Kiến thức Golf

Best Gross Trong Golf Là Gì Và Cách Tính Điểm Cực Đơn Giản

Golf là bộ môn thể thao quý tộc, được du nhập từ nước ngoài. Bởi vậy, trong golf có rất nhiều thuật ngữ bằng tiếng Anh. Một trong số đó phải kể đến Best Gross. Vậy Best Gross trong golf là gì? Hãy cùng Golfgroup tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây.  

Thuật ngữ Best Gross trong golf là gì? Cách tính Best Gross

Best Gross trong golf là điểm số tổng gậy thấp nhất mà một người chơi đạt được trong một vòng golf, không tính đến Handicap. Nói cách khác, đây là điểm số thực tế của người chơi, không được điều chỉnh bởi bất kỳ yếu tố nào khác.

Để tính được điểm Best Gross, bạn cần nắm rõ được những thuật ngữ liên quan đến công thức. Bao gồm: 

  • Par: Điểm tiêu chuẩn dùng để tính số gậy chuẩn. 
  • Ostrich: Trừ 5 gậy so với par.
  • Condor: Điểm trừ 4 gậy so với par.
  • Albatross: Điểm trừ 3 gậy so với par.
  • Eagle: Là điểm trừ 2 gậy so với par.
  • Birdie: Là điểm chuẩn trừ 1 gậy.
  • Bogey: Là điểm cộng 1.
  • Quadruple bogey: Là điểm cộng 2 gậy chuẩn.
  • Double bogey: Điểm cộng 3 gậy chuẩn.
  • Triple bogey: Điểm cộng 4 gậy chuẩn.
  • Over 5: Điểm cộng 5 gậy chuẩn.
  • Over 6: Là điểm cộng 6 gậy chuẩn.
best gross có nghĩa là tổng số điểm số tốt nhất mà golfer đạt được trong trận đấu. 
best gross có nghĩa là tổng số điểm số tốt nhất mà golfer đạt được trong trận đấu.

Cách tính điểm Best Gross: Người chơi khi tính Best Gross sẽ được cộng tất cả các điểm của mỗi hố. Sau đó, số điểm golfer nhận được sẽ bằng 36 trừ đi Handicap (điểm chấp) ngày. Cuối cùng, trọng tài sẽ lấy tổng số điểm hôm trước của bạn trừ đi điểm chấp ngày để ra Best Gross.

Những thành tích Best gross ấn tượng

Với những tay golf chuyên nghiệp thì việc giành giải Best Gross không phải chuyện quá khó khăn. Dưới đây, Golfgroup đã tổng hợp danh sách một số golfer nhận được giải này để bạn tham khảo. Cụ thể: 

Nữ Golfer Kim Do Yeon – Giải FLC Ladies Cup 2018

Tháng 2/2018, golfer Kim Do Yeon đã xuất sắc trở thành tay golf nữ đầu tiên giành giải FLC Ladies Cup được tổ chức tại FLC Samson Golf Links. Sau một ngày thi đấu, Kim Do Yeo (17 tuổi) người Hàn Quốc đã đạt thành tích 71 gậy cùng 3 cú birdie. Đây cũng chính là golfer trẻ tuổi nhận giải vô địch do FLC Biscom tổ chức.

Chanasit Ounaphom với giải FLC Golf Championship 2018

Chanasit Ounaphom là golfer người Lào đã vượt qua tay golf trẻ Thảo My của Việt Nam để giành giải Best Gross ngay lần đầu tiên tham dự. Ounaphom đạt thành tích với tổng cộng 71 gậy và 5 cú birdie. Trong đó có 2 cú birdie tại hố số 3 và hố số 4. 

Đỗ Anh Đức giành giải Best Gross ở giải đấu ECCO Golf Tournament 2019
Đỗ Anh Đức giành giải Best Gross ở giải đấu ECCO Golf Tournament 2019

Đỗ Anh Đức ở giải đấu ECCO Golf Tournament 2019

Giải ECCO Golf Tournament 2019 diễn ra vào ngày 28 tháng 8 bởi TBS Sport tổ chức. Tại giải đấu Đỗ Anh Đức đã giành chiến thắng cực thuyết phục với 71 gậy cùng những đường bóng cực chuẩn. 

Dương Quốc Tuynh ở giải golf thường niên CLB The Club 2019

Cũng trong năm 2019, ở giải golf thường niên CLB The Club lần thứ 4, Dương Quốc Tuynh đã xuất sắc vượt qua nhiều tay golf trước đó với giải Best Gross là 70 gậy. Đây cũng là một dạnh hiệu vô cùng ấn tượng bởi Dương Quốc Tuynh cũng đã từng thi cho đội tuyển miền Nam vô địch sự kiện Union Cup 2019 vào tháng 3 năm 2019.

3 lời khuyên từ chuyên gia giúp golfer sở hữu Best Gross dễ dàng 

Best Gross có lẽ là ước mơ và mục tiêu của hầu hết các golfer khi tham gia giải đấu. Để làm được điều đó, golfer cần vượt qua tất cả golfer trong giải đấu với số gậy thấp nhất và không bị tác động bởi bất kỳ yếu tố điểm số nào. Nghe có vẻ khó khăn nhưng vẫn có phương pháp giúp golfer chạm đến ngôi vị cao nhất này.

Học viện còn gây ấn tượng với hệ thống bài giảng mang tính cá nhân hóa cao
Học viện còn gây ấn tượng với hệ thống bài giảng mang tính cá nhân hóa cao

Lời khuyên của chuyên gia giúp người chơi chinh phục cúp Best Gross hiệu quả:

  1. Hoàn thiện kỹ thuật golf: Đây được xem là yếu tố đầu tiên chiếm đến 50% cơ hội tranh cup Best Gross. Kỹ thuật chơi golf tốt giúp người chơi thực hiện những cú đánh chuẩn xác, giảm số gậy khi lên sân. Không chỉ longame golfer đừng quên tối  ưu khả năng đánh bóng ngắn (shortgame) khi luyện tập.
  2. Trang bị chiến thuật rõ ràng: Chiến thuật là  yếu tố ngầm phân định thắng thua trong bất kỳ trận đấu gậy nào. Chiến thuật bao gồm: kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm của người chơi golf. Khi chiến thuật bài bản, golfer có thể tính toán đường bóng cũng như số gậy trong mỗi lần vung gậy, kể cả các trường hợp cứu bóng khi rơi vào bẫy.
  3. Luyện tập đúng phương pháp: Cuối cùng là phương pháp huấn luyện sẽ là bí quyết giúp người chơi sở hữu Best Gross hiệu quả nhất. Hiện nay, hầu hết các golfer đều chọn giải pháp học đánh golf tại học viện chuyên nghiệp. Bên cạnh khả năng học đánh golf đúng kỹ thuật, người học sẽ được thực chiến cùng chuyên gia cũng như trang bị kỹ năng phù hợp khi lên sân golf. Do đó, người học có thể nhanh chóng cải thiện trình độ  chơi golf và tăng cao tỷ lệ được hô tên ở vị trí Best Gross của giải đấu.

khoá học golf nâng cao

Hiện nay, Golfgroup Academy và học viện golf quốc tế IGA là hai đơn vị được nhiều golfer lựa chọn để học đánh golf chuyên nghiệp. Với uy tín trên 8 năm hoạt động, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, hai đơn vị đã mang đến những khoá huấn luyện chất lượng giúp người học nâng cao hiệu suất đánh golf. Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo, học viện golf còn là môi trường kết nối hiệu quả qua các giải đấu thường niên.

Điển hình như, giải golf Tri Ân Người Lái Đò của Golfgroup Academy đã mang đến cơ hội cọ xát giữa các golfer. Mùa giải 2023 vừa qua, golfer Lê Hồng Sơn đã chạm tay đến ngôi vị cao nhất và đánh dấu sự thành công lần thứ 5 của sự kiện này.

Theo dõi đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được Best Gross trong golf là gì cùng cách tính điểm này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nắm vững được những kiến thức cơ bản về những thuật ngữ trong golf. Đừng quên thường xuyên truy cập GolfGroup để cập nhật thông tin mới nhất về golf nhé.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 02:03 - 12/03/2024

Bình luận (13)

  1. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Thật sự quá xúc động sau 2 năm biết đến golf em cũng đã được nâng cúp tuy giải nhỏ nhưng cũng là nguồn động viên để em hướng đến mục tiêu cao hơn thật sự càm ơn học viện golf GGA đặc biệt là Hlv https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/hlv-lee-kyu-han người đã hướng dẫn em rất nhiệt tình ạ

  2. Đỗ Tùng says: Trả lời

    Thấy nhiều anh em nói thời gian đầu học golf khá khó khắn lên em đang muốn mọi người tư vấn giúp em Hlv Pro để em học bài bản ngay từ đầu , em cám ơn nhiều

  3. Mai Văn Đô says: Trả lời

    Thật sự mới đầu nghĩ học golf khá khó nhưng đó là mình chưa gặp được Hlv uy tín thôi như em đây trước có học bên học viện GGA cùng Hlv có trình độ chuyên kỹ thuật tốt hướng dẫn tận tình tỷ mỉ chậm rãi lên học viên tiến sau từng buổi học gửi anh sdt tham khảo 0981891862

    1. Nguyễn Tuấn Hải says:

      Anh Đô ơi cài này mình muốn học thì đăng ký với học viện hay là kình liên hệ trực tiếp với Hlv vậy ạ

  4. Phạm Văn Hoàn says: Trả lời

    Thật sự từ khi biết chơi golf đên này cũng được thời gian điều tôi cảm phục nhất Hlv Đinh Lợi luôn là người truyền cảm hứng cho tôi từ 1 người chưa chơi chưa biets gì về golf sau thời gian thầy hướng dẫn tôi đã tiến bộ lên hàng ngày và giờ tôi đã có thể tiwj tin mỗi khi thi đấu nhé

  5. Nguyễn Thu Huyền says: Trả lời

    Thời gian gần đây con em thường hay xem vđv thi đấu golf biết con có đam mê lên em đang hướng cho con học khóa học cơ bản cùng Hlv Pro anh chị học trước cho em xin địa chỉ cũng như Hlv dậy nhé

    1. Lê Thu Hằng says:

      Không biết bé nhà mình mấy tuổi nếu thật sự chị muốn cho con theo học golf thì chị có thể đưa con qua trực tiếp trao đổi với Hlv ở địa chỉ số 30 phạm văn đồng cầu giấy hà nội chị nhé

  6. Nguyễn Hoài Nam says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều anh chị em học tại học viện golf GGA thường hay tham gia giải của học viện tổ chức có phải không ạ

  7. Nguyễn Thành says: Trả lời

    Là người có tình cần thận trước khi làm việc gì đó và em cũng đã timg hiểu về golf nhận thấy môn thể thao này khá phù hợp lên cần thông tin chi sẻ từ quý anh chị đã học golf rồi giới thiệu giúp em Hlv cũng như học viện golf uy tín để em tham khảo ạ

  8. Hoàng Văn Tú says: Trả lời

    Anh em thường đăng ký học nâng cao bên học viện golf GGA ngoài đăng ký cả khóa ra không biết học viện có nhận dạy kèm theo từng buổi không nhỉ?

  9. Nguyễn Văn Sáng says: Trả lời

    Anh em cho hỏi Hlv Lầu A Bẩu dạy có ok không cách dậy của thầy có phù hợp với hiện tại không

    1. Nguyễn Văn Hà says:

      Tôi học thầy Bẩu Khóa cơ bản đây kỹ thuật trình độ chuyên môn đều có cách hướng dẫn của thầy là áp dụng công nghệ hiện đại vào phân tích chuyên sâu kỹ thuật lên học viên như mình học khá nhanh và chuẩn kỹ thuật nhé

  10. Lưu Đông says: Trả lời

    Đúng là khi học golf rồi mình mới nhận ra dù thầy có giỏi đến đâu mà mình không chịu khó luyện tập thì không có thành công học golf mình rèn được tính kiên trì và rất nhiều thứ khác càm ơn thầy Lee đã chuyền động lực cho em và cám ơn học viện Golf IGA

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866