiết
Để chơi golf, golfer cần trang bị đầy đủ dụng cụ, phụ kiện cần thiết

Đặc biệt, để hoàn thành vòng golf tiêu chuẩn 18 hố, golfer cần sử dụng bộ gậy golf fullset 14 cây. Tùy vào từng cú đánh, vị trí đánh mà golfer sẽ cần lựa chọn loại gậy golf phù hợp nhất. Ví dụ: Driver là cây gậy dài nhất, được sử dụng cho những cú phát bóng, gậy fairway đánh ở vùng Fairway trên sân, gậy sắt cho các cú cứu bóng,…

Các dụng cụ chơi golf cũng được sản xuất đa dạng với nhiều mẫu mã, màu sắc cho golfer lựa chọn phù hợp với phong cách trên sân. Một số thương hiệu hàng đầu mà người chơi có thể tham khảo phải kể đến như: Kenichi, Honma, Charly, Callaway,… với gần như đầy đủ các dụng cụ, phụ kiện chơi golf,… chất lượng.

Mỗi sân golf đều có thiết kế và thách thức riêng

Mỗi sân chơi golf đều sở hữu nhiều điểm khác biệt về thiết kế mang đến những thách thức riêng. Điều này giúp golfer không “nhàm chán”, mỗi một buổi tập luyện đều có những điểm đổi mới, hỗ trợ golfer nâng cao kỹ thuật đánh golf nhanh chóng. Một số dạng sân golf phổ biến như: Sân golf 18 hố tiêu chuẩn, sân links, sân hồ, sân tập, sân golf 3D,… cho golfer lựa chọn. 

Ở từng sân golf sẽ có những thách thức riêng
Ở từng sân golf sẽ có những thách thức riêng

Golf – Bộ môn thể thao xanh, gần gũi thiên nhiên

Golf hay còn được gọi là bộ môn thể thao xanh với diện tích sân golf rộng lớn lên đến hàng trăm ha. Với diện tích như vậy, thường các sân golf sẽ được xây dựng ở vùng ngoại ô yên bình, thư thái,… Bao quanh sân golf là đồi, núi, cây cỏ hoặc các cây cổ thụ, hồ nước,… đem đến không gian xanh mát, thoáng đãng. 

Ngoài ra, để mang đến những đường bóng chuẩn nhất, mượt nhất, nhà đầu tư sân golf cũng cần chú trọng lựa chọn loại cỏ phù hợp. Thường, các sân golf sẽ sử dụng cỏ thật được trồng và chăm sóc tỉ mỉ. Nhiều loại cỏ còn mang đến mùi thơm thư thái cho golfer trong từng cú đánh. 

Golf mang đến cho golfer không gian xanh, mát
Golf mang đến cho golfer không gian xanh, mát

Bộ môn thể thao có thời gian đánh dài nhất

Nếu chưa từng chơi golf, chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc sao mà chơi golf mất từ 5 đến 6 tiếng trên sân. Nếu thời tiết thoải mái thì không sao nhưng nếu thời tiết nắng nóng hoặc mưa mà vẫn thu hút nhiều golfer đến sân tập luyện. Tuy nhiên, đây cũng chính là một điểm hấp dẫn của golf, thử thách tinh thần của nhiều golfer. 

Golf không chỉ là một chơi mà còn đòi hỏi rất nhiều về sự bền bỉ, cũng giúp golfer có thêm thời gian giao lưu với bạn bè, đối tác. Việc “thả mình” vào không gian xanh mát với những cú đánh chuyên nghiệp, âm thanh vang trên sân thúc đẩy golfer chinh phục vòng golf, thử thách giới hạn của bản thân. 

Golf là bộ môn thể thao có thời gian chơi khá dài
Golf là bộ môn thể thao có thời gian chơi khá dài

Kết quả vòng đấu golf bất ngờ

Golfer không thể biết trước đến với vòng golf này sẽ thành công hay thất bại. Từng giờ, từng phút, từng cú đánh, golfer đều cần tính toán cẩn thận. Bởi rất có thể chỉ trong một vài điểm tính sai sẽ khiến golfer vỡ trận ngay lập tức. Thực tế, có thể cùng một sân golf nhưng lần chơi trước và lần chơi sau sẽ có kết quả khác nhau. Rất nhiều golfer còn vấp ở hố golf cuối cùng dẫn đến kéo điểm số lên rất nhiều. 

Chi phí chơi golf khá “đắt đỏ” 

Trung bình với mỗi trận golf trên sân, golfer sẽ cần chi khoảng từ 2 triệu đến 10 triệu đồng (chi phí này chưa bao gồm mua dụng cụ, quần áo, phụ kiện golf). Golfer cần dự trù chi phí cho xe di chuyển, thuê teetime, caddy, buggy,… di chuyển trên sân. Đây cũng là lý do mà golf còn được gọi là bộ môn thể thao “quý tộc”, “chỉ dành cho người giàu”. 

Golf khá đắt đỏ, tôn lên đẳng cấp của golfer
Golf khá đắt đỏ, tôn lên đẳng cấp của golfer

Chơi golf có tác dụng gì? 5 lợi ích chơi golf 

Có thể thấy, chơi golf không hề “rẻ”, tuy nhiên, hiện bộ môn này vẫn thu hút rất nhiều người có địa vị, học thức tham gia. Vậy, chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf có lợi ích gì mà HOT như vậy? Trên thực thế, golf mang đến rất nhiều lợi ích cho người chơi trong quá trình tập luyện. Có thể kể đến một số lợi ích của việc chơi golf như: 

Chơi golf hỗ trợ cải thiện sức khỏe golfer

Theo các chuyên gia, việc đi bộ nhiều giờ liền trên sân golf, tập luyện swing, putting,… mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho golfer. Bao gồm: 

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Theo nghiên cứu, trung bình, golfer sẽ cần di chuyển từ 7.500 bước đến 10.000 bước trong suốt trận đấu. Đây là con số lý tưởng cho vận động, gia tăng lượng máu được lưu thông. Từ đó, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hạn chế mắc phải những bệnh lý về xương khớp. 
  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp: Các cú đánh trong golf yêu cầu sự sử dụng nhiều nhóm cơ, đặc biệt là cơ của chân, lưng và vai, giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp.
Chơi golf mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe golfer
Chơi golf mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe golfer
  • Cải thiện giấc ngủ tốt hơn: Đánh golf thường xuyên góp phần giúp cải thiện giấc ngủ, giảm cholesterol xấu,… mang đến những giấc ngủ sâu, cảm giác thư thái, thoải mái cho golfer sau những ngày làm việc mệt mỏi. 
  • Giữ dáng: Chơi golf giúp golfer giữ gìn vóc dáng, tránh tích trữ mỡ thừa. Với thời gian đi bộ lâu, cường độ cao giúp golfer thiêu đốt calo tốt hơn. Do đó, dù cơ thể golfer không thực hiện chế độ giảm cân nhưng vẫn giữ được vóc dáng ổn định, trọng lượng cân đối, khỏe mạnh.  
  • Tuổi thọ cao hơn: Với thói quen thể thao tích cực, cải thiện sức khỏe tốt, toàn diện, giúp golfer nâng cao tuổi thọ tốt hơn. Người già cũng sẽ có trí nhớ tốt, minh mẫn, thể lực tốt. Đây cũng là một trong những lợi ích khi chơi golf được nhiều golfer chú trọng. 

Đánh golf giúp giảm căng thẳng

Nhiều golfer chia sẻ rằng họ đã giảm tình trạng stress khi bắt đầu chơi golf. Bởi với không gian gần gũi thiên nhiên, rộng lớn giúp golfer thư giãn, thoải mái hơn. Việc di chuyển trong sân golf nhiều cây cối, tách biệt với cuộc sống đô thị ồn ào còn giúp cơ thể golfer giải phóng hormon endorphin. Đồng thời việc này còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết giúp golfer cảm thấy dễ chịu và bình yên. 

Gia tăng khả năng tập trung, kiên nhẫn 

Chắc chắn nhiều golfer mới sẽ thắc mắc đánh golf có tác dụng gì? Trong đó, phải kể đến tính kiên nhẫn, tập trung. Với mỗi hố golf, người chơi cần tập trung tính toán về khoảng cách, quỹ đạo bay của bóng, cây gậy cần sử dụng,… Chỉ cần một tính toán sai có thể khiến cú đánh bị fails, không hướng đến mục tiêu. Kéo theo đó là nhiều cú “cứu bóng” khác sẽ khiến golfer cộng thêm gậy khi chơi. 

Đánh golf giúp gia tăng độ kiên nhẫn
Đánh golf giúp gia tăng độ kiên nhẫn

Ở sân golf còn có đến 18 hố với quãng đường di chuyển dài, điều này giúp golfer rèn luyện tính kiên nhẫn, không bỏ cuộc. Dù cú đánh trước thành công hay thất bại, golfer đều cần phải tiếp tục hoàn thành các hố còn lại. 

Chơi golf giúp golfer kỷ luật hơn

Ít người biết rằng, một trong những tác dụng của chơi golf là giúp rèn luyện tính kỷ luật, kiên nhẫn. Tuy nhiên, để hoàn thành một vòng golf, người chơi cần hiểu đúng về luật golf, các thuật ngữ, kỹ thuật đánh,… chuẩn nhất. Nhiều sân golf còn có thêm những quy định riêng về trang phục,… khi golfer tập luyện. 

Bên cạnh đó, tuân thủ đúng luật chơi golf còn góp phần khẳng định sự tôn trọng với golfer khác, đối thủ, đối tác,… Đặc biệt, golfer cần phát bóng đúng theo giờ tee-time đã book,… và nhiều quy tắc được quy định nghiêm ngặt khác. Đây cũng là điểm thú vị giúp golf thu hút đông đảo golfer dù đánh golf khá đắt đỏ.

Chơi golf giúp golfer rèn luyện tính kiên nhẫn hơn
Chơi golf giúp golfer rèn luyện tính kiên nhẫn hơn

Chơi golf giúp golfer tạo lập mối quan hệ, giao lưu

Đây cũng là một lợi ích lớn khi chơi golf được nhiều golfer chú trọng. Bởi, với số lượng công việc nhiều, bận rộn thì việc gặp nhau trên sân golf cùng bàn bạc, thảo luận về các dự án là gợi ý hấp dẫn. Không chỉ mang đến đường bóng hấp dẫn, đánh golf còn giúp tạo không gian sang trọng, riêng tư. 

Thực tế, đã có rất nhiều hợp đồng, dự án được giao dịch và thiết lập trên sân golf. Điều này cũng giúp golfer tạo dựng các mối quan hệ, gia tăng thu nhập. Theo đánh giá từ tạp chí GolfTimes, các CEO yêu thích và kiên trì chơi golf có thể có mức lương cao hơn 18% so với mức trung bình. 

Chơi golf giúp tạo dựng quan hệ tốt
Chơi golf giúp tạo dựng quan hệ tốt

Theo dõi đến đây, chắc hẳn golfer đã có lời giải đáp cho câu hỏi: Chơi golf có gì hay? Chơi golf có tác dụng gì? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp golfer có thêm kiến thức hấp dẫn về golf. Có thể thấy, golf mang đến nhiều lợi ích cả về sức khỏe, công việc, mối quan hệ,… mà golfer nên tìm hiểu ngay. Để có thêm nhiều thông tin về golf, golfer có thể để lại bình luận bên dưới bài viết, hoặc click vào chuyên mục KIẾN THỨC GOLF của GolfGroup.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 02:12 - 25/12/2023 - Cập nhật lúc: 03:12 - 14/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866