Kiến thức Golf

Nhân Viên Sân Golf Có Vai Trò Gì? Bao Gồm Những Vị Trí Nào?

Chuyên gia tham vấn

Đinh Công Lợi

Giám đốc đào tạo tại học viện GolfGroup Academy

  • Kinh nghiệm: Chơi và dạy golf từ 1997
  • Bằng cấp:
  • Hadicap:
Xem Hồ sơ

Golf là môn thể thao đòi hỏi tính kỷ luật, khả năng tập trung, kỹ thuật cao và am hiểu về luật chơi. Do đó, mỗi sân golf cần có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để đảm bảo mọi hoạt động được diễn ra suôn sẻ và đáp ứng tối đa nhu cầu của người chơi. Cụ thể, mọi người có thể cùng GolfGroup tìm hiểu vai trò, các vị trí nhân viên sân golf qua bài viết sau.

Tìm hiểu vai trò của nhân viên sân golf

Nhân viên sân golf có vai trò quan trọng, đảm bảo duy trì hoạt động và vận hành sân golf hiệu quả. Cụ thể:

Tiếp đón và hướng dẫn golfer

Nhân viên sân golf tiếp đón và hướng dẫn golfer vào sân. Họ cũng giải thích rõ các quy định, điều kiện của sân, đảm bảo tất cả các quy tắc an toàn trên sân golf được đảm bảo. Ngoài ra, nhân viên cũng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc, giúp đỡ golfer khi có yêu cầu.

Nhân viên đón tiếp golfer và hướng dẫn các quy định trên sân golf
Nhân viên đón tiếp golfer và hướng dẫn các quy định trên sân golf

Quản lý lịch trình ra sân của golfer

Nhân viên có vai trò đảm bảo lịch trình chơi golf của golfer được sắp xếp hợp lý. Họ xác định và cân nhắc số lượng golfer đến sân và thời gian để tránh việc xếp lịch quá tải và xung đột giữa các nhóm chơi golf.

Bảo dưỡng sân golf

Nhân viên tham gia vào quá trình bảo dưỡng sân golf, đảm bảo sân luôn trong trạng thái tốt nhất. Hoạt động bảo dưỡng sân bao gồm: Cắt cỏ, làm sạch khu vực sân golf, bảo trì trang thiết bị, máy móc hỗ trợ,… Họ cũng thường xuyên kiểm tra điều kiện sân golf và làm việc với những chuyên gia để bảo dưỡng sân.

Quản lý trang thiết bị sân golf

Nhân viên chịu trách nhiệm quản lý các trang thiết bị trên sân như: Xe điện, xe đẩy, gậy golf, bóng golf,… Đồng thời, đảm bảo những trang thiết bị này luôn trong trạng thái sẵn sàng sử dụng và được bảo trí thường xuyên. Golfer gặp  các vấn đề về trang thiết bị, nhân viên sẽ hỗ trợ và cung cấp giải pháp cho golfer.

Nhân viên quản lý trang thiết bị trên sân
Nhân viên quản lý trang thiết bị trên sân

Hỗ trợ trong giải đấu

Khi sân golf có tổ chức giải đấu hoặc sự kiện đặc biệt, nhân viên sẽ tham gia tổ chức và đảm bảo thành công cho những chương trình, giải đấu đó. Ngoài ra, họ có thể phụ trách việc ghi điểm, giám sát kết quả và hướng dẫn các nhóm chơi golf thi đấu giao hữu với nhau.

Dịch vụ khách hàng

Nhân viên làm việc tại sân golf có vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ khách hàng cao. Họ luôn cởi mở, nhiệt huyết và tận tâm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Nhân viên cũng hỗ trợ golfer trong quá trình thi đấu và luyện tập tại sân golf, đảm bảo golfer có những trải nghiệm tốt nhất và quay lại sân golf vào những dịp sau.

Giám sát an ninh

Nhân viên phục vụ sân golf không chỉ làm tốt công việc của họ trên sân mà còn có vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường chơi golf thân thiện, chuyên nghiệp dành cho các golfer khi đến đây. Chính sự chuyên nghiệp, tận tình và tận tâm của các nhân viên tại đây là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng và sự thành công của sân golf.

Nhân viên sân golf có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho golfer và tài sản của họ
Nhân viên sân golf có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho golfer và tài sản của họ

Nhân viên sân golf gồm những vị trí nào?

Trong sân golf, nhân viên có thể đảm nhận những vị trí khác nhau, đảm bảo các hoạt động được diễn ra suôn sẻ và phục vụ golfer tốt nhất. Cụ thể, các vị trí làm việc trong sân golf bao gồm:

Quản lý sân golf

Quản lý sân golf là người đứng đầu và có trách nhiệm quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động trong sân golf. Quản lý sân golf có vai trò rất quan trọng, bởi họ đang cung cấp dịch vụ cho đối tượng khách hàng ở phân khúc cao. Đặc biệt, golfer là môn thể thao xa xỉ, có nhiều quy định khắt khe, đòi hỏi quản lý phải thực sự am hiểu môn thể thao này, đồng thời, có tư duy và khả năng điều hành tốt. Do đó, thông thường người quản lý điều hành sân golf sẽ người nước ngoài.

Quản lý sân golf là người có nhiệm vụ điều hành sân golf
Quản lý sân golf là người có nhiệm vụ điều hành sân golf

Tuy nhiên, với hàng loạt các công việc chuyên môn hóa trong ngành kinh doanh sân golf đang được “nội địa hóa” nên các quản lý sân golf người Việt cũng sẽ nhiều hơn. Khi đó, những quản lý sân golf người Việt đã có đủ thời gian trải nghiệm, thử sức và đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Nhân viên bảo dưỡng sân golf

Nhân viên bảo dưỡng sân golf chịu trách nhiệm bảo trì, chăm sóc và bảo dưỡng sân, bề mặt trên sân, đảm bảo sân golf luôn ở trạng thái tốt nhất và mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer. Đây là công việc đòi hỏi nghiệp vụ chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tế quan trọng hơn lý thuyết.

Có 4 khu vực trên sân golf, bao gồm: tee box, fairway, green và rough, mỗi khu vực lại đòi hỏi sự chăm sóc khác nhau. Nhân viên bảo dưỡng sẽ đi kiểm tra sân vào mỗi sáng sớm, xác định sân đủ điều kiện để vào chơi. Cụ thể, công việc của nhân viên bảo dưỡng bao gồm:

  • Cắt cỏ, chăm sóc chất lượng bề mặt cỏ.
  • Xử lý sâu bệnh hại, kiểm soát cỏ dại.
  • Chăm sóc, bảo trì bẫy nước, bẫy cát.
Nhân viên bảo trì sân golf thường xuyên kiểm tra tình trạng sân
Nhân viên bảo trì sân golf thường xuyên kiểm tra tình trạng sân
  • Xử lý thoát nước trên sân.
  • Bón phân cho cỏ phát triển tốt,
  • Đục và lấp lỗ cắm cỏ trên green.
  • Vận hành, bảo trì máy móc trên sân golf

Nhân viên sân golf gọi là gì? Nhân viên caddy

Nhân viên caddy còn được gọi là caddie golf, đây là nhân viên phục vụ, kéo và bảo quản túi đựng gậy của golfer trên sân. Hầu hết những người làm caddie trên sân golf đều là nữ giới. Ngoài ra, sân golf này không chỉ làm nhiệm vụ kéo túi gậy mà còn tư vấn đường đi của bóng, cách đánh bóng giúp golfer di chuyển. Đồng thời, họ cũng thực hiện công việc đánh dấu khi bóng vào lỗ. Cụ thể, những công việc mà caddy phải đảm nhận bao gồm:

  • Kéo theo gậy golf cho người chơi: Công việc chính của caddy là mang theo gậy golf cho người chơi. Trong một vài trường hợp, caddy còn có nhiệm vụ mang theo cả 2 túi cho người chơi, đồng thời, đưa cho golfer gậy cần sử dụng, sau đó cất vào túi khi đã dùng xong.
  • Bảo quản dụng cụ golf: Ngoài công việc kéo theo túi golf, caddy còn có nhiệm vụ làm sạch bóng, gậy cho người chơi. Có nhiều sân golf hỗ trợ dụng cụ, máy móc làm sạch dụng cụ chơi golf, nhưng caddy vẫn mang theo khăn để lau gậy sau mỗi lượt đánh bóng của golfer.
Nhân viên caddy có nhiệm vụ mang theo gậy golf
Nhân viên caddy có nhiệm vụ mang theo gậy golf
  • Cào hố cát: Caddie cũng chịu trách nhiệm cào hố cát cho golfer. Đây là công việc được thực hiện ngay sau khi golfer đánh bóng vào hố cát, caddy sẽ phải cào toàn bộ khu vực cát bị xáo trộn.
  • Đo khoảng cách: Khoảng cách từ bóng đến vùng green là thông tin mà bất kỳ golfer nào cũng muốn biết. Do đó, caddy sẽ dự đoán khoảng cách đánh bóng đến lỗ cơ, đọc line cho người chơi khi bóng đến green. Đồng thời, caddy cũng đảm bảo nhiệm vụ nhìn hướng bóng, từ đó, chỉ cho những golfer mới hoặc người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Đảm nhận công việc phục vụ trên sân golf, thu nhập của caddie cũng được đánh giá là xứng đáng. Tuy nhiên, tùy vào năng lực và khả năng mà caddy sẽ có khoản thu nhập khác nhau. Có những caddy có thu nhập lên đến 20 triệu đồng. Những caddy tốt còn được golfer đặt lịch để ra sân phục vụ, bởi vậy, những caddy thường xuyên ra sân thì thu nhập cũng cao hơn so với những caddy khác.

Liên hệ hotline hoặc fanpage Alo Booking để book Nhân viên Caddy chuyên nghiệp có kiến thức về golf, đặc biệt dễ dàng book Caddy có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản với golfer là người nước ngoài ngay tại đây:

Nhân viên caddy được đào tạo thường xuyên để phục vụ golfer tốt nhất
Nhân viên caddy được đào tạo thường xuyên để phục vụ golfer tốt nhất

Trên thực tế, nghề Caddie golf có tuổi nghề khá ngắn và khó để phát triển lên các vị trí cao. Chính vì vậy, Caddy có thể học thêm các khóa học golf nâng cao để trở thành HLV chuyên nghiệp và có sự nghiệp ổn định hơn. Với nền tảng có hiểu biết sâu về golf thì định hướng trở thành HLV của Caddy là một trong những hướng đi đáng để cân nhắc. 

Có thể bạn quan tâm khóa học nâng cao của GGA

Nhân viên chăm sóc khách hàng trên sân golf

Nhân viên chăm sóc khách hàng có nhiệm vụ tạo ra trải nghiệm thoải mái, tốt đẹp cho golfer và khách tham quan sân. Nhân viên chăm sóc khách hàng sân golf sẽ làm những công việc sau:

  • Tiếp đón golfer khi đến sân: Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp golfer khi đến sân. Họ cung cấp thông tin về dịch vụ sẵn có, lịch trình ra sân, hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng tiện ích, thuê đồ trong sân.
  • Giải đáp thắc mắc cho golfer: Nhân viên sẵn lòng giải đáp thắc mắc của golfer về sân golf, lịch trình thi đấu, quy tắc, quy định hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến trải nghiệm chơi golf của golfer.
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho golfer
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho golfer
  • Giải quyết khiếu nại: Trong trường hợp golfer gặp vấn đề phát sinh hoặc khiếu nại vấn đề trên sân golf, nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng lắng nghe và giải quyết chuyên nghiệp, nhanh chóng, đảm bảo sự hài lòng cho golfer.

Nhân viên cửa hàng proshop

Nhân viên proshop làm việc tại cửa hàng proshop trong sân golf. Đây là nơi cung cấp những sản phẩm gậy golf, phụ kiện chơi golf,… cho golfer và khách tham quan. Nhân viên proshop có nhiệm vụ:

  • Bán sản phẩm: Nhân viên sẽ chịu trách nhiệm bán những sản phẩm liên quan đến golf như: Gậy golf, quần áo golf, giày golf, túi golf, bóng golf,… và những phụ kiện, vật dụng khác.
  • Tư vấn cho golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp: Nhân viên proshop là những người am hiểu về sản phẩm golf nên họ sẽ cung cấp thông tin, hướng dẫn golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Nhân viên cửa hàng proshop có nhiệm vụ tư vấn, bán hàng cho golfer
Nhân viên cửa hàng proshop có nhiệm vụ tư vấn, bán hàng cho golfer
  • Xử lý hàng tồn kho: Nhân viên kiểm soát số lượng hàng hóa, hàng tồn kho tại cửa hàng, đảm bảo các sản phẩm đủ số lượng và được sắp xếp gọn gàng.
  • Giới thiệu chương trình khuyến mãi: Nhân viên có thể giới thiệu các chương trình giảm giá, khuyến mại đặc biệt mà proshop đang tổ chức để thu hút golfer.

Trên đây là những thông tin về nhân viên sân golf, các vị trí trên sân golf. Mong rằng với chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về công việc của những nhân viên này. Đừng quên, liên hệ Alo Booking để cập nhật những thông tin mới nhất về giá book sân cũng như các dịch vụ tiện ích đi kèm khác khi lên sân.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 02:11 - 24/11/2023 - Cập nhật lúc: 03:03 - 25/03/2024

Bình luận (10)

  1. Pham Thanh says: Trả lời

    Bữa gặp đặt ở alo booking em caddie rất dễ thương và bài bản. Trước khi vào trận em hỏi đánh gậy driver bao xa, gậy 7 sắt sao, gỗ có đánh không,..blabla để chuẩn bị gậy kỹ càng

  2. nguyen Lam Cuong says: Trả lời

    các bạn caddy có nhận đặt sân ko?

  3. Phong Dang says: Trả lời

    tôi đượcmột bạn caddy dẫn quen lối chơi của mình. rất chu đáo cẩn thận, ace cần có thể liện hệ

  4. Đoàn Quang says: Trả lời

    Caddie mà Alo Booking đặt hộ rất tuân thủ việc yêu cầu khách chờ và xếp hàng chờ những lúc đông khách.

  5. Manh Tung Doan says: Trả lời

    Cần đặt bạn caddy biết tiếng anh cơ bản cho sáng 8h30 sân Phoenix khách sang đây công tác mấy hôm

  6. Hai Nguyen says: Trả lời

    Sân đã cho đánh đèn chưa, rảnh tầm tee muộn để chơi mà nhiều sân đánh thích nhưng chẳng có đèn chiếu

  7. Thành Đỗ Đức says: Trả lời

    mình muốn hỏi đợt tuyển caddy sẽ vào tháng mấy

  8. Nguyen Truong Chinh says: Trả lời

    đặt caddy bên Alo chuyên nghiệp, không bấm điện thoại, tập trung nhìn bóng

  9. Jack Hoang says: Trả lời

    Tiền tip nhân viên và đánh trên sân có nhiều không ace

  10. Vũ Phí says: Trả lời

    anh cần hỗ trợ book caddy biết tiếng anh, bạn nào biết cả tiếng hàn thì càng tốt, 2 flight các bác hàn lớn tuổi qua đánh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866