Kiến thức Golf

Bí quyết đề phòng – Cách phân biệt gậy chính hãng và gậy golf kém chất lượng

Sự cần thiết của gậy golf là điều không bàn cãi, tuy nhiên hiện nay có nhiều đơn vị đang làm giả các sản phẩm gậy golf để mua bán dưới nhiều danh nghĩa như: hàng xách tay, gậy giá rẻ…. Việc phân biệt giữa gậy golf chính hãng và gậy golf kém chất lượng không chỉ giúp bảo vệ người chơi mà còn đảm bảo rằng họ đang sử dụng những công cụ phù hợp để phát huy tối đa khả năng của mình. 

Thực trạng gậy golf kém chất lượng tràn lan trên thị trường

Trước đây, gậy golf được kinh doanh với giá cả không minh bạch vì ở thời điểm đó, golfer Việt Nam chưa có nhiều kinh nghiệm đối với bộ môn golf. Tuy nhiên, hiện nay khi nhiều người đã có hiểu biết về thương hiệu và giá cả thì lại xảy ra nhiều thực trạng là golfer mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Minh chứng cụ thể nhất chính là, trong thời gian gần đây trên các hội nhóm Golfer Việt Nam, nhiều người đã phản ánh về việc gậy bị lỗi, đánh dễ hỏng và thậm chí là còn gây nguy hiểm tới bản thân trong lúc chơi golf. 

Gậy Ping nhận được nhiều phản ảnh về việc gậy lỗi và dễ hư hỏng
Gậy Ping nhận được nhiều phản ảnh về việc gậy lỗi và dễ hư hỏng (hình 1)
Gậy Ping nhận được nhiều phản ảnh về việc gậy lỗi và dễ hư hỏng
Gậy Ping nhận được nhiều phản ảnh về việc gậy lỗi và dễ hư hỏng (hình 2)

Đặc biệt, Ping là một trong những thương hiệu gậy golf đang bị làm giả nhiều nhất tại Việt Nam. Đội ngũ kỹ thuật sửa chữa của GolfGroup liên tục được các golfer mang đến các bộ gậy của Ping được mua dưới danh nghĩa là “HÀNG XÁCH TAY” để nhờ hỗ trợ sửa chữa và kiểm định lại. 

Sản phẩm giá rẻ vẫn tràn lan trên mạng và thu hút các đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm
Sản phẩm giá rẻ vẫn tràn lan trên mạng và thu hút các đối tượng chưa có nhiều kinh nghiệm

Tuy nhiên, sức hút của việc mua gậy giá rẻ, mua hàng xách tay để sở hữu gậy sớm nhất vẫn luôn là điều khiến các golfer mắc phải sai lầm. Chính vì vậy, người chơi cần phải được ý thức về những bất lợi mà gậy golf kém chất lượng mang lại và có phương pháp mua sắm hiệu quả hơn.

Những bất lợi có thể golfer chưa biết khi sử dụng gậy golf kém chất lượng

Chất lượng sản phẩm không đảm bảo dẫn đến hiệu suất không như mong đợi. Chắc chắn việc làm giả diện mạo và thiết kế của bộ gậy là điều không khó. Tuy nhiên, để có thể đạt được các công nghệ làm gậy tiên tiến của các thương hiệu lớn hiện nay thì không thể nào. Chính vì thế mà chắc chắn các bộ gậy được làm giả sẽ không mang lại hiệu suất mong muốn như những gì mà người chơi đã tìm hiểu trước đó.

Mang nhiều rủi ro khi chơi golf. Để chơi golf một cách an toàn, người chơi không chỉ phải biết kỹ thuật mà còn phải có dụng cụ đảm bảo hoạt động tốt. Nếu như trong quá trình swing, gậy bị gãy, các bộ phận bị tách rời thì có thể gây ra các va chạm dẫn đến nguy hiểm cho người chơi. Mặc dù điều này hiếm khi xảy ra, tuy nhiên đề phòng vẫn là điều cần thiết đối với mỗi người chơi. 

Nhiều sản phẩm gậy golf kém chất lượng không thể bán lại vì không đủ giấy tờ pháp lý
Nhiều sản phẩm gậy golf kém chất lượng không thể bán lại vì không đủ giấy tờ pháp lý

Không thể trao đổi hoặc bán lại. Điều kiện đầu tiên để các đơn vị thu mua gậy cũ hiện nay tiến hành thực hiện trao đổi là phải có các giấy tờ chính hãng của bộ gậy. Chính vì vậy mà nếu khách hàng mua trúng các bộ gậy giả, giấy tờ không minh bạch thì không thể bán lại cho những đơn vị thu mua uy tín.

Ngoài ra, việc sử dụng gậy kém chất lượng còn phần nào đó ảnh hưởng không tốt tới uy tín cá nhân. Dù là đôi khi các golfer còn không biết chính mình đang dùng hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, điều này vô tình mang đến những đánh giá không tích cực từ các golfer khác về họ. 

Cách phân biệt gậy golf chính hãng và hàng giả

1. Kiểm tra nhãn hiệu và tem bảo hành

Gậy chính hãng: Một trong những dấu hiệu quan trọng là nhãn hiệu và tem bảo hành. Thương hiệu uy tín thường in logo rõ ràng và chất lượng tem bảo hành. Hãy kiểm tra cẩn thận, đảm bảo rằng chúng không bị nhòe hoặc làm giả mạo.

Phân biệt gậy golf chính hãng và giả bằng tem/nhãn dán của sản phẩm
Phân biệt gậy golf chính hãng và giả bằng tem/nhãn dán của sản phẩm

Gậy golf kém chất lượng: Logo thường mờ, chất lượng in ấn kém, hoặc có thể thiếu tem bảo hành hoặc tem được làm giả mạo. Nếu có bất kỳ điều này, đây có thể là dấu hiệu của một sản phẩm giả mạo.

2. Trọng lượng và cân bằng

Gậy chính hãng: Trọng lượng và cân bằng của gậy golf chính hãng được kiểm soát chặt chẽ. Những sự chênh lệch nhỏ có thể làm thay đổi cảm nhận khi sử dụng gậy. Bạn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật của gậy trên trang web chính thức của nhà sản xuất.

Hàng giả: Gậy giả mạo thường có sự chênh lệch lớn về trọng lượng hoặc cân bằng. Điều này có thể ảnh hưởng đến cú đánh của bạn và làm giảm hiệu suất.

3. Chất liệu và thiết kế

Gậy chính hãng: Sử dụng chất liệu cao cấp và có thiết kế độc đáo. Các nhãn hiệu nổi tiếng thường có những công nghệ đặc biệt để cải thiện hiệu suất.

Hàng giả: Chất liệu thường kém chất lượng và thiết kế có thể sao chép từ mô hình nổi tiếng. Hãy chú ý đến bất kỳ sự thiếu sót nào trong việc sao chép thiết kế của gậy.

Kiểm tra thiết kế gậy
Kiểm tra thiết kế gậy

4. Kiểm tra độ cứng của gậy (Flex)

Mỗi bộ gậy được sản xuất sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với thể lực của golfer ở các khu vực khác nhau. Ví dụ, cùng đều là cán R nhưng gậy được sản xuất ở khu vực Âu Mỹ sẽ cứng hơn so với khu vực châu Á. 

Chính vì vậy mà trong trường hợp khách hàng mua phải hàng chính hãng nhưng cũng không thể chơi được thì độ cứng của gậy không phù hợp. Giải pháp là kiểm tra tem nhãn để xác định khu vực sản xuất xem độ cứng có phù hợp hay không. 

Kiểm tra shaft gậy, độ cứng cẩn thận
Kiểm tra shaft gậy, độ cứng cẩn thận

Nhiều golfer mua phải hàng xách tay của gậy Ping dán nhãn Made in USA đã phải bỏ gậy vì độ cứng không phù hợp. Bởi vì gậy Ping được sản xuất tại Mỹ có độ cứng cao hơn so với gậy Ping được sản xuất tại Nhật. Mặc dù cả 2 gậy đều cùng một loại độ cứng cán. 

5. Kiểm tra số serial và hóa đơn

Gậy chính hãng: Mỗi sản phẩm chính hãng thường đi kèm với một số serial duy nhất. Kiểm tra số serial trên gậy và đối chiếu với thông tin trên hóa đơn để đảm bảo tính xác thực.

Gậy kém chất lượng: Gậy golf giả mạo thường không có số serial hoặc có thông tin giả mạo. Nếu số serial trên sản phẩm không khớp với hóa đơn, đó có thể là dấu hiệu của một sản phẩm giả mạo.

6. Tìm hiểu về thị trường và người bán

Gậy chính hãng: Sản phẩm chính hãng thường được bán tại các cửa hàng uy tín và trực tuyến trên trang web chính thức của nhãn hiệu.

Gậy golf kém chất lượng: Hạn chế mua sắm từ các nguồn không chính thức hoặc các trang web có giá quá rẻ so với giá thị trường. Những ưu đãi quá lớn có thể là dấu hiệu của sản phẩm giả mạo.

Mặc dù GolfGroup đã cảnh báo rất nhiều về các tình trạng mua bán hàng không rõ nguồn trên thị trường. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng có thể đủ khả năng để phân biệt được trước sự tinh vi của các đơn vị làm giả. Vì vậy để đảm bảo về chất lượng sản phẩm, golfer nên mua gậy hoặc đặt gậy từ GolfGroup – Hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam để yên tâm. GolfGroup hiện nay là đơn vị phân phối độc quyền và chính hãng hàng trăm thương hiệu gậy và phụ kiện thời trang golf uy tín trên thế giới. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 02:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 05:04 - 08/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866