Kiến thức Golf

Vị Trí Đặt Bóng Golf Cho Từng Loại Gậy Phù Hợp Nhất

Để thực hiện thành công một cú đánh bóng trong golf cần dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Đặc biệt là vị trí đặt bóng golf. Chỉ cần bóng đặt không đúng có thể khiến cho đường bóng không bay đúng quỹ đạo bạn mong muốn. Vậy đặt bóng golf như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây. 

Cách lựa chọn vị trí đặt bóng chuẩn nhất

Có rất nhiều yếu tố bạn cần căn cứ vào để có thể xác định được vị trí đặt bóng bóng. Trong đó, có thể kể đến như: 

Dựa vào đường bóng bay

Với những cú đánh an toàn thì golfer có thể lựa chọn đặt bóng ở vị trí đứng của mình. Còn nếu trong trường hợp bạn kẻ một đường thẳng ở vị trí đặt bóng đến vị trí đứng thì nên để đường kẻ này vuông góc với đường kẻ nối hai chân. Trong một số trường hợp, golfer đặt bóng lùi về phía sau hoặc tiến lên đằng trước đôi chút sẽ khiến cú đánh đạt hiệu suất tốt hơn. 

Đặc biệt, với dòng gậy driver, cú đánh sẽ đạt hiệu suất tốt nhất khi đặt bóng hướng về phía trước. Còn nếu bạn muốn thực hiện những cú đánh thấp (Punch shot) thì nên đặt bóng lùi về phía sau. 

Lựa chọn vị trí đặt bóng cần dựa vào đường bay của bóng
Lựa chọn vị trí đặt bóng cần dựa vào đường bay của bóng

Dựa theo chiều cao của tee

Chiều cao của tee cũng quyết định rất lớn đến hiệu quả của bóng. Bởi vậy, trước khi đánh, bạn cần chú ý đến chiều cao nó. Với những cú đánh phát bóng, golfer đều có quyền điều chỉnh chiều cao của tee. 

Độ cao phù hợp sẽ dựa vào cú đánh của bạn đang muốn thực hiện và loại gậy. Cụ thể, nếu bạn đang dùng gậy driver thì hãy nhớ đặt tâm bóng thẳng hàng với đỉnh của mặt gậy. Với dòng gậy fairway thì bạn nên chỉnh tee xuống thấp hơn bình thường một chút. Còn với gậy sắt thì hãy để tee vùi ở trên sân nền để bóng bay ngắn và không chạm cỏ. 

Tham khảo vị trí đặt bóng trong golf với một số gậy golf

Để giúp bạn hiểu thêm về vị trí đặt bóng golf chuẩn nhất, dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho một số loại gậy mà bạn có thể tham khảo.

Gậy sắt số 9

Với gậy sắt số 9, bạn nên bắt đầu đứng khép hai chân, sao cho xương ức thẳng ở giữa bóng. Chân trái và chân phải bước hẹp sang hai bên với khoảng cách bằng nhau. Vị trí đặt bóng nằm ở dưới xương ức và chính giữa của tư thế đứng. Golfer sẽ đưa gậy golf ra phí sau trái bóng để làm xuất hiện vết divot nhỏ. 

Gậy sắt tầm trung

Với những loại gậy sắt tầm trung có chiều dài thay đổi nên vị trí đặt bóng golf cũng cần điều chỉnh lại cho phù hợp. Golfer sẽ bước chân trái ra một chút giống như đang chơi với gậy sắt số 9. Tuy nhiên, bạn nên bước rộng hơn so với khoảng cách trên. Phần xương ức của người chơi sẽ chuyển sang phải và hướng vào mặt đằng sau của trái bóng.

Golfer cần căn cứ vào loại gậy để lựa chọn vị trí đặt bóng chuẩn nhất
Golfer cần căn cứ vào loại gậy để lựa chọn vị trí đặt bóng chuẩn nhất

Gậy sắt 4

Với gậy sắt 4 có chiều dài hơn bạn có thể đứng theo tư thế sau: Bóng đặt ở chính giữa. Hai chân bước sang ngang với khoảng cách giống nhau. Như vậy, khi thực hiện cú đánh swing, gậy sẽ đưa vào bên dưới của bóng để đánh bóng hất bay lên cao và thẳng nhất.

Trên đây là những thông tin về vị trí đặt bóng golf mà Golfgroup đã tổng hợp. Bên cạnh vị trí thì golfer nên luyện tập thêm các kỹ năng khác như: Sử dụng gậy, phá bóng, cứu bóng,… để trở thành một tay golf chuyên nghiệp nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn thêm kiến thức về golf. Chúc các bạn thành công. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:11 - 24/11/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866