Thông tin - Tư vấn

Các Loại Cán Gậy Golf (Shaft) Phù Hợp Cho Người Mới Chơi

“Đừng chọn gậy tốt nhất hãy chọn bộ gậy phù hợp nhất với bạn” là lời khuyên từ chuyên gia dành cho những ai mới bắt đầu chơi golf. Để chọn được bộ gậy phù hợp bạn cần cân nhắc nhiều vấn đề. Trong đó, việc “chọn cán gậy golf” (các loại shaft) phù hợp sẽ giúp quá trình tập luyện và thi đấu của bạn tốt hơn rất nhiều. 

Shaft gậy golf là gì?

Cán gậy golf hay còn gọi là shaft gậy golf là bộ phận nối tay cầm gậy golf với đầu gậy. Các loại shaft giữ một vai trò  quan trọng đối với những người chơi golf bởi nó sẽ mang đến cho người chơi lực tấn công tốt nhất.

Các loại shaft gậy golf giữ vai trò truyền năng lượng và tốc độ từ tay cầm tới đầu gậy. Nó mang yếu tố quyết định golfer tiếp xúc bóng có hiệu quả hay không. Vì thế các golfer, đặc biệt là người mới luôn cần chú ý lựa chọn cho mình cán gậy phù hợp nhất.

Công nghệ Stroke Lab - điều làm nên sự thành công của shaft gậy Odyssey
Công nghệ Stroke Lab – điều làm nên sự thành công của shaft gậy Odyssey

Các loại shaft phổ biến hiện nay?

Hiện này có rất nhiều chất liệu được nhà sản xuất lựa chọn để sản xuất cán gậy golf. Tuy nhiên một số chất liệu phổ biến thường được ưu tiên lựa chọn đó là: Thép, than chì, titan và tổng hợp. Bởi những chất liệu này có ưu điểm độ bền cao, nhẹ và có khả năng nâng đỡ bóng rất tốt.

  • Cán thép: Hiện nay, đa số cán gậy golf đều được làm từ chất liệu thép không gỉ. Bởi Shaft thép bền, khỏe và thường có giá thành phải chăng. Bên cạnh đó cán thép còn có khả năng kiểm soát những cú bóng tốt hơn, giúp bóng đi chính xác và tốc độ bóng cao hơn. Chính vì vậy loại cán này phù hợp với những tay golf có tốc độ swing trung bình.
  • Cán than chì: Cán than kì có gí thành cao hơn so với cán thép, tuy nhiên so sánh về độ bền thì cán than trì không bền bằng cán thép. Nhưng ưu điểm của cán than trì đó là trọng lượng nhẹ, cung cấp tốc độ swing cao hơn để có lực đánh mạnh hơn. Loại cán này có khả năng trợ lực rất tốt phù hợp với những người mới chơi hoặc lực đánh yếu.
  • Cán hỗn hợp: Loại cán này mới xuất hiện trên thị trường, nó được tối ưu từ 2 loại cán nêu trên. Vì là phiên bản ra sau nên nó có ưu điểm của cả 2 loại cán thép và cán than trì. Chính vì vậy những loại gậy có chất liệu cán tổng hợp thường được nhiều golfer lựa chọn vì khả năng tối ưu của nó.
  • Cán titan: Titan là loại chất liệu rất mới được ứng dụng trong sản xuất cán gậy golf. Cán titan được đánh giá cao bởi nó rất nhẹ (titan vốn nhẹ hơn thép) và có khả năng giảm thiểu rung lắc, mà vẫn đem lại cảm giác cứng cho trục.

Mỗi một loại shaft có ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên tùy thuộc vào khả năng ứng dụng và sở thích mỗi người để lựa chọn được gậy phù hợp với mục đích mỗi người.

Loại shaft phù hợp cho những người mới chơi golf

Cán gậy cứng phù hợp với những golfer có tốc độ đầu gậy tốt và nhịp chuyển giữa backswing và downswing nhanh. Những golfer này đã có sẵn khả năng đánh bóng xa. Vì thế họ thường xuyên lựa chọn cán gậy sắt để giúp bóng có quỹ đạo ổn định hơn. Do cấu tạo phần trong và mật độ carbon nên cán gậy mềm thường cong nhiều hơn ở phía gắn vào đầu gậy. Vì thế, khi di chuyển theo lực ly tâm golfer sẽ cảm giác “vẩy” hơn.

Các loại shaft Tensei đang được đánh giá cao hiện nay
Các loại shaft Tensei đang được đánh giá cao hiện nay

Khái niệm “gậy golf trợ lực” thường được sử dụng để chỉ những cán gậy dễ đánh. Bởi đặc tính của cán gậy đó thường nhẹ, mềm, độ xoắn cao. Tuy nhiên không phải cán graphite nào cũng sẽ cho bạn cảm giác “trợ lực”.

Có thể thấy, những người mới chơi sẽ chưa đạt được tốc độ đầu gậy nhanh bằng khả năng tối đa của họ. Do đó việc lựa chọn mua gậy golf chính hãng với trang bị cán Graphite là điều cần thiết. Điều này không đồng nghĩa với việc những người mới chơi golf không được phép lựa chọn gậy cán sắt. Tất cả tùy thuộc vào cảm nhận của golfer cũng như kết quả đường bóng bay lên.

Nếu bạn là người mới tập chơi  nhưng trước đây đã chơi nhiều môn thể thao khác thì khả năng thích nghi của bạn sẽ nhanh. Do đó, một số loại cán sắt có thể giúp bạn cảm thấy chắc tay và tập tốt ngay từ lần đầu. Tại Golfgroup, chúng tôi luôn nói: “Cách dễ nhất để biết được loại cán nào phù hợp là tiến hành thử cả hai loại để cảm nhận sự chênh lệch và tự đưa ra câu trả lời cho bản thân”.

Tuy nhiên, đa phần golfer là người mới chơi nên dùng cán graphite sẽ tốt hơn, còn người chơi tốt nên dùng cán sắt.

Thay shaft golf như thế nào? ở đâu

Thông thường, khi chơi golf một thời gian, người chơi thường có xu hướng và nhu cầu thay cán gậy golf. Có rất nhiều người tự thay cán cho mình (Cần đáp ứng đúng kỹ thuật và đầy đủ dụng cụ) và có những golfer lựa chọn đến cửa hàng để thay.

Cách thay shaft golf tương đối phức tạp, nếu golfer muốn tự làm thì đầu tiên bạn hãy quấn quanh phần cổ gậy bằng một miếng vải ướt và sau đó dùng đèn khò gas và phần cổ gậy này để làm tan chảy lớp keo epoxy bên trong ra. Sau khi phần liên kết đó bị phá hủy bạn kéo phần shaft cũ ra bên ngoài. Tuy nhiên trong trường hợp golfer sử dụng cán graphite thì phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp nếu không cán sẽ bị tan chảy khi gặp nhiệt độ quá lớn.

Tiếp theo, sau khi đã lấy được phần shaft ra ngoài, golfer cần sử dụng các dụng cụ mài để làm sạch lớp keo còn đọng lại trong cổ gậy. Lưu ý, nếu không làm sạch phần keo sẽ gây ảnh hưởng đến sự kết dính của shaft mới khi thay. 

Tiếp theo, golfer cần phủ phần đầu của shaft mới và bên trong  bằng lớp keo chuyên dụng. Sau đó đưa phần đầu shaft vào hosel của đầu gậy một cách cẩn thận, vừa xoay vừa ấn shaft vào. Các thao tác này cần đảm bảo đúng kỹ thuật nếu không sẽ khiến gậy golf trở nên khó điều khiển hơn so với trước đó. 

Mục đích thay cán gậy golf thường để phù hợp với thể lực hiện tại của golfer và giúp golfer đạt được hiệu suất tốt nhất trong quá trình luyện tập và chơi golf. Chính vì vậy golfer cần tìm kiếm địa chỉ thay shaft golf uy tín và chất lượng.  Đây là cách tối ưu và tốt nhất cho golfer, bởi khi thay tại cửa hàng, người chơi vừa được tự vấn và thử loại cán gậy phù hợp với mình lại vừa đảm bảo cán chất lượng và lắp ghép cán đúng chuẩn kỹ thuật.

 
Kỹ thuật viên thay shaft gậy golf chính xác với máy hỗ trợ
Kỹ thuật viên thay shaft gậy golf chính xác với máy hỗ trợ

Tại Golfgroup – một trong những đơn vị hàng đầu về cung cấp các sản phẩm chơi golf tốt nhất tại Việt Nam là địa chỉ thay shaft golf được nhiều golfer lựa chọn nhất. Mỗi năm, Golfgroup có hàng trăm khách hàng đến thay shaft golf, trong số đó có đến 96% khách hàng luôn cảm thấy hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ mà Golfgroup cung cấp.

Nếu golfer đang muốn thay cán gậy golf nhưng không thể làm tại nhà thì có thể mang đến Golfroup. Tại đây, Golfroup có đội ngũ kỹ thuật viên làm việc lâu năm và có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn shaft phù hợp cho golfer. Bên cạnh đó, golfer cũng không phải chờ đợi lâu bởi kỹ thuật viên làm việc rất nhanh chóng, chuyên nghiệp cộng với giá thành phải chăng.

Bên cạnh đó, Golfgroup  còn sở hữu trung tâm sửa chữa và căn chỉnh dụng cụ golf trên 4 năm kinh nghiệm. Chính vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ tại đây. Cùng với đó, tập đoàn Golfgroup luôntự hào khi mang đến cho khách hàng các dịch vụ sửa chữa gậy golf tốt nhất từ trước đến nay như: hay grip, thay shaft, cắt ngắn, nối dài thân gậy, cân swing weight. 

Golfgroup đơn vị sửa chữa, thay shaft golf tốt nhất hiện nay. 
Golfgroup đơn vị sửa chữa, thay shaft golf tốt nhất hiện nay.

Một điều đặc biệt nữa khi khách hàng sửa cán gậy golf tại Golfgroup chính là 100% chuyên viên đều biết chơi golf. Điều này sẽ giúp họ thấu hiểu nhu cầu của người chơi, đọc được đường bóng và có thể tư vấn được kỹ thuật phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng. Cùng với đó, quy trình sửa gậy golf tại Golfgroup không chỉ đơn giản là gắn hay nối lại cán gậy cho golfer mà nó là quá trình nghiên cứu cũng như xử lý các bước kỹ thuật bằng công nghệ hiện đại nhất, giúp golfer cân bằng những cú đánh sau thu thay cán. 

Bên cạnh thay shaft golf, Golfgroup cũng là địa chỉ số 1 về gậy golf và phụ kiện golf tại Việt Nam. Chính vì vậy, khách hàng khi đến với Golfgroup sẽ có nhiều lựa chọn phù hợp cho mình.

chat ngay

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 11:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 11:02 - 28/02/2024

Bình luận (26)

  1. Vu Nguyen says: Trả lời

    Sao em đánh cán AWT thấy nặng với cứng cứng thế nào ý, cảm thấy không hợp

    1. Vu Nguyen says:

      @ Ngv Quang: Vâng em đang chơi G410, em đang đinh thay shaft nhưng trước hỏi thay shaft cũng gần như mua bộ mới nên em đang tính đổi bộ này sang bộ khác

    2. Ngv Quang says:

      @ Vu Nguyen : Đánh NS đi bác, chắc bác đang chơi Ping G410 đúng không

  2. Thành Phương says: Trả lời

    Bên nhà mình có cán Vizard 55R của tour737P không thay cho mình với

    1. Lộc Bắc says:

      @ Thành Phương: Chuẩn đấy, bác đừng đổi bác ạ vì mình đang chơi quen, có đổi thì đơi đời sau ra xem thế nào hẵng đổi

    2. Thành Phương says:

      @ Lộc Bắc : Em cũng thấy vậy, bạn em cứ bảo đổi sang 747 đánh nhưng em đánh thử thấy đánh không bằng 737

    3. Lộc Bắc says:

      @ Thành Phương : Tour 737 đánh thích ghê, em thấy dòng này đánh hay hơn 747

  3. Minh Long says: Trả lời

    Trong dòng cán Steel thì cán NSpro đánh vẫn là hay nhất

    1. Tiến Huy says:

      @ Phuong pham: Cũng tùy thôi mà bác, đó là do cảm nhận của mỗi người, có người thấy hay, có người thấy không hay. Có thể không hợp với bác nhưng lại hợp với người khác

    2. Phuong pham says:

      @ Minh Long : Steel bây giờ chủ yếu là cán NS mà bác, dòng NS đánh hay hơn AWT, em đánh AWT thấy không hợp

  4. Lê Bảo says: Trả lời

    Có bác nào dùng cán KBS giống với em không

    1. Phung hung says:

      @ Lê Bảo: Em cũng đang dùng bác ạ, dòng cán Hàn em thấy đánh ổn

  5. Bích Phong says: Trả lời

    Đã bác nào chơi cán ARMQ của Honma chưa cho xin ít review với

    1. Triều Tam says:

      @ Bích Phong: Bác trung niên chơi bộ đấy thì đẳng cấp

    2. Linh Vân says:

      @ Bích Phong: Nhẹ lắm bác a, dòng này dành cho các bác trung niên

  6. Đinh thế cường says: Trả lời

    Mình đang chơi draive ARMRQ 8 R 4 sao với mình là hơi mềm , có bác nào có sharp cứng hơn giao lưu ko nhỉ?

  7. Thái Hoàng says: Trả lời

    Có bác nào dùng shaft Ventus chưa cho tôi xin đánh giá với

  8. Phan Tú Bình says: Trả lời

    Theo tôi tìm hiểu thì shaft #Ventus có tác dụng tạo góc xuất phát bóng tầm trung, giảm lực xoắn ngược của bóng với đầu shaft cứng. Điều này không chỉ giữ cho mặt gậy vuông góc tốt hơn mà còn giúp golfer lấy đà tốt và giải phóng lực đúng thời điểm.

  9. Trường Sơn says: Trả lời

    Shaft ventus ngày càng được các pro ưa chuộng

  10. Nguyễn Văn Phúc says: Trả lời

    Cây Driver Ping G425 mình chơi cán R đang bị mềm, giờ muốn thay qua cán SR thì có thể mang qua địa chỉ nào đc

  11. Phương Thảo says: Trả lời

    Dạ em chào anh Phúc, hiện bên em có nhận thay shaft gậy, anh Phúc có thể mang gậy qua hai địa chỉ sau ạ:
    Trụ sở Hà Nội Bắc Hà Lucky Building – 30 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội (Cách ĐH Ngoại Ngữ 200m, có chỗ đỗ ô tô)
    Trụ sở HCM: 834 đường Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phong – quận 7 – TP. Hồ Chí Minh.

  12. Huỳnh Bảo Khanh says: Trả lời

    Tôi thấy shaft gậy của Honma là shaft độc quyền ARMQ trọng lượng rất nhẹ, phù hợp với những bác nào cần độ trợ lực tốt, mong muốn có tốc độ đánh xa mà ko cần tốn quá nhiều sức. Honma còn có điểm nổi bật nữa là mặt gạy có độ nảy khá tốt nên cũng ăn gian được khoảng cách đánh kha khá

  13. Giang Tô Golf says: Trả lời

    Thông thường những golfer có tốc độ cao sẽ muốn một bộ gậy nặng và những golfer mới chơi hay nữ giới sẽ thích những loại cán gậy nhẹ nhàng hơn. Thực tế cán gậy nặng có thể khiến người chơi giảm tốc độ đầu gậy, vì thế các hãng sản xuất gậy của Nhật thường hay sử dụng loại cán nhẹ làm cán tiêu chuẩn, phù hợp với thể chất người châu Á. Ngược lại, cán gậy nặng sẽ giúp các golfer cảm giác “đầm tay” và dễ điều khiển gậy hơn, nên thường hay được các golfer có thể lực tốt sử dụng.

  14. HLV Bùi Lâm says: Trả lời

    Trong các loại thì có thể nói là shaft gậy Driver Kenichi S Classic được thiết kế với các hoạ tiết 3D in chìm ở sâu bên trong khá đặc biệt. Đây là điều chưa có bất kỳ dòng sản phẩm gậy golf nào có thể làm được. Cán gậy cũng đc làm bằng titanium Ti 811 giúp cán gậy cứng hơn 20% so với các cán gậy thông thường.

  15. Linh Vũ says: Trả lời

    Cán này có tự thay đc ở nhà ko nhỉ các bác

  16. Vinh Nguyen says: Trả lời

    Thay đc bác ah, đơn giản thôi bác tham khảo ở link này xem https://thegioigaycu.com/thay-shaft-can-gay-golf-1672.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866