Kỹ thuật

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Chipping Golf Bóng Thấp Chi Tiết Nhất

Kỹ thuật chipping golf bóng thấp là kiến thức cơ bản nhất mà bất cứ golfer nào cũng cần phải nắm rõ. Theo các chuyên gia, người chơi có kỹ thuật chip golf tốt dễ dàng giành chiến thắng khi chơi. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về cách thực hiện và những lưu ý quan trọng qua bài viết dưới đây.

Kỹ thuật Chipping golf là gì? Hướng dẫn kỹ thuật cơ bản

Chipping golf là thuật ngữ chỉ cú đánh bóng (shot) xoay quanh vùng green cách điểm gạt bóng khoảng 1 vài yard. Lúc này, bóng bay vừa qua mép và lăn tới lỗ. Đây là kỹ thuật căn bản nhất mà những người mới tiếp cận môn thể thao quý tộc này bắt buộc phải học.

Trong 1 ván đánh, mỗi golfer phải thực hiện tối thiểu 10 cú chipping golf. Nếu đánh trúng chip sát lỗ cờ golf, người chơi thực hiện thêm 1 cú putt nữa để đưa bóng vào lỗ.

Để thực hiện kỹ thuật chipping golf, người chơi để bóng ở gần chân phải, dồn toàn bộ trọng tâm sang chân trái. Tiếp theo đưa tay đi trước gậy, giữ nguyên cổ tay. Sau khi thực hiện xong thì để mặt gậy ngửa lên trời, đồng thời ngắm điểm rơi của bóng.

Người mới chơi cần nắm rõ kỹ thuật chipping golf
Người mới chơi cần nắm rõ kỹ thuật chipping golf

Kỹ thuật Chipping golf bóng thấp, cao, trung bình sẽ có đặc điểm riêng. Tuy nhiên, để tạo ra một cú chipping hoàn hảo, người chơi đều phải chú ý những yếu tố sau:

  • Chọn gậy phù hợp: Lựa chọn gậy phù hợp là rất quan trọng khi chipping. Thường thì người chơi sẽ sử dụng gậy wedge có độ góc nghiêng cao như sand wedge hoặc lob wedge để tạo ra cú đánh cao và cắt, Pitching wedge (PW) cho cú chip xa. Hoặc golfer nên chọn các gậy Wedge có hiệu suất cao được nhiều golfer lựa chọn như Callaway Jaw Raw hoặc Titleist SM10,…
  • Chọn điểm hạ cánh đúng: Quan trọng nhất khi chipping là chọn điểm hạ cánh đúng. Hãy hình dung quả bóng sẽ di chuyển như thế nào sau khi nảy từ mặt gậy và chọn điểm hạ cánh sao cho quả bóng có thể cuốn vào lỗ như một cách dễ dàng nhất.
  • Setup đúng tư thế: Đặt trọng tâm của cơ thể bạn một cách ổn định và hướng gậy vào phía trước bóng. Điều này giúp tạo ra sự ổn định và đồng nhất trong cú đánh.
  • Chấp nhận chiều dài cú đánh: Lưu ý rằng khi chipping, bạn không cần phải sử dụng sức mạnh lớn. Hãy tập trung vào kỹ thuật và độ chính xác thay vì sức mạnh.
  • Chú ý đến thao tác cánh tay và cơ thể: Sử dụng cánh tay và cơ thể để tạo ra sự điều khiển và chính xác trong cú đánh. Hãy giữ cánh tay của bạn ổn định và sử dụng chuyển động cơ thể để tạo ra sức đánh.
  • Tập luyện và thực hành thường xuyên: Chipping là một kỹ năng cần được luyện tập và thực hành thường xuyên để nắm vững. Dành thời gian để tập trung vào kỹ thuật và cảm nhận cảm giác của mỗi cú đánh là rất quan trọng. Bằng cách chú ý đến những yếu tố trên và luyện tập thường xuyên, golfer có thể nâng cao khả năng chipping của mình. 
Golfer lưu ý lựa chọn gậy kỹ thuật có độ loft phù hợp
Golfer lưu ý lựa chọn gậy kỹ thuật có độ loft phù hợp

Golfer có thể luyện tập golf trong phòng golf 3d để vừa tiết kiệm chi phí lên sân nhưng vẫn có những trải nghiệm chân thực. Golfer chọn thêm các chế độ luyện tập đặc biệt để nhanh chóng cải thiện và nâng trình độ từng kỹ thuật khác nhau. 

Kỹ thuật Chipping golf bóng thấp cụ thể nhất

Kỹ thuật chipping golf bóng thấp giúp người chơi đạt được thành tích tốt, giảm số cây gậy chơi. Từ đó tác động tích cực đến kết quả chung cuộc. Do đó, đây là kỹ thuật cơ bản các golfer buộc phải nắm rõ và thực hiện thành thạo.

Cụ thể, để thực hiện kỹ thuật chipping golf bóng thấp và lăn, người chơi cần chú ý khoảng cách giữa 2 bàn chân. Hãy tạo thói quen đứng 2 chân cách nhau chỉ khoảng 2 gang tay.

Việc này giúp mặt gậy tiếp xúc bóng bằng cách quét qua chứ không xúc bóng theo đường swing ngắn, có kết thúc thấp. Cách thực hiện này áp dụng trong trường hợp green rộng, địa hình bằng phẳng, bóng dễ đi.

Khoảng cách giữa 2 chân là yếu tố quan trọng trong kỹ thuật chipping golf bóng thấp
Khoảng cách giữa 2 chân là yếu tố quan trọng trong kỹ thuật chipping golf bóng thấp

Lưu ý cần nắm rõ để kỹ thuật chipping golf bóng thấp tốt hơn

Để thực hiện kỹ thuật chipping golf một cách tốt nhất, ngoài việc lựa chọn gậy phù hợp ra, các golfer cũng cần nắm rõ một số lưu ý cả bản dưới đây để đặt được kết quả tốt nhất.

  • Quan tâm đến tư thế đứng đồng thời căn lực tác động vào bóng khi thực hiện chipping.
  • Người chơi cần cầm gậy golf chặt hơn so với gậy putter một chút.
  • Thực hiện động tác “xoay” và “giữ” một cách thành thạo. Đây là một trong những nguyên tắc bắt buộc đối với cú đánh ngắn.
  • Giữ tư thế cổ tay nguyên vẹn đồng thời hạn chế xoay 2 bàn tay khi thực hiện.

Học kỹ thuật chipping golf với HLV Pro tại GolfGroup Academy

Chipping golf chuẩn là một trong những kỹ thuật mà golfer nào cũng cần thực hiện tốt nếu muốn sở hữu cú gạt bóng chất lượng. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng có thể thực hiện chuẩn kỹ thuật này ngay. Golfer cần phải thường xuyên luyện tập chuẩn kỹ thuật để nâng cao khả năng đánh bóng của mình. 

Một trong những cách giúp golfer nhanh chóng cải thiện kỹ thuật đánh chipping là theo học các khóa học một cách bài bản. Đặc biệt là với những golfer mới, việc học đánh chipping với huấn luyện viên là điều vô cùng cần thiết. 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều trung tâm đào tạo uy tín, huấn luyện viên giỏi, thu hút nhiều golfer theo học. Nổi bật phải kể đến học viện golf – Golfgroup Academy (GGA). Mặc dù mới thành lập thời gian không quá lâu nhưng học viên GGA đã thu hút hàng trăm golfer đến tham gia. Trong đó, đã có rất nhiều golfer “lên tay” trở thành golfer chuyên nghiệp, thi đấu tại nhiều giải lớn nhỏ trong và ngoài nước. 

Đặc biệt, khi trở thành học viên của GolfGroup Academy, golfer ngoài được học bài bản về kỹ thuật chipping golf còn được đào tạo chi tiết về các kỹ thuật golf từ cơ bản đến nâng cao. Đội ngũ huấn luyện viên tại đây đều đã có nhiều năm kinh nghiệm, có chứng chỉ đào tạo chuyên nghiệp. Trong số đó, còn có cả những HLV Pro đã từng tham gia thi đấu và đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

Đội ngũ HLV và chuyên gia tại học viện golf GGA
Đội ngũ HLV và chuyên gia tại học viện golf GGA tận tậm với nghiệp giảng dạy

Môi trường đào tạo tại đây cũng nhận được đánh giá rất cao, “lấy lòng” được cả những golfer khó tính nhất. Nổi bật phải kể đến là hệ thống phòng golf 3D hiện đại, hỗ trợ golfer thực hiện kỹ thuật một cách chuẩn nhất. 

Để đăng ký theo học các khóa học tại học viện GolfGroup Academy, golfer hãy liên hệ đến số hotline dưới đây. 

Hy vọng những thông tin về kỹ thuật Chiping golf bóng thấp trong bài viết đã giúp các golfer hiểu rõ hơn và có thể dễ dàng tập luyện. Đây là kỹ thuật rất quan trọng, có tác động lớn đến kết quả chơi. Chính vì vậy golfer cần nắm rõ về kỹ thuật này để có thể tự tin chinh phục những cú đánh cũng như khẳng định khả năng của mình.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 10:02 - 27/02/2024

Bình luận (25)

  1. Trường Phạm says: Trả lời

    Bài viết chia sẻ quá hay, cảm ơn admin

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Trường Phạm: Dạ. Em cảm ơn đánh giá của anh. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  2. Miên Mộc says: Trả lời

    Trước cứ nghĩ mình tập đúng kĩ thuật chip, ai ngờ sai hết. Cảm ơn admin đã chia sẻ bài viết nhé

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Miên Mộc: Dạ. Lý thuyết vẫn là lý thuyết anh ạ. Quan trọng mình phải đi đôi với thực hành nhiều. Tập luyện nhiều lần sẽ đúng thôi anh ạ. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  3. Đình Tùng says: Trả lời

    Hôm trước anh bảo đặt cây kĩ thuật Ping 56 độ, đã có hàng chưa em?

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Đình Tùng: Dạ. Gậy của anh trong chiều nay có hàng anh ạ, em đợi đến chiều có hàng thì báo với anh luôn. Khi gậy về em sẽ giao cho anh luôn cho kịp sáng mai anh lên sân. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  4. Thoả Trần says: Trả lời

    Có phòng 3D hả em? Chiều anh lên thử vài cây kỹ thuật

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Thoả Trần: Dạ. Bên em có phòng 3D anh ạ, chiều nay em mời anh qua showroom bên em đánh vài hố. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  5. Đàm Bình says: Trả lời

    Lý thuyết thì hay chứ thực tế mà không đánh nhiều thì vẫn vậy ạ

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Đàm Bình: Dạ vâng anh ạ. Lý thuyết phải đi đôi với thực hành nhiều. Chứ đọc lý thuyết xong cứ nghĩ là giỏi được luôn thì rất khó anh à. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  6. Luân Nguyễn says: Trả lời

    Mà bạn caddy Thành hôm nay có đi làm không? Chiều anh qua để nhờ bạn đó sửa tư thế

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Luân Nguyễn: Dạ. Bạn Thành hôm nay có đi làm anh ạ, em mời anh qua showroom bên em để bạn Thành hỗ trợ sửa kỹ thuật cho anh ạ. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  7. Thịnh Huy says: Trả lời

    Shop ở gần chỗ anh quá, anh ở Trần Quốc Hoàn, chiều anh qua đánh thử và xem mấy bộ gậy mới

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Thịnh Huy: Dạ. Thế sao anh. Vậy chiều nay anh qua đi ạ, bên em có nhiều bộ gậy mới về, anh mang ra đánh thử xem khác gì so với bộ gậy anh đang sử dụng hay không. Nếu anh có thắc mắc, cần hỗ trợ anh vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  8. Ngọc Trần says: Trả lời

    Cảm ơn em chia sẻ nhé. Hôm trước chị nhận được được cây kỹ thuật Kenichi rồi, tặng cho chồng sướng chết mê chết mệt. Gửi chị báo giá bộ Kenichi 5 sao nhé.

    1. Hoàng Mạnh says:

      @ Ngọc Trần: Dạ. Hay quá ạ. Anh nhà thật may mắn khi có người vợ tâm lý như chị đó ạ. Hiện tại bộ fullset Kenichi đang có chương trình khuyến mãi giảm 15%, giá gốc 118.500.000đ giảm còn 100.725.000đ. Nếu chị có thắc mắc, cần hỗ trợ chị vui lòng liên hệ với bên em qua số: 0862.454.866! Em xin cảm ơn!

  9. Nguyễn Cường says: Trả lời

    Dòng gậy kĩ thuật mới ra của titleist mình đánh thấy khá ok, cũng mua ở địa chỉ bên này bao nhiêu mặt hàng rồi, rất ưng về cách phục vụ

  10. HoangTu Nguyen says: Trả lời

    Hôm trước được tư vấn cho cây kĩ thuật 48 của dòng kenichi thấy đánh hay phết, thấy dòng kenichi này thị trường bây giờ dùng khá nhiều, không biết so với phân khúc cáo cấp như honma thì sao nhỉ

  11. Hải Anh says: Trả lời

    Shop làm 1 cái bên Long Biên to như cái bên 30 Phạm Văn Đồng nữa là đẹp cho ae golfer cả Hà Nội, nhiều khi muốn mua ít đồ mà phải chạy đi xa quá

  12. Đồng Gia Kiệt says: Trả lời

    Đánh dòng của titleist thích hơn gậy kĩ thuật của Ping, Ping không ok về gậy kĩ thuật lắm, các bác có thấy như thế không

  13. Chính Giang says: Trả lời

    Gậy kĩ thuật trước đang đánh của ping đổi sang kenichi thấy hay hơn, mặt dòng kenichi có rãnh tạo độ xoáy tốt hơn

  14. Thành Biển says: Trả lời

    Gây phit tôi cũng mới thử của dòng kenichi mới thấy hay phết, đúng kiểu mặt tôi thich, hoặc của dòng taylormade, 2 dòng này thấy đánh hay hơn ping

  15. Nguyễn HảiAnh says: Trả lời

    mấy cây lẻ này các bác cũng lưu ý chỗ mua vì là gậy lẻ nên nhiều khi dễ hàng trôi nổi, trước tôi mua phải gậy lẻ hàng nhái ở ngoài nên cũng nhắn các bác cảnh giác, cứ đơn vị nào uy tín thì mua

  16. Nguyễn HảiAnh says: Trả lời

    trước nay gậy to gậy lẻ gì đều qua bên này mua hết cả, tính mình mua đau uy tín thì cứ theo mãi, shop mở thêm showroom bên phía hoàng mai này nua thì cũng tiện

  17. TôGiang says: Trả lời

    Bên này có bạn Thúy tư vấn nhiệt tinh lăm – tôi để lại sdt cho ai cần tư vấn nhé 0865146968

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866