Kiến thức Golf

Top 7 Tay Golf Số 1 Thế Giới Với Chuỗi Thành Tích Ấn Tượng

Chuyên gia tham vấn

Đinh Công Lợi

Giám đốc đào tạo tại học viện GolfGroup Academy

  • Kinh nghiệm: Chơi và dạy golf từ 1997
  • Bằng cấp:
  • Hadicap:
Xem Hồ sơ

Tay golf số 1 thế giới là vị trí mà tất cả các golfer đều mong muốn đạt được trong sự nghiệp thi đấu. Không chỉ sở hữu kỹ thuật điêu luyện, golfer thuộc top đầu còn có tinh thần “thép” để vượt qua mọi thách thức và trở thành nguồn cảm hứng cho những ai đam mê môn thể thao quý tộc này. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfGroup tìm hiểu Top 7 tay golf số 1 thế giới qua bài viết sau.

Tay golf số 1 thế giới hiện nay là Scheffler Scottie (Mỹ)

Tay golf số 1 thế giới hiện nay gọi tên golfer người Mỹ Scheffler Scottie với tổng số điểm đạt được 11.7472 điểm theo Bảng xếp hạng golf Thế giới (tính đến 8/2023). Golfer này đã tái hiện lại thành tích ấn tượng của huyền thoại Tiger Woods cách đây 22 năm khi lên ngôi vô địch cả 2 giải đấu The Masters và The Players. Chiếc thắng tại giải The Players Championship 2023 đã giúp golfer này vươn lên vị trí người chơi golf giỏi nhất trên bảng xếp hạng PGA Tour.

Golfer Scheffler Scottie sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu
Golfer Scheffler Scottie sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng trong sự nghiệp thi đấu

Từ đầu năm 2022 đến nay, golfer Scheffler Scottie đã xuất sắc giành được 6 chức vô địch chỉ trong 13 tháng. Tại mùa giải trước, golfer Scheffler Scottie đã vô địch 4 giải đấu. Trong đó, có cả giải nhà nghề đầu tiên tại “The Masters”. Với chiến thắng thuyết phục này, tay golf Scheffler Scottie vươn mình mạnh mẽ để giành được ngôi vương trên OWGR và giữ vững thành tích này trong vòng 32 tuần.

Tiger Woods – “Huyền thoại” của làng golf quốc tế

Khi nhắc đến các tay golf số 1 thế giới, nhiều người nghĩ ngay đến huyền thoại Tiger Woods. Ông sở hữu chuỗi thành tích “đáng ngưỡng mộ” mà bất kỳ golfer trẻ nào cũng hướng đến. Tiger Woods tiếp xúc với golf từ khi 6 tuổi và vận mệnh của ông đã gắn liền với môn thể thao này. Ông đã đạt được thành tựu chưa từng có khi lần đầu tiên đạt được danh hiệu golfer số 1 thế giới ở tuổi 25, chỉ sau 1 năm chơi golf chuyên nghiệp.

Trước đó, Tiger Woods đã thành công khi chơi golf nghiệp dư từ thời trung học. Ông đã từng giành được 3 chiến thắng PGA Tour và là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đã thắng giải Masters năm 1997.

Tiger Woods được mệnh danh là "huyền thoại golf" thế giới
Tiger Woods được mệnh danh là “huyền thoại golf” thế giới

Với những dấu ấn mạnh mẽ trong sự nghiệp, Tiger Woods đã 8 lần đạt được giải thưởng danh giá tại PGA Tour Player Of Year do PGS trao tặng. Đặc biệt, ông luôn dẫn đầu danh sách các golfer kiếm được nhiều tiền thưởng nhất.

Đến thời điểm hiện tại, golfer Tiger Woods đã đạt được hàng trăm chức vô địch tại nhiều giải đấu golf chuyên nghiệp. Trong đó, phải kể đến: 79 lần vô địch PGA Tour, 40 lần vô địch European Tour, 2 lần vô địch Japan Golf Tour, 1 lần vô địch Asian Tour, 1 lần vô địch Australia PGA Tour,… và nhiều giải đấu golf lớn nhỏ khác.

Sam Snead nổi tiếng với những cú swing mềm mại

Nếu lấy chiến thắng để xác định tay golf số 1 thế giới thì hiếm có cái tên nào có thể vượt qua golfer Sam Snead. Tay golf vĩ đại này nổi tiếng với cú swing mượt mà, đẳng cấp. Golfer này chưa từng trải qua khóa học đào tạo golf chuyên nghiệp nhưng ông đã được định sẵn sẽ “thống trị” môn thể thao quý tộc này.

Sam Snead làm trợ lý tại Homest Homestead, đến năm 19 tuổi, ông chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp. Chỉ sau 2 năm, golfer Sam Snead đã tham gia giải đấu PGA Tour và giành được chiến thắng.

Sam Snead đã từng đạt chiến thắng tại giải đấu PGA Tour
Sam Snead đã từng đạt chiến thắng tại giải đấu PGA Tour

Ngoài ra, Sam Snead cũng giành được nhiều giải thưởng tại các giải đấu lớn trên thế giới. Ông đạt được tổng cộng 82 danh hiệu PGA Tour và nhiều giải thưởng khác trong suốt 4 thập kỷ thi đấu, từ West Virginia Closed Pro (1936) đến Greater Greensboro Open (1965).

Với những đóng góp to lớn trong suốt sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, Sam Snead đã sở hữu nhiều giải thưởng danh giá. Trong đó, phải kể đến Giải thưởng Vardon và giải cống hiến trọn đời PGA Tour.

Nick Faldo – Người chiếm lĩnh “ngôi vương” của làng golf thế giới

Golfer người Anh Nick Faldo đã từng 4 lần chiếm giữ “ngôi vương” trong làng golf quốc tế. Thời gian đứng đầu bảng xếp hạng Thế giới lâu nhất của ông là 98 tuần. Golfer này bắt đầu chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1976. Sau 14 năm thi đấu, ông đã vươn lên vị trí đầu của BXH Golf thế giới vào năm 1990.

Nick Faldo đã từng chiếm giữ "ngôi vương" trong làng golf thế giới
Nick Faldo đã từng chiếm giữ “ngôi vương” trong làng golf thế giới

Có thể nói, Nick Faldo là một trong những tay golf thành công nhất nhì trong lịch sử golf Châu Âu. Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, ông đã đạt được 42 danh hiệu danh giá và được ghi tên trên Sảnh Danh vọng Thế giới năm 1998.

Không chỉ là tay golf số 1 thế giới, Nick Faldo còn được biết đến là nhà phân tích, bình luận thể thao nổi tiếng. Bên cạnh đó, ông còn là người đứng đầu học viện golf Golf Faldo và công ty thiết kế, bảo dưỡng sân golf Faldo Design. Các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam như: Royal Golf Long An, Laguna Lăng Cô, Thanh Lanh Valley Golf,… do chính Nick Faldo thiết kế.

Jason Day – Tay golf số 1 thế giới với lối chơi độc đáo, khác biệt

Jason Day là golf người Úc sinh năm 1987, hiện đang chơi tại giải PGA Tour. Ông được biết đến là một trong những golfer hàng đầu thế giới với sự nghiệp thi đấu nhiều thách thức nhưng cũng rất thành công. Bén duyên với môn thể thao này từ khi 6 tuổi, đến năm 13 tuổi, anh đã xuất sắc giành được chiến thắng giải Major lần đầu tiên và tiếp tục đạt được thành tích mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới.

Jason Day là một trong những golfer hàng đầu thế giới
Jason Day là một trong những golfer hàng đầu thế giới

Golfer Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt với kỹ thuật điêu luyện và phong thái chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, golfer này đã đạt được giải nhì tại U.S. Open, góp mặt vào danh sách Top 10 golfer nổi tiếng nhất thế giới. Đến tháng 9/2015, anh giành được chức vô địch tại giải major PGA Championship. Đây cũng là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ chức vô địch số 1 thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, golfer Jason Day đã có 12 lần giành được chức vô địch tại PGA Tour và 10 lần đạt vị trí Á quân. Danh hiệu cao nhất mà tay golf này đạt được là chức vô địch tại giải major PGA Championship 2015.

Mặc dù trong sự nghiệp thi đấu, Jason Day đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí có lúc thành tích chơi golf của ông bị chững lại. Tuy nhiên, với tài năng, nhiệt huyết, Jason Day đã khẳng định được tên tuổi, trở thành một trong những tay golf vĩ đại nhất trên thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ.

Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt và kỹ thuật điêu luyện
Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt và kỹ thuật điêu luyện

Jordan Spieth – Người chơi golf giỏi nhất thế giới

Jordan Spieth được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ và làng golf thế giới nói chung. Jordan Spieth đã bén duyên với golf và bắt đầu học chơi golf từ năm 12 tuổi. Đến năm 19 tuổi, anh chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng.

Tháng 8/2015, Jordan Spieth đạt được vị trí Á quân tại giải PGA Championship. Sau đó, golfer này đã sở hữu vị trí top 1 thế giới và nắm giữ danh hiệu này trong 26 tuần liên tiếp. Ngoài ra, năm 2015, anh cũng giành được chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng lên đến 10 triệu USD. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, anh đã 3 lần đạt được giải Major và có tên trong danh sách “100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2016.

Jordan Spieth được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ
Jordan Spieth được mệnh danh là “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ

Golfer số 1 thế giới đến từ Châu Âu – Greg Norman

Greg Norman là tay golf người Úc từng giữ vị trí tay golf số 1 thế giới. Ông bén duyên với golf từ khi trở thành caddie cho chính mẹ ruột. Năm 2009, Greg Norman chính thức được vinh danh trở thành biểu tượng của Q150 Queenslad và là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của làng golf thế giới.

Greg Norman lần đầu tiên trở thành người chơi golf giỏi nhất thế giới vào năm 1986. Trong suốt sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp, ông đã có tổng cộng 331 tuần đứng đầu bảng xếp hạng Official Golf Rankings, mang về 91 chức vô địch tại các giải đấu lớn nhỏ. Trong đó, phải kể đến 20 giải PGA Tour và 2 giải Major Open Championship năm 1986 và 1993.

Không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng golf thế giới, Greg Norman là là doanh nhân và nhà hoạt động từ thiện nổi bật. Hiện tại, ông đang điều hành tập đoàn toàn cầu và đạt được những thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực thiết kế sân golf, bất động sản,… Đồng thời, Greg Norman cũng là người đứng sau hoàng loạt thiết kế về sân golf tại Việt Nam như: KN Golf Links Cam Ranh, BRG Danang Golf Resort,…

Greg Norman sở hữu thành tích ấn tượng trong sự nghiệm thi đấu golf chuyên nghiệp
Greg Norman sở hữu thành tích ấn tượng trong sự nghiệm thi đấu golf chuyên nghiệp

Trên đây là danh sách Top 7 tay golf thế giới, được nhiều golfer ngưỡng mộ với những kỷ lục thi đấu ấn tượng. Đây là những cái tên tài năng, đã tiếp thêm động lực cho các golfer trẻ theo đuổi và học tập. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích cho golfer. Và đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến môn thể thao quý tộc này.

Có thể bạn quan tâm

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 01:01 - 06/01/2024 - Cập nhật lúc: 01:12 - 29/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866