Thuật ngữ

Single Trong Golf Là Gì? Cách Đạt Single Handicap Golf Nhanh Nhất

Single là điểm số mà golfer nào cũng mong muốn đạt được. Tuy nhiên, với nhiều golfer mới single trong golf là gì? Làm sao để đạt single handicap golf? là những câu hỏi “nan giải”. Hiểu được điều đó, bài viết dưới đây, GolfGroup đã tổng hợp thông tin chi tiết về handicap, single trong golf mà golfer không nên bỏ qua. 

Tìm hiểu đôi nét về handicap trong golf

Để hiểu “single trong golf là gì?” golfer cần phải hiểu rõ handicap golf. Cụ thể: 

Định nghĩa handicap golf

Handicap golf hay còn được gọi là điểm chấp, được sử dụng để so sánh trình độ giữa golfer với nhau. Số điểm chấp này sẽ được tính dựa vào số lượng gậy mà golfer đã sử dụng để hoàn thành một vòng đấu tiêu chuẩn. Theo đó, nếu sở hữu điểm handicap golf càng thấp thì golfer đó có trình độ càng cao. 

Handicap là điểm chấp của golfer
Handicap là điểm chấp của golfer

Tính điểm handicap như thế nào?

Để tính điểm handicap golf, golfer cần thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Tính tổng điểm: Golfer sử dụng ESC hướng xuống khi điều chỉnh điểm số của 18 hố riêng lẻ để tạo điểm chấp. 
  • Bước 2: Tính chênh lệch điểm chấp: Có khá nhiều cách để tính điểm chấp chênh lệch. Với golfer mới có thể áp dụng công thức phổ biến sau: 

Chênh lệch chấp = (Điểm tổng)*113/xếp hạng thứ hạng

  • Bước 3: Chọn chênh lệch điểm chấp thấp nhất: Khi đã nhập hơn 20 điểm vào bảng điểm, golfer hãy chọn 10 điểm chênh lệch cao nhất trong khoảng 20 điểm để tính số chênh lệch. 
Để tính single golf, người chơi cần nắm được cách tính điểm handicap
Để tính single golf, người chơi cần nắm được cách tính điểm handicap
  • Bước 4: Lấy giá trị nhỏ nhất và tính điểm trung bình: Khi đã có 10 điểm chênh lệch điểm chấp cao nhất, golfer tính điểm trung bình của 3 điểm thấp nhất. Nếu có 15 handicap, golfer hãy tính trung bình của 6 điểm chấp. Còn nếu có 20 handicap trở lên, golfer cần tính điểm trung bình của 10 điểm chấp thấp nhất. 
  • Bước 5: Nhân mức trung bình với 96%: Golfer lấy giá trị trung bình nhân với 96%. 
  • Bước 6: Rút gọn đến phần mười: Điểm chấp không được phép làm tròn, mà cần giữ lại cả số thập phân. Trong trường hợp, phần thập phân quá nhiều, golfer được phép rút gọn đến giá trị phần mười. 

Cách phân chia trình độ golfer theo thang điểm handicap

Sau khi tính toán được điểm handicap, golfer cần nhập số điểm của mình vào phiếu và kết thúc trận đấu. Khi đó, căn cứ vào điểm chấp sẽ chia golfer với nhiều trình độ khác nhau. Cụ thể: 

  • Handicap <0: Được gọi là Scratch hay golf cực kỳ xuất sắc. 
  • Handicap 0 -10: Được gọi là Single handicap hoặc single golf, chỉ những golfer có trình độ khá. 
  • Handicap 10 – 28: Là những golfer có trình độ chơi golf trung bình. 
  • Handicap > 28: Thường gọi là Callaway handicap, chỉ những golfer mới, golfer nghiệp dư và những golfer chưa đủ trình độ để lên người chơi chuyên nghiệp. 
Single trong golf là những golfer có điểm handicap từ 1 đến 10
Single trong golf là những golfer có điểm handicap từ 1 đến 10

Giải đáp Single trong golf là gì?

Vậy, single trong golf là gì? làm thế nào để đạt được điểm single golf? Cụ thể: 

Khái niệm single golf là gì?

Với bảng phân loại trình độ các golfer dựa trên điểm handicap, chắc hẳn golfer đã hiểu được single trong golf là gì? Hiểu đơn giản đây là thuật ngữ dùng để chỉ những golfer chuyên nghiệp có điểm handicap dưới 10 (từ 0 đến 10). Đây cũng chính là thuật ngữ để golfer khẳng định khả năng, kỹ thuật. Đồng thời cũng là “cột mốc” đánh dấu khả năng đánh và điểm chấp của golfer. 

Cách đạt single handicap nhanh nhất

Để đạt được điểm single handicap là điều mà golfer nào cũng mong muốn. Theo nhiều huấn luyện viên, để đạt được trình độ single trong golf là điều không hề dễ dàng, yêu cầu golfer tập luyện bài bản, chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, golfer cần chú ý đến những điều sau đây: 

  • Lựa chọn loại gậy golf phù hợp: Golfer nên chú ý lựa chọn gậy chơi golf phù hợp với khả năng đánh và kỹ thuật chơi. Đặc biệt, golfer nên ưu tiên đánh gậy được làm từ thép, graphite, trợ lực tốt. Ngoài ra, golfer nên lựa chọn gậy có góc lie và độ loft phù hợp với từng cú đánh ở các vị trí cụ thể trên sân. 
  • Tập luyện bài bản, chuyên nghiệp: Để đạt điểm single golf, golfer có thể đăng ký thêm các khóa học chuyên sâu, hướng dẫn bài bản, lên sân thường xuyên, có lịch biểu tập đánh golf khóa học. Ngoài ra, golfer có thể kết hợp tập đánh thêm tại nhà với khung lưới, sân mini,… 
  • Tập luyện với huấn luyện viên chuyên nghiệp: Điều này giúp golfer khắc phục những lỗi sai còn tồn tại, hiểu rõ và nắm bắt thuần thục những kỹ năng, kiến thức trong golf chuẩn nhất.
Để đạt single golfer cần có kế hoạch tập luyện bài bản
Để đạt single golfer cần có kế hoạch tập luyện bài bản
  • Tập trung nâng cao các cú short game: Golfer nên có tập trung nhiều hơn vào các cú chipping, putting, những cú cứu bóng khỏi bunker và các cú đánh từ fairway,… Điều này hỗ trợ golfer nâng cao khả năng xử lý các tình huống chuyên nghiệp, tránh mất thêm gậy khi thi đấu. 
  • Tham gia các giải đấu, câu lạc bộ: Điều này giúp golfer có thêm nhiều va chạm, học hỏi thêm kỹ thuật, chiến thuật chơi của các golfer giỏi hơn. 
  • Kết hợp tập luyện tại phòng 3D: Golfer có thể đầu tư xây dựng phòng golf 3D tại nhà. Hoặc đến các phòng 3D tập luyện, nâng cao khả năng đánh với nhiều dạng địa hình khác nhau. Tại phòng golf 3D còn có thêm hệ thống máy cảm biến, hệ thống phân tích dữ liệu, hỗ trợ golfer khắc phục những lỗi sai bài bản và chi tiết nhất. 

Top 5 single handicap nổi tiếng ở Việt Nam

Tại Việt Nam cũng có nhiều single handicap nổi tiếng với lối chơi ấn tượng. Trong đó, nổi bật phải kể đến golfer single handicap hàng đầu như: 

Andrew Hùng Phạm với handicap bằng 2

Andrew Hùng Phạm xuất phát từ doanh nhân thường xuyên làm việc với đối tác là người Hàn Quốc. Năm 1999, anh đã 36 tuổi bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao xanh – golf. Trong quá trình tập luyện, anh đã nhận thấy niềm đam mê mãnh liệt với golf. Kể từ đó, Andrew Hùng Phạm đã dành nhiều thời gian tập luyện, thi đấu và đạt điểm single handicap.

Andrew Hùng Phạm đạt single golf cùng nhiều danh hiệu cao khác
Andrew Hùng Phạm đạt single golf cùng nhiều danh hiệu cao khác

Hiện, với hơn 23 năm kinh nghiệm, Andrew Hùng Phạm đang là chủ nhiệm của một câu lạc bộ golf nổi tiếng, được thành lập dành riêng cho những golfer single ở khu vực phía Nam. Số điểm handicap hiện tại của anh là 2. Đây là con số đáng mong ước của mọi golfer. 

Single golf Thái Trung Hiếu với handicap bằng 0

Golfer Thái Trung Hiếu bắt đầu tiếp xúc với golf từ khi anh còn là nhân viên hỗ trợ trong các câu lạc bộ golf tại Hà Nội. Sau một thời làm việc, giúp anh hiểu thêm về golf, từ đó xây dựng niềm yêu thích mãnh liệt với bộ môn thể thao này. Tiếp sau đó, Thái Trung Hiếu đã không ngừng tập luyện, nâng cao trình độ với số điểm handicap bằng 0. 

Thái Trung Hiếu có điểm handicap bằng 0
Thái Trung Hiếu có điểm handicap bằng 0

Single golf Thái Trung Hiếu còn sở hữu nhiều danh hiệu golf ở nhiều giải golf lớn như: AMD Golf Challenge, Championship 2018, FLC Golf Championship 2019,…

Single golf Nông Trung Hiếu với handicap golf là 2

Nông Trung Hiếu được biết đến khi anh tham dự giải VGA Union Cup năm 2017 với điểm số ấn tượng. Sau nhiều năm tập luyện, thi đấu chuyên nghiệp, anh đã trở thành single golf hàng đầu tại Việt Nam với số điểm handicap bằng 2. 

Golfer Nông Quang Hiếu sở hữu điểm single golf bằng 2
Golfer Nông Quang Hiếu sở hữu điểm single golf bằng 2

Golfer Nguyễn Tuấn Anh với điểm handicap 6,9

Golfer Nguyễn Tuấn Anh bắt đầu tập và làm quen chơi golf từ năm 2008. Và chỉ sau 2 năm, anh đã khiến nhiều golfer “ngỡ ngàng” khi trở thành golfer single với điểm handicap bằng 6,9. Nổi bật phải kể đến những cú phát bóng tại VGA Union Cup khiến nhiều golfer chuyên nghiệp không khỏi ấn tượng. 

Nguyễn Tuấn Anh có điểm handicap 6,9
Nguyễn Tuấn Anh có điểm handicap 6,9

Single golf Nguyễn Thị Ngọc Dung với điểm handicap bằng 4

Nguyễn Thị Ngọc Dung là golfer nữ gây ấn tượng nhất trong cộng đồng golf Việt với điểm handicap bằng 4. Chị cũng mang về nhiều danh hiệu ở các giải đấu golf lớn nhỏ trong và ngoài nước với những cú đánh xuất sắc. 

Nguyễn Thị Ngọc Dung là golfer nữ đạt cấp độ single
Nguyễn Thị Ngọc Dung là golfer nữ đạt cấp độ single

Theo dõi đến đây, chắc hẳn golfer đã hiểu thêm về single trong golf là gì? Hy vọng những nội dung mà GolfGroup đã tổng hợp ở trên sẽ giúp golfer có thông tin hữu ích về single cùng cách đạt điểm số ấn tượng này. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào về single handicap, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết để được tư vấn chi tiết.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:12 - 23/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 13/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866