Kiến thức Golf

Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Nhất Mà Golfer Mới Nên Biết

Một trong những kỹ thuật tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải golfer nào cũng biết đó là cách đặt mặt gậy golf. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì bóng sẽ có khả năng cao đi đúng hướng như tính toán của người chơi. Vậy đặt mặt gậy golf như thế nào đúng chuẩn? Theo dõi bài viết sau để cùng tìm hiểu nhé. 

Đặt mặt gậy golf đúng chuẩn có quan trọng không?

Nếu hỏi cách đặt mặt gậy golf đúng chuẩn có cần thiết không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bởi điều này có ảnh hưởng nhiều đến đường bay của bóng. 

Chỉ cần bạn đặt mặt gậy mở rộng một chút thì sẽ giúp bóng bay bổng và cao hơn. Hoặc nếu đặt mặt gậy quá nhỏ sẽ khiến bóng đi thấp, không đạt được khoảng cách như bạn muốn. 

Đặt mặt gậy golf đúng chuẩn rất quan trọng
Đặt mặt gậy golf đúng chuẩn rất quan trọng

Bởi vậy, việc thường xuyên luyện tập, thực hiện đúng các thao tác đặt mặt gậy golf là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp golfer nâng cao được kỹ năng của mình. Bạn có thể thực hiện được những cú hook bay cực xa chỉ bằng kỹ thuật xoáy cán gậy. Vậy có những cách đặt mặt gậy nào? Cùng theo dõi tiếp phần dưới đây để nắm bắt được kỹ thuật này. 

Cách đặt mặt gậy golf chuẩn nhất

Để có cách đặt mặt gậy đúng nhất, golfer sẽ giữ gậy qua các tác động để tránh gặp slice. Lúc đó, bạn đóng gậy lại một chút. Mẹo này sẽ khiến góc phóng của bóng bay đúng quỹ đạo. Đồng thời, khoảng cách bóng bay xa cũng được cải thiện. 

Trong trường hợp golfer thực hiện với tốc độ đánh swing vừa phải, bóng thường sẽ bay thẳng nên bạn cần để mặt gậy trung tính. Hãy mở mặt gậy nếu muốn có một cú đánh bổng hết mức. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý, mở mặt gậy sẽ khiến cú đánh có spin cao hơn và giảm góc phóng. 

golfer sẽ giữ gậy qua các tác động để tránh gặp slice là cách đặt gậy chuẩn nhất
Golfer sẽ giữ gậy qua các tác động để tránh gặp slice là cách đặt gậy chuẩn nhất

Lưu ý: Khi bóng tiếp xúc với gậy, golfer vẫn cần giữ gậy mở có đến khi bóng đã bay đi thì mới đóng mặt gậy. Bởi khi phần mũi gậy chuyển động nhanh hơn với cán thì tác động ở mũi gậy sẽ cao hơn. Dù cho trái bóng có tiếp xúc với mặt gậy nhưng tốc độ mũi gậy cao. Điều này sẽ khiến bóng xoáy ngay khi rời khỏi mặt gậy.

Hướng dẫn chuyển trạng thái mở sang đóng mặt gậy

Làm thế nào để mở và đóng mặt gậy? Thường golfer sẽ đóng mặt gậy quá sớm khiến bóng không bay được xa và thẳng hơn. Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần giữ cho mặt gậy hơi mở lúc tiếp xúc với bóng.

Khi downswing, trái bóng chỉ cách mặt gậy khoảng 60cm, bạn sẽ có được tiếp xúc bóng ở trạng thái mặt gậy hơi mở. Bởi vậy, nếu bạn muốn có những cú swing chất lượng thì nên điều khiển mặt gậy thật chuẩn. Thường xuyên luyện tập sẽ giúp bạn thực hiện nhuần nhuyễn kỹ thuật này.

Đóng và mở mặt gậy là kỹ thuật không quá khó
Đóng và mở mặt gậy là kỹ thuật không quá khó

Góc mặt của gậy ảnh hưởng rất lớn đến hướng và khoảng cách bay của bóng. Bởi vậy, golfer nên kiên trì thực hiện đóng, mở mặt gậy. Nó sẽ giúp bạn nâng cao kỹ thuật điều khiển bóng theo đúng ý muốn. 

Trên đây là cách đặt mặt gậy golf đúng chuẩn mà golfer mới không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm một kỹ thuật chơi golf hữu hiệu. Hãy thường xuyên luyện tập để nâng cao khả năng golf của mình bạn nhé.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866