Thông tin - Tư vấn

Cách Xếp Gậy Golf Vào Túi Đúng Chuẩn Với Vài Bước Đơn Giản

Trong chơi golf có rất nhiều loại gậy khác nhau. Tùy vào từng khu vực mà người chơi cần dùng loại gậy phù hợp nhất. Để việc di chuyển, mang theo các loại gậy một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất thì việc sử dụng túi gậy là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên không phải golfer nào cũng nắm được cách xếp gậy golf vào túi chuẩn nhất. Bài viết dưới đây, GolfGroup sẽ bật mí cho bạn mẹo xếp gậy cực đơn giản. Hãy cùng tham khảo nhé. 

Lợi ích của việc sử dụng túi gậy

Thường các golfer sẽ sử dụng xe điện để di chuyển giữa các vùng golf. Tuy nhiên, so với việc ngồi xe, nhiều golfer lại thích cảm giác rèn luyện cơ thể bằng việc đi bộ trên sân. Hoặc đơn giản, khoảng cách giữa các hố golf không quá xa để người chơi cần dùng đến xe.

Bên cạnh đó, việc đi bộ khi chơi golf còn giúp các tay golf tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với thiên nhiên. Từ đó, đẩy mạnh các yếu tố xã hội, làm quen, mở rộng mối quan hệ,… Đi bộ cũng là một cách giúp tiết kiệm chi phí xe đẩy và Caddy cộng dồn.

Việc sử dụng túi đựng gậy golf mang đến rất nhiều lợi ích
Việc sử dụng túi đựng gậy golf mang đến rất nhiều lợi ích

Tuy nhiên, để có thể di chuyển một cách dễ dàng thì các golfer cần sử dụng túi đựng gậy mới có thể mang theo được hết số gậy cần thiết. Bởi vậy, cách xếp gậy vào túi golf chuẩn nhất là điều vô cùng cần thiết. Vậy sắp xếp như thế nào mới tiện lợi nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung ngay dưới đây.

Cách xếp gậy golf vào túi qua các bước

Để xếp gậy golf vào túi tối đa công năng nhất, golfer nên tuân thủ theo các bước cực đơn giản dưới đây:

Bước 1: Điều chỉnh ngay từ khi mở túi golf

Khi mở túi, bạn nên chắc chắn rằng mình đã thực hiện điều chỉnh dây đeo cho vừa với kích thước lưng. Đặc biệt hãy chú ý đến khi đeo túi có đến cảm giác thoải mái hay không. Với những ai có chiều cao khiêm tốn thì nên kéo dây túi ngắn một chút để quá trình di chuyển thuận tiện nhất.

Bước 2: Tiến hành xếp gậy

Việc cần làm tiếp theo đó là từ từ xếp gậy golf vào túi theo đúng thứ tự từ nặng đến nhẹ, từ dài đến ngắn. Tốt nhất, bạn nên đặt những cây gậy ở trong các ngắn gần dây đeo nhất. Như vậy sẽ giúp giảm trọng lượng khi đeo túi trong thời gian dài. Từ đó, giúp bảo vệ lưng tốt hơn.

cách xếp gậy golf vào túi đúng chuẩn
Người chơi nên chú ý xếp gậy theo thứ tự từ nặng đến nhẹ

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của các tay golf chuyên nghiệp thì bạn nên đặt những cây gậy nhỏ và nhẹ ở dưới cùng. Điều này giúp ngăn chặn mọi chuyển động nảy và qua lại không cần thiết khi di chuyển.

Bước 3: Sắp xếp các phụ kiện khác

Sau khi sắp xếp gậy xong, bạn có thể để thêm một số nhu yếu phẩm khác như bóng và tee. Tuy rằng đây đều là những phụ kiện nhỏ, gọn nhưng bạn cũng cần có cách sắp xếp phù hợp để không chiếm quá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, golfer nên đảm bảo mang thêm giày, khăn và một vài chai nước nhỏ. Đặc biệt nếu di chuyển trên chặng đường dài thì đây là một trong những vật phẩm vô cùng cần thiết.

Bước 4: Đeo túi golf và điều chỉnh

Sau khi đã phân bố trọng lượng cho túi, bạn bắt đầu tiến hành đeo. Nghe có vẻ đơn giản nhưng người chơi vẫn nên đeo đúng chuẩn để tránh ảnh hưởng đến khả năng đeo. Trên thực tế thì có rất nhiều golfer sử dụng dây đeo kép. Đây đang là loại dây mang đến nhiều lợi ích hiệu quả cho người chơi. Cụ thể, dây đeo kép sẽ giúp bạn phân bổ trọng lượng đồng đều và giảm căng thẳng trên các múi cơ.

Thời gian đeo túi thích hợp nhất là khoảng 30 phút
Thời gian đeo túi thích hợp nhất là khoảng 30 phút

Tuy nhiên, dù đã có cách đeo túi chuẩn hay cách xếp gậy golf hợp lý thì bạn cũng chỉ nên mang túi trong khoảng 30 phút. Đặc biệt, người chơi cần xác định xem có thấy túi năng hơn hay nhẹ hơn tại các thời điểm khác nhau hay không. Như vậy sẽ giúp bạn sắp xếp lại các gậy golf phù hợp nhất để mang lại cảm giác thoải mái dù đeo túi trong thời gian dài.

Trên đây là lợi ích của việc sử dụng túi đựng gậy cùng cách xếp gậy golf vào túi chuẩn nhất mà GolfGroup đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có nắm thêm được những kiến thức bổ ích trong đánh golf. Và đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những tin tức bổ ích về golf bạn nhé. Chúc các bạn có những lần ra sân golf thoải mái với những trận golf hấp dẫn.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866