Kỹ thuật

4 Bài Tập Golf Nâng Cao Giúp Golfer Hạ Điểm Cap Nhanh Chóng

Để hạ điểm cap nhanh chóng, bên cạnh việc thành thạo các kỹ thuật cơ bản, golfer nên chú ý tập luyện thêm các bài tập golf nâng cao. Các bài tập này sẽ giúp golfer có thể xử lý được các tình huống “cứu bóng” để đạt thành tích cao nhất khi thi đấu. Vậy nên tập luyện những bài tập nào? Hãy cùng GolfGroup tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

4 Bài tập nâng golf nâng cao của golfer chuyên nghiệp

Để ghi được những cú đánh ấn tượng, giúp golfer hạ điểm handicap nhanh chóng, golfer cần thường xuyên kết hợp tập thêm các bài tập nâng cao như: 

Tập golf nâng cao với kỹ thuật đánh golf trong hố cát

Trước tiên là bài tập đánh golf nâng cao với kỹ thuật cứu bóng ở hố cát. Đây được đánh giá là một trong những kỹ thuật khó nhất hiện nay. Các tay golf chuyên nghiệp cũng gặp khá nhiều khó khăn với cú đánh này. 

Theo các chuyên gia, để đánh golf khỏi hố cát tốt nhất, golfer nên chú ý sử dụng cát làm lợi thế để đưa bóng lên. Bên cạnh đó, golfer cũng cần tận dụng cát để điều chỉnh hướng bóng bay và hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. Tuy nhiên, để thực hiện được cú đánh bóng này không hề đơn giản. Đặc biệt với các golfer mới, cần thường xuyên luyện tập mới có thể nâng cao khả năng. 

Cứu bóng trong hố cát là kỹ thuật nâng cao được nhiều golfer tập luyện
Cứu bóng trong hố cát là kỹ thuật nâng cao được nhiều golfer tập luyện

Thực tế cho thấy, các tay golf nghiệp dư thường sợ sự tác động của cát sẽ làm thay đổi đường bóng. Hơn nữa, họ cũng sợ cú đánh không đủ lực sẽ không thể đưa bóng ra khỏi hố cát. Vấn đề tâm lý này có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của cú đánh. Thường golfer sẽ thực hiện cú đánh “đào” cát lên quá sâu, thậm chí làm hỏng cả cú đánh. Bởi khi đầu gậy mất đà sẽ không còn đủ lực để nâng bóng ra khỏi hố cát. 

Theo các golfer chuyên nghiệp, để thực hiện cú đánh này, độ sâu phải phù hợp và lực đánh cần đủ để đẩy bóng lên cao, bay ra khỏi hố. Người chơi không cần đánh trúng bóng và thay vào đó cát sẽ đẩy bóng lên cao và thoát khỏi bẫy. 

Để thực hiện được cú đánh này, golfer cần tập luyện chăm chỉ
Để thực hiện được cú đánh này, golfer cần tập luyện chăm chỉ

Để thực hiện kỹ thuật cứu bóng khỏi hố cát, golfer cần chú ý khi vung gậy, tay không thuận cần nằm phía dưới đầu gậy và sau bóng khoảng 5cm. Sau đó, người chơi tiến hành đánh xuống cát sâu khoảng từ 2,5 đến 3,5 cm. Điều này sẽ giúp cát nhận đủ lực và đẩy bóng ra khỏi hố, bay theo hướng mục tiêu mong muốn. 

Tập golf nâng cao với kỹ thuật kiểm soát bóng khi có gió mạnh

Bên cạnh bài tập cứu bóng khỏi bẫy cát, một trong những kỹ thuật cực quan trọng mà người chơi nên dành nhiều thời gian tập luyện đó là kỹ thuật kiểm soát bóng khi có gió mạnh. Thực tế trên sân golf rất dễ gặp phải tình huống này. Thậm chí với nhiều golfer chuyên nghiệp cũng gặp khó khăn với kỹ thuật này. 

Để tránh bị mất thêm 1 gậy “oan” với tình huống này, golfer nên chú ý các vấn đề sau: 

Lựa chọn gậy phù hợp

Với tình huống thời tiết có gió lớn, golfer nên sử dụng những cây gậy golf dài và độ bổng ít. Tốt nhất golfer nên chọn những cây gậy golf nhỏ hơn 1 hoặc 2 số. Bởi gậy dài sẽ giúp golfer đánh bóng với lực tốt hơn kể cả khi thời tiết có gió mạnh. Sức cản của gió cũng sẽ được hạn chế hơn so với gậy ngắn. 

Để thực hiện cú đánh chuẩn nhất, golfer cần lựa chọn loại gậy phù hợp
Để thực hiện cú đánh chuẩn nhất, golfer cần lựa chọn loại gậy phù hợp

Lựa chọn loại bóng golf

Bên cạnh gậy golf, loại bóng được sử dụng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cú đánh. Thông thường, trong các cuộc thi đấu, golfer chỉ được sử dụng 1 quả bóng duy nhất. Điều này nhằm giúp đảm bảo tính công bằng với tất cả người chơi. Do đó, golfer không có quyền đổi bóng dù trong bất kỳ tình huống nào. 

Tuy nhiên, nếu như ở các cuộc chơi không nằm trong khuôn khổ giải đấu thì người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn những loại bóng khác nhau cho từng hố. Đặc biệt, với những trường hợp gió to thì golfer nên ưu tiên lựa chọn những mẫu bóng nặng và có độ xoáy thấp, ít bị ảnh hưởng bởi sức gió. 

Bóng golf cũng ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh
Bóng golf cũng ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh

Bên cạnh đó, golfer không nên chọn bóng mềm, khi thời tiết có gió sẽ khiến bóng không vượt qua được lực cản của không khí, khiến bóng bay thấp với cự ly ngắn. Do đó, trước khi thực hiện các cú đánh, golfer nên cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng loại bóng để đạt kết quả tốt nhất. 

Áp dụng cách cầm cán gậy chuẩn

Trong các bài tập golf nâng cao, để kiểm soát được hiệu quả của cú đánh, golfer cần chú ý đến cán gậy golf. Đặc biệt là ở điều kiện thời tiết gió thì việc cầm cán gậy sẽ quyết định rất lớn đến hiệu quả của cú đánh. Cụ thể, trong trường hợp này, golfer nên cầm cán gậy ngắn lại. Sau đó, thực hiện cú backswing ngắn hơn so với những cú đánh khi không có gió. 

Trong trường hợp, golfer thực hiện các cú swing rộng có thể làm ảnh hưởng đến cú đánh. Thậm chí bóng sẽ không bay đến đúng mục tiêu như mong muốn. Nếu trong thi đấu, có thể golfer còn mất thêm 1 gậy cho cú đánh này. 

Tùy từng cú đánh sẽ có những cách cầm gậy phù hợp
Tùy từng cú đánh sẽ có những cách cầm gậy phù hợp

Kỹ thuật chip bóng nâng cao trong golf

Nếu golfer muốn đạt được thành tích tốt nhất thì tập luyện với kỹ thuật chip bóng là điều không thể thiếu. Dưới đây là 3 kỹ thuật đánh chip bóng nâng cao hiệu quả và phổ biến nhất mà golfer có thể tham khảo: 

Kỹ thuật chip shot cho đường bóng bay thấp và lăn

Với những cú đánh bóng bay thấp và lăn dài thì golfer nên lưu ý khoảng cách giữa 2 bàn chân chỉ bằng 1 gang tay. Khi setup tư thế như vậy giúp khoảng cách hai chân hẹp lại, mặt gậy sẽ tiếp xúc bóng theo hướng quét qua. Điều này giúp bóng bay thấp hơn và có xu hướng lăn dài. 

Chipping golf không hề đơn giản
Chipping golf không hề đơn giản

Bên cạnh đó, khi thực hiện kỹ thuật đánh bóng nâng cao này, golfer nên áp dụng với các vùng green rộng, mấp mô và có địa hình thiên khúc khuỷu. Bởi như vậy, sẽ giúp golfer thực hiện cú đánh bóng tốt hơn, bóng hướng thẳng mục tiêu mà lăn tới. Sau đó, golfer chỉ cần cân nhắc lực gạt phù hợp là hoàn thành hố hoàn hảo.

Kỹ thuật chip shot cho bóng bay trung bình

Với những trường hợp golfer muốn đánh những cú bay cao hơn thì cần điều chỉnh khoảng cách giữa hai chân ở khoảng lớn hơn so với kỹ thuật chip bóng lăn. Golf thủ hãy cố gắng giữ khoảng cách xa hơn khoảng một gang tay. Độ rộng lý tưởng trong trường hợp này dao động từ 30 đến 35 cm. 

Việc setup tư thế như vậy sẽ giúp mặt gậy chiếm trọn phần đáy bóng. Đồng thời tư thế này sẽ giúp đường swing dài hơn, cú kết thúc bóng sẽ cao hơn. Cuối cùng, kết quả đạt được là đường bóng cao hơn và dễ dàng kiểm soát điểm rơi hướng đúng mục tiêu mong muốn. Đây cũng là tip mà rất nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng cho những cú đánh bay tầm trung. 

Golfer cần tính toán chi tiết trước khi thực hiện cú chip golf
Golfer cần tính toán chi tiết trước khi thực hiện cú chip golf

Tập đánh nâng cao với kỹ thuật chip shot cho bóng bay xa và bổng

Với cú đánh này, golfer nên mở rộng hai chân thêm một chút nữa. Bên cạnh đó, chú ý hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Bóng golf nên đặt đằng trước điểm giữa hai chân và tay hơi đè về phía trước, đuôi gậy nằm ngay trên vị trí đặt bóng. 

Sau đó, golfer nên bẻ cổ tay tối đa, thực hiện cú đánh backswing khoảng từ 9 tới 10 giờ. Tiếp đó, golfer xoay vai ra phía trước, giữ gậy luôn ở bên dưới bóng. Điều này giúp đưa bóng đi bổng và hướng đúng mục tiêu hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện cú đánh, golfer cần mở mặt gậy và thực hiện swing tròn để đưa bóng bay bổng nhất. 

Lực đánh và tư thế đứng khác nhau sẽ cho ra những cú chipping khác nhau
Lực đánh và tư thế đứng khác nhau sẽ cho ra những cú chipping khác nhau

Với các golfer chuyên nghiệp thường sử dụng bài tập golf nâng cao này cho các khu vực tiếp cận vùng green từ phía trên dốc xuống dưới. Trong một số trường hợp, golfer có thể sử dụng cú đánh này ở những nơi có hố cát trước mặt, green ngắn và cần bóng dừng thật nhanh ở mục tiêu. 

Kỹ thuật golf nâng cao với cú putting

Đánh putting nâng cao là một trong những bài tập hàng đầu mà golfer nào cũng cần nắm vững. Theo các chuyên gia, để có những cú gạt chuẩn nhất không hề đơn giản. Yêu cầu golfer cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa cử động vai, tay và quan trọng là ngắm hướng đi của bóng đến mục tiêu. 

Bởi vậy, khi thực hiện cú putting, golfer chuyên nghiệp chỉ sử dụng bàn tay và cánh tay. Tuy nhiên, điều này có thể khiến tạo sự không ổn định khi gạt bóng. Phải tập luyện thường xuyên và căn chỉnh lực cực chuẩn mới hoàn thành cú đánh này. Còn với những golfer mới, để thực hiện thành công cú gạt, golfer nên lưu ý: 

  • Thực hiện cú putt bằng lực của cơ thể là chủ yếu. Hãy cố gắng tận dụng lực tạo thành từ 2 cánh tay và vai để gạt bóng và hố. Bên cạnh đó, golfer nên chú ý đứng thẳng, vươn tay ra trước và co khuỷu tay để tạo thành vùng tam giác lực. 
Để thực hiện cú gạt hoàn hảo, golfer cần dành nhiều thời gian tập luyện
Để thực hiện cú gạt hoàn hảo, golfer cần dành nhiều thời gian tập luyện
  • Khi thực hiện cú đánh, golfer nên hơi cúi người để tạo áp lực nhẹ ở cánh tay. Khi cảm thấy áp lực đã có, hãy dừng lại và giữ nguyên tư thế. Sau đó, để cánh tay tì lên ngực. Bước này giúp người chơi có thể kiểm soát được hướng vung của gậy. 
  • Sau khi đã hoàn thành các bước setup, golfer hãy thực hiện vung gậy thử để căn chỉnh lực đánh sao cho phù hợp với mục tiêu nhất. Đây là một trong những bước giúp người chơi chuyên nghiệp có thể tạo ra những đường bóng siêu đẹp mắt. 

Một số lưu ý quan trọng khi tập các bài golf nâng cao

Để thực hiện được những bài tập nâng cao hiệu quả nhất, golfer cũng nên lưu ý khởi động trước để đảm bảo lực tốt nhất. Tuy nhiên, khi khởi động, golfer hãy chú ý những điều sau: 

  • Thực hiện các bài khởi động ngắn như: xoay hông, xoay cánh tay, vận động gối,… từ 5 đến 10 phút. Golfer cũng nên điều chỉnh các bài tập khởi động liên quan nhất đến những động tác bổ trợ cho đánh golf. 
  • Bên cạnh đó, golfer cũng nên kết hợp tập luyện với những bài tập kéo giãn cơ ở nhiều tư thế hơn. 
  • Cuối cùng là tập trung tinh thần trong khi khởi động để đạt hiệu quả tập luyện tốt hơn. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp người chơi có thể sở hữu những cú đánh chuẩn xác nhất khi ra sân.
Golfer nên khởi động trước khi thực hiện các cú đánh
Golfer nên khởi động trước khi thực hiện các cú đánh

Tập đánh golf nâng cao với huấn luyện viên tại GGA

Để tập luyện những bài tập golf nâng cao đạt hiệu quả tốt nhất, golfer nên đến các học viện, tập luyện với HLV. Điều này sẽ giúp golfer được tập luyện với những kỹ thuật chuẩn nhất. Một trong những học viện thu hút hàng trăm học viên đến theo học mỗi tháng phải kể đến GolfGroup Academy – GGA. 

GolfGroup Academy là học viện quốc gia nhận được “cơn mưa” lời khen từ golfer. Tại đây sở hữu đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, thi đấu các giải lớn, nhỏ trong và ngoài nước. Hơn nữa, HLV tại GGA đều đã được chứng chỉ PGA quốc tế. Điều này đảm bảo mang đến cho golfer những kiến thức, kỹ thuật chuẩn nhất. 

Bên cạnh đó, tại GGA còn ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại. Nổi bật là hệ thống phòng golf 3D ấn tượng. Đây đang là xu hướng rất được ưa chuộng tại các quốc gia hiện đại trên thế giới. Nhận thấy điều đó, GGA cũng “mạnh tay” đầu tư, nhằm mang đến cho golfer những tiện ích hiện đại, đẳng cấp nhất. 

Tập luyện tại phòng golf 3D giúp người chơi có thể tính toán được lực đánh, hướng bóng và những thông số quan trọng của cú đánh. Hơn nữa, các thông số được hiển thị cũng giúp golfer điều chỉnh được kỹ thuật chuẩn nhất, cho những cú đánh ổn định và ấn tượng hơn. Đây là một trong những điều mà golfer chuyên nghiệp không nên bỏ qua. 

GGA với nhiều khóa học cho golfer lựa chọn
GGA với nhiều khóa học cho golfer lựa chọn

Hiện, tại GGA có đa dạng các khóa học từ cơ bản đến nâng cao cho golfer lựa chọn. Để nhận thêm thông tin về các khóa học, mức phí và huấn luyện viên, golfer hãy liên hệ đến số hotline dưới đây. 

Trên đây là 4 bài tập golf nâng cao cùng những lưu ý cực quan trọng mà golfer không nên bỏ qua. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp golfer nắm được những kỹ thuật cần thiết, hạ điểm cap nhanh chóng. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về golf. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Bình luận (15)

  1. THU CÚC says: Trả lời

    Các chị em mình đã ai học golf cơ bản cho phụ nữ chưa,em cũng muốn tìm hiểu để tìm một đơn vị uy tín học golf

  2. ĐỨC TÙNG says: Trả lời

    Bà xã của tôi cũng mới học xong khóa golf cơ bản đấy thấy cũng khá ưng. Swing cũng đẹp hơn trước khi học rất nhiều, tôi thấy ở đây học uy tín đấy chứ trước học viện này tôi cũng học một khóa cơ bản nhưng của nam các HLV chuyên môn khá tốt mà cũng rất tâm huyết. Tôi cũng được mấy anh golfer chơi cùng chỉ cho để học vì đợt ý kĩ thuật khá kém và swing chưa tốt cũng chưa biết rõ luật chơi môn golf mà học xong 1 khóa 10 buổi khác hẳn luôn.

  3. MINH VƯƠNG TRẦN says: Trả lời

    Tôi cũng mới học một khóa golf nâng cao xong nhưng muốn lắp thêm phòng tập 3D ở nhà để tranh thủ tập luyện vì cũng không có nhiều thời gian để ra sân tập luyện

  4. BÁ TUẤN says: Trả lời

    Tôi lắp phòng 3D của Golfhomes 2 năm nay rồi mà vẫn như lúc mới lắp không thay đổi mấy,ban đầu cứ nghĩ chơi ở phòng 3D nhanh chán nhưng gói tôi đăng ký lắp tích hợp vài chục loại sân tha hồ thay đổi để đánh. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của bên này cũng rất tốt sau khi lắp xong cũng rất hay hỏi thăm xem có vấn đề gì không chứ không như chỗ ông bạn tôi không biết lắp ở đâu mà có vấn đề gì gọi mãi không thấy bảo hành với chăm sóc khách hàng ở đâu

  5. TUẤN ANH NGUYỄN says: Trả lời

    Có phòng 3D rồi mà chưa có bộ Honma nào cả,bác nào biết ở Việt Nam có đơn vị bán Honma chất lượng,chính hãng không chứ giờ order ở nước ngoài về thì lâu quá

  6. Huyền Anh says: Trả lời

    ngày trước mình cũng tìm chỗ học golf, tìm trên mạng tràn lan nhiều đơn vị dạy golf mà ko biết chỗ nào uy tín, sau có ông bạn giới thiệu cho học viện này, tôi cũng tìm hiểu kỹ lắm mới đăng ký đi học. Đăng ký một khoá học mới thấy chất lượng hơn hẳn từ tư vấn đến lộ trình rồi học theo giáo trình quốc tế biên soạn riêng đến từ đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc, giờ đánh khá rồi, tự tin lên sân, học viện cũng thường xuyên tổ chức giải Outing nên cứ có là tôi đều tham gia, mn tham khảo link này nha : https://topgolfbiz.com/hoc-danh-golf-quan-7/

  7. Quang Kiên says: Trả lời

    Các chị em hay học golf ở đâu thế, em đang tham khảo nhiều nơi mà chưa chọn đc, e hay bể swing lắm nên muốn chị em giới thiệu 1 vài HLV dạy cứng một chút, học ở đâu thì ổn nhỉ? tư vấn cho em qua số này 0724357999

  8. Hoàng Khôi says: Trả lời

    Cảm ơn thầy Tuấn và học viện GGA rất nhiều đã giúp tôi nâng cao trình độ và kỹ thuật chơi golf, thầy dạy rất dễ hiểu, chỉ ra được điểm mạnh và điểm yếu của tôi, được thầy chỉnh sửa và kết hợp tập luyện đều đặn nên giờ handicap của tôi đã hạ xuống còn 25 rồi, kỹ năng của tôi hiện giờ cũng được cải thiện nên khoảng cách đánh cũng được tăng đáng kể so với trước đây

  9. Trung Đức says: Trả lời

    khoá học nâng cao dạy riêng 1 – 1 không, tôi muốn học HLV nước ngoài chứ không học HLV viet nam, tôi muốn trao doi tieng anh nữa kết hợp hai trong một luôn nếu có thì tư vấn tôi số đt này nhé 0905778889

  10. Tuấn Vũ says: Trả lời

    trước tôi đi học ở trung tâm khác cũng không được hiệu quả và vừa mất chi phí tốn thời gian chả dc kết quả gì, sau dc ban bè giới thiệu qua học vien GGA học theo lộ trình khoá học cơ bản,dc HLV Phạm Minh Tuấn giảng dạy rất dễ hiểu và hiệu quả cao. Bây giờ tôi đa tự tin đi đánh giao lưu với hội bạn ai cũng khen dạo này đánh hay cảm thấy tự tin hẳn mỗi tội mứoi chơi kép còn khá cao nên cần đi tập nhiều hơn :)))

  11. Nam Hee says: Trả lời

    Tôi đang học khoá cơ bản cá nhân tại học viện, ở đây có sân tập Golf Lương Đình Của ngay gần nhà luôn, sân có mặt hồ thoáng mát view đẹp, rất là chill. có khu vực tripputt trên cỏ thật, thuận tiện trong quá trình học cải thiện cho tôi rất nhiều.

  12. Minh Đan says: Trả lời

    Trước khi học mình cần tư vấn học golf từ cơ bản đến nâng cao hiện tai HDC của minh là 23

  13. An Huy says: Trả lời

    Anh là caddy, muốn học lên để làm huấn luyện viên. Bên mình có khóa học đó không em. Báo chi phí và lộ trình khóa học cho anh nhé!

  14. Gia Khang says: Trả lời

    Anh thấy khóa học vừa học trong phòng 3D, vừa học ngoài sân thì mình học xen kẽ phân chia không gian học như thế nào em?

  15. Trúc Ly says: Trả lời

    Tôi đã học khóa cơ bản bên này rồi, được học trong phòng 3D. Tôi lúc trước cứ nghĩ là chơi golf thì phải chơi sân cỏ mới có trải nghiệm thực tế được. Đến khi được huấn luyện viên cho ra sân thực tế chơi thì lúc đầu ai cũng bỡ ngỡ, lo lắng nhưng vì có thầy hướng dẫn kèm cặp, đánh chỗ nào không đúng thì thầy chỉnh chỗ đó liền nên thích ứng rất nhanh. Khi ra sân, các ông cứ nhớ những kỹ thuật thầy dạy áp dụng dần dần lên sân là quen, Mn tham khảo link này nha https://golfgroupacademy.com.vn/hoc-danh-golf-driver-4473.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866