Thông tin - Tư vấn

Bóng Golf Phát Sáng – Phụ Kiện Cần Thiết Cho Các Trận Golf Đêm

Sau khi chơi golf đêm phát triển thành một xu hướng được đông đảo golfer Việt Nam ưa chuộng, bóng golf phát sáng ra đời đã khiến hình chơi chơi này trở nên thú vị và độc đáo hơn bao giờ hết. Các trái bóng golf đầy màu sắc vừa tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, vừa có tác dụng giúp golfer nhìn rõ đường đi của bóng.

Công dụng và lý do golfer nên sử dụng bóng golf phát sáng

Đúng như tên gọi của nó, bóng golf phát sáng (hay còn gọi là bóng golf dạ quang) có thể phát sáng trong đêm giúp người chơi nhìn rõ đường bay của bóng trong điều kiện thiếu ánh sáng. Đây là phụ kiện rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Công dụng chung của bóng golf phát sáng

Golf là một môn thể thao có không gian chơi rất đặc thù, thường là ngoài thiên nhiên rộng lớn với hệ sinh thái đa dạng. Thông thường golf cũng hay được chơi vào ban ngày.

Tuy nhiên, có rất nhiều golfer vì bận rộn công việc mà không có điều kiện ra sân chơi thường xuyên vào ban ngày. Đây là tình trạng chung của một phần không nhỏ golfer tại Việt Nam. Nhưng chỉ mới những năm gần đây, phong trào chơi golf đêm mới xuất hiện như một giải pháp cho khó khăn này của golfer.

Ban đầu, chơi golf đêm chỉ là một hình thức “chữa cháy” cho người bận rộn. Hiện tại, nhờ những ưu điểm vô cùng độc đáo mà chơi golf đêm đã trở thành một thú vui thực sự. Trong không gian sân golf rộng lớn với điều kiện ánh sáng yếu, bóng golf phát sáng đã ra đời để phục vụ riêng cho thú chơi đêm này.

Bóng golf phát sáng ra đời phục vụ cho hình thức chơi golf đêm
Bóng golf phát sáng ra đời phục vụ cho hình thức chơi golf đêm

Bóng golf dạ quang là phát minh của một công ty Mỹ tên là Night Sports. Loại bóng này hiện đang có rất nhiều màu sắc đa dạng như xanh, đỏ, hồng, cam,… để người chơi dễ nhìn trong bóng tối.

Mỗi quả bóng golf dạ quang thường có khả năng duy trì ánh sáng trong vòng 3-5 phút, nhiều mẫu bóng cao cấp còn có thể sáng tới 7 -8 phút. Nhờ đặc điểm này, bóng golf phát sáng giúp người chơi nhìn rõ đường bay khi gậy đánh bóng đi, phát hiện điểm rơi của bóng, từ đó di chuyển dễ dàng tới vị trí tiếp theo để đánh bóng.

Golfer có cần sử dụng bóng golf phát sáng hay không?

Khả năng phát sáng của bóng golf dạ quang là nhờ được ngâm trong các hợp chất phát sáng. Khi đánh bóng, lực tác động sẽ làm bóng sáng lên trong một khoảng thời gian nhất định với nhiều gam màu khác nhau.
Nhìn chung, bóng golf phát sáng không có quá nhiều khác biệt so với bóng golf tiêu chuẩn. Điểm riêng duy nhất của loại bóng này là nó có thể nổi được trên mặt nước.

Trong điều kiện thiếu sáng, thậm chí là đêm tối, golfer sẽ rất khó nhìn thấy bóng golf thường dù trong điều kiện bóng ở gần tầm mắt. Chắc chắn không golfer nào muốn mất thời gian tìm bóng ở đâu để đánh. Chính vì thế, bóng golf phát sáng thực sự là phụ kiện cần thiết để chơi golf buổi tối. Nhờ khả năng nổi trên mặt nước, người chơi cũng giảm thiểu được nguy cơ làm mất bóng trên sân.

Bên cạnh đó, bóng golf phát sáng với nhiều màu sắc đa dạng khác nhau sẽ giúp trận bóng trở nên lý thú và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Khả năng phát sáng của bóng golf dạ quang là nhờ được ngâm trong các hợp chất phát sáng
Khả năng phát sáng của bóng golf dạ quang là nhờ được ngâm trong các hợp chất phát sáng

Top 5 loại bóng golf phát sáng chất lượng nhất cho golfer

Do nhu cầu sử dụng bóng dạ quang của người chơi ngày càng cao nên golfer không gặp quá nhiều khó khăn khi tìm mua phụ kiện này. Chất lượng của bóng golf phát sáng thường được đánh giá dựa trên thời gian phát sáng và tuổi thọ sử dụng của phụ kiện. Dưới đây là một số mẫu bóng dạ quang của các thương hiệu nổi tiếng được nhiều golfer phản hồi tích cực.

Bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround

Với kích thước ấn tượng khoảng 8.5”, mẫu bóng dạ quang của thương hiệu dạ quang của Champion Sports PlayGround có độ nảy cực kỳ tốt. Độ nảy của bóng có được là nhờ lớp nylon mềm mại bọc bên ngoài bóng.

Bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround có lớp nylon bọc ngoài
Bóng dạ quang của Champion Sports PlayGround có lớp nylon bọc ngoài

Người chơi ở bất kỳ trình độ nào cũng có thể sử dụng bóng golf phát sáng Champion Sports PlayGround. Với bảng màu khá đa dạng như xanh, hồng, vàng, đỏ,… mẫu bóng này sẽ giúp người chơi có những khoảng thời gian tập luyện và thi đấu vui vẻ dù chơi trong nhà hay ngoài trời.

  • Ưu điểm: Tuổi thọ pin dài, mức giá hợp lý
  • Nhược điểm: Độ bền không cao, bóng giữ phom không quá tốt.

Bóng golf Spikeball

Bóng golf phát sáng Spikeball thích hợp với cả người chơi nghiệp dư và người chơi chuyên nghiệp. Cũng giống như mẫu bóng phát sáng của Champion Sports PlayGround, bóng phát sáng Spikeball có thể sử dụng cả trong nhà và ngoài trời như chơi golf trên bãi biển hay khi đi cắm trại. Golfer có thể an tâm sử dụng loại bóng này cả trong luyện tập và thi đấu.

Bóng Spikeball phù hợp nhất cho người mới bắt đầu
Bóng Spikeball phù hợp nhất cho người mới bắt đầu

Bóng golf phát sáng Spikeball là lựa chọn hoàn hảo cho cả tay golf chuyên nghiệp và người chơi nghiệp dư. Bóng có thể sử dụng cả trong thi đấu và luyện tập.

  • Ưu điểm: khả năng phát sáng mạnh, duy trì ánh sáng lâu (8 phút sau cú đánh), phù hợp nhất với người mới chơi golf.
  • Nhược điểm: Giá cao (khoảng $99/quả)

Bóng golf phát sáng Glow V1 Night

Bóng golf Glow V1 Night có khả năng cải thiện trình độ đánh bóng cho người chơi và giúp mỗi trận đánh golf trở nên thú vị hơn bao giờ hết với khả năng phát sáng mạnh mẽ.

Điểm mạnh nổi bật nhất của mẫu bóng này là sự cân bằng tuyệt vời giữa cacd tính năng của bóng cùng thiết kế vô cùng vượt trội. Với quy trình sản xuất tiêu chuẩn, đây không chỉ đơn thuần là một “quả bóng golf phát sáng” trong bóng tối mà đã được nghiên cứu và ứng dụng về công nghệ cũng như thiết kế để tăng trải nghiệm sử dụng cho người chơi.

Sản phẩm có thiết kế tinh tế và được ứng dụng công nghệ hữu ích
Sản phẩm có thiết kế tinh tế và được ứng dụng công nghệ hữu ích

Người chơi có thể sử dụng bóng golf dạ quang Glow V1 Night liên tục nhờ chế độ sạc điện. Thông thường chỉ cần sạc 60 giây là đã có thể sử dụng bóng trong 15 phút liên tục.

Ưu điểm

  • Tuổi thọ pin dài
  • Tính năng ấn tượng, thiết kế đẹp mắt

Nhược điểm: Không quá phong phú về màu sắc, hiện nay chỉ có màu trắng.

Bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED

Trong top 5 mẫu bóng golf phát sáng này, bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED đang là sản phẩm có khả năng phát sáng tốt nhất, người chơi có thể dễ dàng tìm thấy bóng trên sân cỏ.

Bóng dạ quang Nighthawk Glow in Dark LED có rất nhiều màu sắc đa dạng cho người chơi lựa chọn. Nhờ sử dụng ánh đèn LED nên bóng cũng có khả năng phát sáng cực mạnh với tuổi thọ kéo dài tới 40 giờ sử dụng.

Không giống với các mẫu bóng khác, khi người chơi đánh bóng Nighthawk Glow in Dark LED trên sân, bóng không nhấp nháy mà sáng liên tục nên golfer hoàn toàn không cần lo lắng mất bóng sau khi đánh.

Bóng golf phát sáng Nighthawk Glow in Dark LED sáng liên tục mà không nhấp nháy
Bóng golf phát sáng Nighthawk Glow in Dark LED sáng liên tục mà không nhấp nháy
  • Ưu điểm: phát sáng mạnh, màu sắc đa dạng
  • Nhược điểm: Giá cao, chưa được sử dụng phổ biến nên rất khó tìm đúng hàng chính hãng

Bóng dạ quang Mazzola Led

Bóng dạ quang Mazzola Led có nhiều gam màu phong phú như xanh, hồng, đỏ với khả năng phát sáng rực rỡ nhấp nháy liên tục khi đánh bóng trên sân. Đây cũng là một trong những mẫu bóng mà golfer không thể bỏ qua.

Bóng có nhiều màu sắc sặc sỡ với khả năng phát sáng mạnh
Bóng có nhiều màu sắc sặc sỡ với khả năng phát sáng mạnh

Đây là mẫu bóng tiện lợi với kích thước nhỏ gọn đường kính 42.6mm và trọng lượng là 45 gram. Bóng dạ quang Mazzola Led có khả năng duy trì ánh sáng lên tới 7-8 phút sau mỗi cú đánh. Đặc biệt, đây đang là mẫu bóng có pin khỏe nhất và mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

  • Ưu điểm: chip LED thông minh, tuổi thọ bóng dài 487 giờ, độ bền cao
  • Nhược điểm: Bóng nặng, hơi cứng
Ánh sáng phong phú từ các loại bóng golf sẽ tạo nên khung cảnh ấn tượng
Ánh sáng phong phú từ các loại bóng golf sẽ tạo nên khung cảnh ấn tượng

Có thể nói, sự ra đời của bóng golf dạ quang rất “đúng lúc”, “đúng chỗ”, giải quyết được những câu hỏi đau đầu nhất khi chơi golf đêm. Ánh sáng phong phú từ các loại bóng golf sẽ tạo nên khung cảnh ấn tượng, khiến người chơi có những trải nghiệm chơi golf đêm thú vị hơn. Đặc biệt, bóng giúp người chơi dễ dàng theo dõi bóng trong điều kiện thiếu sáng, từ đó làm chủ được mỗi trận đánh.

Để có những trận đánh bóng đáng nhớ đạt hiệu suất cao, bóng dạ quang thực sự là phụ kiện cần thiết cho người chơi. Dù golfer là một tín đồ của “golf đêm” hay chỉ đơn giản là muốn thay đổi không khí bằng hình thức chơi mới lạ này thì cũng cần có bóng dạ quang trong túi dụng cụ khi ra sân.

Với thông tin chi tiết về bóng golf phát sáng và 5 mẫu bóng chất lượng nhất trên thị trường, hy vọng sau bài viết này người chơi đã có thêm kiến thức bổ ích và sớm tìm được sản phẩm như ý.

Để tìm mua được dụng cụ chơi golf chất lượng nhất, golfer hãy gọi vào đường dây nóng, để lại tin nhắn trên trang web hoặc ghé thăm showroom của GolfGroup để được tự vấn. Đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, giàu kinh nghiệm của GolfGroup rất hân hạnh được đón tiếp và hỗ trợ quý golfer.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866