Tin ngành golf

Chi Phí Chơi Golf Cho Nữ Giới: Có Thực Sự Đắt Đỏ Và “Sang Chảnh” Như Lời Đồn?

Golf đã không còn mặc định là môn thể thao của giới thượng lưu hay chỉ dành riêng cho nam giới. Tại Việt Nam, sự xuất hiện của các “bóng hồng” trên sân golf không còn là hình ảnh hiếm gặp, thậm chí đang trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, để có thể gia nhập vào thú chơi xa xỉ này, nhiều người cho rằng các chị em cần phải chuẩn bị “hầu bao” tương đối nặng . Vậy thực tế chi phí chơi golf cho nữ giới tại Việt Nam là bao nhiêu? Có thực sự đắt đỏ như lời đồn?.

Dù là golfer nam hay nữ, để lên sân golf đều phải trang bị những dụng cụ, phụ kiện cần thiết để có thể trải nghiệm môn thể thao xanh. Chưa kể, là môn thể thao đặc thù, những sản phẩm golf luôn đòi hỏi phải đạt tiêu chuẩn cũng như giúp chủ nhân thể hiện đẳng cấp riêng của mình.

Nói riêng về phái nữ, Golfgroup xin tổng hợp chi tiết một số chi phí chơi golf dành cho nữ giới như sau:

Chi phí đầu tư gậy golf: 20 triệu – hơn 100 triệu

Chơi golf mà thiếu đi gậy golf thì chắc chắn không ai gọi là chơi golf. Do đó, khoản chi phí cần đầu tư đầu tiên của các chị em khi chơi golf chính là “gậy golf”.

Có một thực tế trên thị trường golf hiện nay chính là sự đa dạng của các dòng gậy golf nữ. Điều này có nghĩa rằng, mức độ “chịu chi” của các chị em ở tầm nào thì đều sẽ có dòng gậy ở tầm đó.

Khảo sát tại Hệ sinh thái Golfgroup nói riêng, các đơn vị kinh doanh gậy golf tại Việt Nam nói chung cho thấy, chi phí gậy golf dành cho nữ giới cũng được chia theo các phân khúc giá khác nhau. Trong đó:

Phân khúc gậy golf giá rẻ: 20 – 25 triệu đồng

Đối với phân khúc gậy golf giá rẻ, chi phí đầu tư sẽ dao động trong khoảng 20 – 25 triệu đồng. Ở phân khúc này, các nữ golfer có thể đầu tư mua gậy golf cũ hoặc mới.

Trong đó điển hình là một số dòng gậy golf nữ được đánh giá cao như Callaway Solaire, Cleveland Bloom, Mizuno Efil 7 Lady hay Mizuno Efil 8 Lady. Đây đều là những dòng gậy golf có mức giá rẻ nhưng chất lượng “đủ” để các chị em phụ nữ có thể trải nghiệm những điều thú vị của môn thể thao golf.

Bộ gậy XXIO MP 1000 Lady Fullset dành cho nữ với giá gần 70 triệu 
Bộ gậy XXIO MP 1000 Lady Fullset dành cho nữ với giá gần 70 triệu

Phân khúc gậy golf nữ tầm trung: 30 – 40 triệu đồng

Xếp trên phân khúc gậy golf giá rẻ một chút là phân khúc gậy golf trung bình với chi phí đầu tư khoảng 30 – 40 triệu đồng. Đối với phân khúc này, các golfer nữ có thể tiếp cận được một số thương hiệu nổi tiếng hơn với những trải nghiệm tốt hơn so với phân khúc gậy golf giá rẻ.

Trong đó, các nữ golfer có thể tham khảo một số dòng gậy golf nữ có giá từ 35 – 40 triệu như Callaway Reva hay TaylorMade Kalea.

Phân khúc gậy golf nữ phổ thông: 70 – 80 triệu đồng

Ở phân khúc cao hơn, chi phí đầu tư các mẫu gậy golf dành cho nữ giới dao động trong khoảng 70 – 80 triệu đồng. Đây được xem là phân khúc phổ thông được các chị em lựa chọn nhiều nhất hiện nay khi chọn gậy golf lên sân.

Đáng chú ý, đây cũng là phân khúc giá mà các tay golf nữ có thể thỏa sức lựa chọn các dòng gậy tới từ các thương hiệu khác nhau, kể cả gậy golf mới hay cũ. Chưa kể, những dòng gậy ở phân khúc này không chỉ chú trọng cải tiến về ngoại hình mà các công nghệ, cấu trúc cũng như hiệu suất cũng rất được quan tâm. Nhờ đó gia tăng trải nghiệm và kỹ năng dành cho người dùng.

Mizuno Efil 7 Fullset có thiết kế tinh xảo, vô cùng thu hút với golfer phái nữ
Mizuno Efil 7 Fullset có thiết kế tinh xảo, vô cùng thu hút với golfer phái nữ

Trong đó, PING Gle2, XXIO MP1200 ladies hay TaylorMade Stealth Lady, Kenichi Victory G.Lady đang là những phiên bản hot nhất trong tầm giá 70 – 80 triệu đồng được rất nhiều các golfer nữ đánh giá cao và săn đón nhiều nhất trong thời gian qua.

Phân khúc gậy golf nữ cao cấp: Giá trên 100 triệu

Với những nữ golfer dư giả về tài chính cũng như có vị thế xã hội thường sẽ lựa chọn phân khúc gậy golf cao cấp. Những bộ gậy golf này dù có giá khá đắt đỏ nhưng bù lại chúng sở hữu rất nhiều những giá trị tuyệt vời, giúp chủ nhân không chỉ có được trải nghiệm golf trọn vẹn mà hơn hết giúp khẳng định phong cách, đẳng cấp cũng như tính cá nhân hóa.

Fullset Ping Gle2 hỗ trợ người chơi đạt hiệu suất đánh vượt trội nhất
Fullset Ping Gle2 hỗ trợ người chơi đạt hiệu suất đánh vượt trội nhất

Thông thường, các bộ gậy golf nữ cao cấp có chi phí đầu tư dao động từ 120 – 250 triệu hoặc thậm chí cao hơn thế tùy thuộc vào thương hiệu, số sao quy định, tính cao cấp cũng như cá nhân hóa theo người dùng.

Trong đó, các dòng gậy golf nữ cao cấp được quan tâm hàng đầu trên thị trường golf có thể kể tới như: Honma Beres Aizu Ladies 2, 3, 4, 5 sao; Kenichi 6 sao Lady,…

Nhìn chung, chi phí đầu tư gậy golf dành cho nữ giới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và độ chịu chi của họ.  

Chi phí đầu tư phụ kiện golf: 1 triệu – hơn 20 triệu

Bên cạnh đầu tư gậy golf thì nữ giới lên sân golf cũng cần đầu tư chi phí vào các loại phụ kiện như: trang phục, giày, , kính, thiết bị công nghệ,….Trong đó:

Trang phục chơi golf

Khi chơi golf, bên cạnh gậy golf thì trang phục cũng là yếu tố quan trọng. Bởi quần áo chơi golf sẽ đòi hỏi có nguyên tắc riêng chứ không đơn thuần thích mặc gì lên sân golf cũng được. Trong đó, tiêu chí cần phải đảm bảo sự thông thoáng, thoải mái và thuận tiện cho việc vận động, di chuyển.

Nếu như trước đây quần áo chơi golf chỉ được xem là trang phục mang tính chức năng, thì hiện người dùng có xu hướng quan tâm hơn tới phong cách, đặc biệt là các golfer nữ.

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết sẽ giúp golfer nữ thoải mái và nổi bật
Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết sẽ giúp golfer nữ thoải mái và nổi bật

Theo đó, xu hướng trang phục chơi golf hiện nay chính là những mẫu quần áo được thiết kế riêng, có tính linh hoạt và cá tính cho người sử dụng. Theo đó mà các loại trang phục golf dành cho nữ cũng khá đa dạng và cung cấp nhiều phân khúc giá khác nhau.

Trong đó, một số thương hiệu thời trang golf nữ cao cấp như Charly Luxury Golf sẽ dao động khoảng từ 3 – 5 triệu đồng/set. Trong khi đó, các thương hiệu bình dân hơn cũng dao động trong khoảng từ 1 – 2 triệu đồng/set.

Đi kèm theo đó là các loại phụ kiện khác như: Giày, mũ, kính, găng tay,…chi phí đầu tư dao động trong khoảng 2 – 3 triệu đồng hoặc cao hơn tùy thuộc vào thương hiệu cũng như độ cao cấp của sản phẩm.

Phụ kiện công nghệ golf

Bên cạnh thời trang golf thì xu hướng chơi golf hiện nay của cả nam và nữ chính là sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ golf hiện đại. Trong đó phải kể tới các dụng cụ như: ống nhòm đo khoảng cách, cảm biến, đồng hồ golf thông minh,…

Chi phí đầu tư những phụ kiện golf này cũng sẽ tùy thuộc vào thương hiệu, độ chịu chi của các nữ golfer. Trong đó, chi phí đầu tư đồng hồ golf thông minh, ống nhòm cũng dao động trên dưới 10 triệu hoặc cao hơn tùy thương hiệu, phiên bản. 

Tuy nhiên, những phụ kiện công nghệ golf không phải là yếu tố bắt buộc phải có. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cũng như tính cần thiết mà các nữ golfer có thể lựa chọn đầu tư hay không.

Các loại chi phí khác khi chơi golf 

Bên cạnh 2 chi phí quan trọng nhất là gậy golf và trang phục thì khi tham gia môn thể thao golf, các nữ golfer cũng sẽ tốn một khoản chi phí khác. Trong đó có thể kể tới như:

Chi phí sân golf: 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ

Tùy thuộc vào từng sân golf mà chi phí thuê cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, theo khảo sát chung trên thị trường, chi phí thuê sân golf có thể dao động từ 2 triệu – 5 triệu đồng/lần.

Ở một số sân golf, chi phí chơi golf sẽ bao gồm cả phí caddies và xe điện, dao động khoảng 800.000 – 2.000.000 VNĐ/lần (Chưa tính tip cho caddies).

Sân golf đáp ứng đủ các tiêu chuẩn xây dựng
Sân golf đáp ứng đủ các tiêu chuẩn xây dựng

Ngoài ra, một số golfer nữ có có xu hướng chơi golf tại phòng golf 3D thì chi phí thuê phòng hoặc đầu tư hệ thống golf 3D tại nhà sẽ có mức giá tối ưu hơn từ 300 – 500k/h. 

Các golfer quan tâm có thể tham khảo bảng giá thuê sân tại một số sân golf ngay dưới đây:

Phí học chơi golf

Với những chị em phụ nữ mới bắt đầu tập chơi golf sẽ mất thêm chi phí tham gia các khóa đào tạo golf. Thông thường, nếu học cùng với HLV, chi phí dao động khoảng 1.500.000 – 2.000.000 đồng/buổi. Trong khi đó, nếu theo học các khóa học tại các học viện golf thì dao động trong khoảng 15 – 20 triệu đồng/khoá cơ bản. Thậm chí chi phí học sẽ cao hơn nếu lựa chọn Huấn luyện viên nước ngoài.

GGA xây dựng đa dạng các khóa học cho người lớn, trẻ em...

Ngoài ra còn các chi phí khác như: ăn uống, phí đi lại, đăng ký hội viên, đăng ký tham gia giải đấu,…

Nhìn chung, mức chi phí chơi golf cho nữ giới có đắt hay không sẽ phụ thuộc vào mức độ chịu chi cũng như các dòng sản phẩm, phụ kiện lựa chọn. Tuy nhiên, đây vẫn là môn thể thao đòi hỏi cần có điều kiện kinh tế cũng như đầu tư thời gian tập luyện nghiêm túc. Chỉ có như vậy, các nữ golfer mới có thể cảm nhận được hết những giá trị tuyệt vời mà môn thể thao quý tộc golf mang lại. 

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 03:03 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 10:12 - 16/12/2022

Bình luận (6)

  1. Thanh Loan says: Trả lời

    Mình thấy bên Golfgroup này bán giá cao hơn mấy bên khác nhỉ, mọi nơi thấy đều giảm tận 30- 40% không biết chất lượng thế nào

    1. Thu Hồng TPKD Golfgroup says:

      Em chào chị ạ. Chị ơi, nếu đã theo hãng thì chỉ có mức chiết khấu nhất định của hãng chị ạ, nhà em lớn thế này mà giá không cạnh tranh thì đứng làm sao được ạ, câu chuyện cũng như chị đi mua mỹ phẩm, hay điện thoại chẳng hạn tại sao các chị khi mua vẫn hay tìm đến các đơn vị uy tín, lớn mạnh để mua dù biết đắt hơn, vì ở đây chị được đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng uy tín, chế độ bảo hành, bảo dưỡng, dịch vụ hậu mãi về sau chị ạ và em khẳng định với chị nếu đã theo hãng thì không bao giờ có mức ck đó chị ạ,bên em là nhà phân phối em hiểu mà. còn nếu họ đưa cho chị mức ck này thì chị nên xem lại nguồn gốc hàng ạ, em gửi c sđt của em, có gì c liên hệ em hỗ trợ c nhé: 0865475668

    2. Minh Phương says:

      Tiền nào của nấy mà chị, bên này gậy chính hãng, uy tín, nhân viên lại nhiệt tình, thân thiện, cứ ham rẻ vài đồng lại mua phải gậy giả kém chất lượng về, tiền mất mà lại thêm bực mình, em mới đọc được mấy bài báo nói về gậy giả tràn lan trên thị trường ý: http://thuongtruongvaphapluat.com/gay-golf-gia-loan-thi-truong-gay-golf-gia-re-chat-luong-kem-tran-lan/

  2. Bảo Yến says: Trả lời

    Chơi Golf khó thật, đúng là bộ môn đòi hỏi tính kiên trì và độ nhạy bén, em mới tập chơi được vài tháng, toàn theo anh Xã và các đồng nghiệp cùng cơ quan lên sân rồi tự tập thôi, thấy nó cứ sao sao ý, khó tập quá, đang tính đăng ký một khóa học cơ bản để tự tin lên sân, các bác cho em xin trung tâm nào tốt tốt với ạ, em không có nhiều thời gian nên muốn tìm chỗ nào uy tín học một lần cho xong 0987566888

    1. Vũ Hùng TPKD Học Viện GGA says:

      Em cảm ơn anh Nam đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bên em, em chào c yến, chị để ý điện thoại bên em gọi tư vấn chị chi tiết chị nhé

    2. Đại Nam says:

      Em tham khảo bên Học Viện GGA này nhé.Tôi vừa kết thúc khóa học cơ bản ở bên đây rồi, được tư vấn chọn HLV phù hợp với bản thân, mỗi thầy có mức học phí khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân. Học Viện có cả HLV là người nước ngoài mà người Việt quan điểm của tôi thì cứ học người Việt cho dễ trao đổi về ngôn ngữ, các thầy cũng có đầy đủ các chứng chỉ nghề nghiệp rồi.Cảm ơn HLV Hoành, đã giúp HDC của em giảm xuống, giờ thì đánh ổn định ở kép 20 rồi. Để link FB các bác tham khảo: https://www.facebook.com/hoanh.bui.3304

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866