Kiến thức Golf

Tee Box Là Gì? Trong Golf Có Những Loại Tee Box Nào?

Golf đang là một trong những bộ môn thể thao có rất nhiều thuật ngữ. Để có thể trở thành một tay golf với những cú đánh chính xác thì việc nắm vững những thuật ngữ chơi golf là vô cùng quan trọng. Một trong số đó phải kể đến là Tee Box. Vậy Tee Box là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu tee box là gì và các loại tee box trong golf

Tee box là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong đánh golf. Nó dùng để chỉ khu vực phát bóng, là điểm bắt đầu của mỗi lỗ golf. Tùy vào chiều dài của từng lỗ golf cùng ý tưởng của nhà thiết kế mà Tee Box có rất nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Mỗi khu vực phát bóng đều sẽ được đánh dấu bằng màu sắc để thể hiện khoảng cách từ Tee Box đến lỗ golf. Thường sẽ là từ 4 đến 6 điểm phát bóng.

Tee Box là gì trong golf
Tee Box là điểm phát bóng, điểm bắt đầu của mỗi lỗ golf

Có hai cách để phân biệt các loại Tee Box là dựa vào màu sắc và hố par. Người chơi cần nắm rõ những thông tin này để có thể sử dụng loại Tee phù hợp nhất. Cụ thể:

Phân biệt theo màu

Hiện tại, tee box được phân ra các màu sau:

  • Tee Vàng, Đen: Đây là loại Tee Box có khoảng cách xa nhất. Thường dành cho những golfer chuyên nghiệp hoặc những tay golf có điểm Handicap thấp.
  • Tee Xanh: Là loại Tee tiêu chuẩn dành cho những golfer cho Handicap.
  • Tee Trắng: Thường được người chơi mới hoặc những ai chơi golf chủ để giải trí sử dụng. Đa số là dành cho golfer nam.
  • Tee Đỏ: Loại tee dành riêng cho nữ giới.
Pân biệt các loại Tee box theo màu cực đơn giản
Pân biệt các loại Tee box theo màu cực đơn giản

Dựa vào hố par

Căn cứ vào vị trí tại các hố par có thể phân biệt Tee Box như sau:

  • Tại hố Par3: Là nơi có nhiều divot nhất. Bởi tại par 3, golfer thường dùng gậy sắt để phát bóng.
  • Tại hố Par4: Đây là nơi có nhiều thách thức nhất. Ví dụ: Tee box đặt ở hướng bẫy cát thì đòi hỏi golfer cần phải thực hiện được những cú đánh bóng xa để vượt qua bẫy.
  • Tại hố Par 5: Kích thước nhỏ nhất trong các hố nên golfer thường sử dụng gậy gỗ hoặc gậy driver để phát bóng. Bởi vậy, những hố Tee box ở par 5 sẽ được thiết kế khá đơn giản.

Tee golf là gì? Các loại tee golf phổ biến hiện nay

Bên cạnh tee box thì còn có một thuật ngữ khác mà các golfer cũng thường hay được nghe tới đó là tee golf. Thường các golfer sẽ gọi nó là tee hoặc tee golf.Tee golf là loại phụ kiện giúp giữ cho bóng golf đứng yên để thực hiện cú đánh ổn định hơn.

Trước đây, tee thường được làm bằng cao su hoặc nhựa. Tuy nhiên, với sự phát triển của kỹ thuật, khoa học công nghiệp tee đã được chuyển sang làm từ những nguyên liệu thân thiện với môi trường như: Tee gỗ, tre, vật liệu phân hủy sinh học,… Mỗi loại tee sẽ có đặc điểm riêng phù hợp với địa hình và nhu cầu của golfer.

tee golf la gi
Tee golf là phụ kiện giúp giữ cho bóng golf đứng yên

Tee golf còn có tác dụng nâng bóng lên cao hơn mặt đất để làm giải dự tiếp xúc với cỏ khi thực hiện cú đánh. Từ đó, golfer cũng dễ dàng đánh trúng bóng và đưa bóng đi xa hơn.

Dưới đây là 7 loại tee golf được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể:

  • Tee truyền thống: Là loại tee được rất nhiều golfer sử dụng. Thường loại tee này sẽ được làm từ gỗ hoặc nhựa.
  • Tee tiêu chuẩn: Đây là loại tee golf đa năng với chiều dài tiêu chuẩn là 2,125. Các golfer có thể tùy chỉnh theo sở thích của mình.
  • Tee sặc sỡ: Thường được dùng cho các golfer mới hoặc nhưng tay golf muốn lựa chọn tee theo độ dài. Điểm nổi bật của loại tee này là khá sặc sỡ để người chơi phân biệt độ dài dễ dàng hơn.
Tee sặc sỡ được rất nhiều golfer mới sử dụng
Tee sặc sỡ được rất nhiều golfer mới sử dụng
  • Tee không ma sát: Thường được làm từ nhựa và không có cốc tròn bên dưới để giữ bóng mà loại tee này sẽ có 3 – 6 điểm để thay thế, giúp cố định bóng. Đặc biệt, loại tee không ma sát có khả năng giúp giảm ma sát với bóng.
  • Tee hình kim tự tháp: Đây là loại tee thích hợp sử dụng vào mùa đông hay những ngày gió lớn. Bởi loại tee này khá vững chắc, có thể sử dụng cả trên mặt đất cứng hoặc trên thảm.
  • Anti-slice Tee: Được sử dụng để đánh mỏng bằng cách tại spin từ góc loft của gậy.
  • Tee lông mềm: Được làm từ nhựa, phần đầu tee được thiết kế thêm lông bàn chải mềm mại giúp tại ra ít ma sát nhất khi đánh.

Trên đây là những thông tin về tee box trong golf. Chắc hẳn theo dõi đến đây bạn đã có được lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi tee box là gì? Hãy lưu lại để tích lũy thêm kiến thức về golf bạn nhé. Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup để có nhiều thông tin hữu ích về bộ môn thể thao quý tộc này.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866