Thuật ngữ

Buggy Là Gì? Khác Gì So Với Cart? Phân Biệt Các Loại Buggy Trong Golf

Buggy là gì? Những người mới bắt đầu chơi golf thường khá khó khăn để nắm bắt hết những thông tin về môn thể thao này, nhất là khi thuật ngữ đó bằng tiếng Anh. Trong bài viết này, hãy cùng Golfgroup tìm hiểu buggy trong golf nghĩa là gì, có chức năng như thế nào nhé.

Buggy là gì?

Trên sân thi đấu golf hoặc trong các cuộc chơi tại sân golf chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy bóng dáng của các thiết bị chở dụng cụ chơi golf như gậy golf, bóng golf, , áo của golfer. Đó chính là câu trả lời cho thắc mắc buggy là gì. Cụ thể, buggy là tên gọi của 1 loại xe đẩy chuyên chở các dụng cụ phục vụ golfer trên sân.

xe buggy trong sân golf
Xe buggy giúp golfer giảm bớt sức lực mang vác dụng cụ khi chơi golf

Thuật ngữ buggy được sử dụng nhiều nhất ở các nước thuộc Châu Úc và Châu Á. Ở Việt Nam từ này cũng được sử dụng phổ biến trong các trận đấu golf chuyên nghiệp, dùng để chỉ chung các loại xe chuyên chở thiết bị phụ trợ golf. Golfer có thể tự chuẩn bị loại xe này hoặc thuê ngay tại sân golf. Hầu hết các sân golf đều có dịch vụ cho thuê xe buggy từ bình dân cho tới cao cấp.

Phân biệt các loại golf buggy

Xe buggy phục vụ người chơi golf thường có dạng 2 – 3 bánh với 1 giỏ chứa đồ và tay đẩy hoặc kéo. Hiện nay, dòng thiết bị phụ trợ golfer này được cải tiến với mẫu mã đa dạng hơn. Người chơi golf cũng nên tìm hiểu một số mẫu buggy phổ biến nhất để thuận tiện lựa chọn cho bản thân mình. Các dòng xe buggy trong golf bao gồm:

Xe buggy dạng đẩy

Đây là mẫu xe buggy trong golf phổ biến và lâu đời nhất. Loại xe này xuất hiện đầu tiên khi xe buggy mới bắt đầu ra đời. Xe được thiết kế từ 3 – 4 bánh với khoang chứa đồ rộng rãi, chiều cao vừa phải. Xe di chuyển bằng cách đẩy về phía trước với 2 tay đẩy. Golfer cần dùng sức để di chuyển xe trên sân. Loại buggy này không thể gắn thêm động cơ để di chuyển tự động.

xe dạng đẩy
Golf buggy dạng đẩy

Xe buggy dạng kéo

Nhìn chung mẫu xe này tương tự với buggy đẩy, chỉ khác là di chuyển bằng cách kéo theo sau khi golfer di chuyển trên sân. Hiện nay, để giảm thiểu sức lực cho golfer cần bỏ ra ngoài thời gian thi đấu chính thì xe này được thiết kế nhỏ gọn hơn. So với các dòng xe buggy khác thì xe dạng kéo có trọng lượng nhỏ nhất. Mặc dù vậy loại xe này lại bị hạn chế ở khoang chứa đồ nhỏ, không chứa được nhiều dụng cụ golf như các xe khác.

Xe buggy điều khiển từ xa

Với dòng xe này, golfer không cần tốn sức lực vào việc di chuyển cùng xe và các thiết bị trên sân. Chỉ cần có trong tay thiết bị điều khiển như chìa khóa chip xe hơi là golfer có thể dễ dàng điều khiển xe di chuyển theo ý mình. Đây là mẫu xe buggy hiện đại được gắn hệ thống động cơ tự động, điều khiển từ xa hỗ trợ tối ưu cho người chơi trong các cuộc đấu golf chuyên nghiệp. Xe này có chi phí khá đắt đỏ kể cả thuê hay mua.

Buggy là gì? Tại sao cần phân biệt với buggy và golf cart

Trên sân golf còn có 1 loại xe chuyên dụng nữa là golf cart. Người chơi cần phân biệt rõ buggy là gì và cart là gì để tránh nhầm lẫn khi thuê dịch vụ tại sân. Vậy golf cart là gì? Khác biệt giữa golf cart và buggy là gì? Hãy cùng theo dõi nội dung ngay dưới đây nhé.

Golf cart là gì?

Nếu bạn đã từng đến sân golf, chắc hẳn đã từng nhìn thấy những chiếc xe điện được sử dụng để chở người chơi golf hoặc dụng cụ của họ. Đây chính là golf cart. Hiểu một cách đơn giản, golf cart chính là dòng xe 4 chỗ chuyên sử dụng ở trong sân golf như một phương tiện di chuyển của golfer.

Những chiếc golf cart được sản xuất đúng theo tiêu chuẩn chung của ANSI Standard z130.1. với tốc độ MAX là 24km/h. Thường, một chiếc golf cart sẽ có kích thước chiều dài là 1,2 mét, chiều cao 1,8 mét và trọng lượng khoảng 410 – 450kg với 4 chỗ ngồi.

Ưu điểm vượt trội của dòng xe này là chạy bằng điện hoặc gas. Bởi vậy, không hề thải khí độc hại ra môi trường và cũng vô cùng an toàn với người sử dụng. Golf cart hiện đang được sử dụng phổ biến tại các sân golf 18 lỗ.

Xe golf cart có nhiều thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản chúng đều được trang bị động cơ êm ái. Điều này giúp việc di chuyển trên mặt sân golf được nhẹ nhàng, không gây tiếng quá ồn, ảnh hưởng đến những người chơi khác.

xe kéo
Golf buggy dạng kéo

Điểm khác biệt giữa golf cart và buggy

Dưới đây là một số tiêu chí giúp phân biệt golf cart và buggy mà bạn có thể tham khảo. Cụ thể:

  • Về chức năng: Xe buggy đơn thuần chỉ có chức năng để thiết bị, dụng cụ hỗ trợ người chơi golf còn xe cart vừa có chức năng này, vừa để chở golfer di chuyển khi đi từ khu sân này sang khu sân khác. Trọng lượng và kích thước của xe buggy nhỏ hơn rất nhiều so với xe cart.
  • Cách thức di chuyển: Với xe buggy, golfer thường phải tự kéo hoặc đẩy và di chuyển bằng hình thức đi bộ trên sân. Còn với golf cart thì golfer điều khiển được bằng động cơ hoặc thuê nhân viên lái xe phục vụ riêng.
  • Tiện ích: Xe buggy chỉ có 1 tiện ích duy nhất là giúp golfer không phải tự mình mang vác gậy golf, túi đồ chơi golf hoặc các thiết bị phụ trợ khác. Còn xe cart có nhiều tiện ích hơn, vừa giúp golfer di chuyển trên sân vừa là thiết bị giúp golfer giải tỏa căng thẳng bằng cách tham quan toàn bộ sân golf mà không cần tự mình di chuyển.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về loại xe hỗ trợ golfer trong các trận thi đấu hoặc cuộc chơi golf. Hi vọng rằng với những thông tin này bạn đọc đã có câu trả lời buggy là gì cho riêng mình. Hãy lưu lại để có thêm nhiều kiến thức golf cũng như để trở thành một tay golf chuyên nghiệp với lối đánh của riêng mình bạn nhé.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866