Thông tin - Tư vấn

Sân Golf Kon Tum – Dự Án Sân Golf Đạt Chuẩn Quốc Gia

Dự án sân golf Kon Tum của Tập đoàn FLC nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành, thích hợp cho các golfer chơi golf. Sân golf hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho người dân khu vực Tây Nguyên nói chung và khách du lịch ở trong, ngoài nước nói chung. Hãy cùng GolfGroup tìm hiểu thêm về dự án này qua bài viết sau đây.

Dự án sân golf Kon Tum với những trải nghiệm mới lạ

Dự án sân golf Kon Tum hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các golfer trong và ngoài nước đến với trải nghiệm. Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất về dự án “siêu hot” này:

Thông tin cơ bản về sân golf Kon tum

Kon Tum là một trong 5 tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, được mệnh danh là ngã ba Đông Dương. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, núi rừng đại ngàn cùng với đó là những địa điểm du lịch nổi tiếng. Những năm gần đây tỉnh Kon Tum đã rất chú trọng phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến là tổ hợp sân golf, kết hợp với nghỉ dưỡng tại Kon Tum của tập đoàn FLC. 

Dự án sân golf Kon Tum được triển khai tại Kon Plông, tỉnh Kon Tum
Dự án sân golf Kon Tum được triển khai tại Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Đầu năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch dự án thuộc khu du lịch sinh thái Măng Đen này với thời hạn hoạt động từ 50 năm đến 70 năm. Dự án sân golf tại Kon Tum nằm trong khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng do tập đoàn FLC làm chủ đầu tư. Một số thông tin chi tiết về dự án sân golf này như sau:

  • Vị trí dự án: Măng Đen, huyện Kon Plông, Tỉnh Kon Tum 
  • Quy mô dự án: Sân golf 18 hoặc 36 lỗ. Với diện tích sử dụng đất khoảng 123ha – 200 ha. 
  • Tổng vốn đầu tư: Dự kiến 1.000 tỷ VNĐ. 
  • Thời hạn triển khai dự án: 36 tháng kể từ ngày được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư. 

Dự án sân golf Kon Tum của FLC hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các golfer trong và ngoài nước. Khi dự án được hoàn thành, đây sẽ là sân golf đầu tiên được xây dựng ở Kon Tum.

Sân golf hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị
Sân golf hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị

Tiến độ dự án sân golf Kon Tum

Hiện tại, dự án sân golf này đang trong quá trình giải bóng mặt bằng. Chính quyền tỉnh cho biết sẽ giải quyết những vướng mắc còn sót lại trong công tác giải phóng mặt bằng. Từ đó sớm bàn giao mặt bằng sạch để nhà đầu tư triển khai cho kịp tiến độ. Bởi chính quyền tỉnh kỳ vọng dự án sân golf này sẽ góp phần thay đổi diện mạo của địa phương. Đồng thời, góp phần thu hút đầu tư, phát triển du lịch và giải quyết công ăn việc làm cho người dân tại đây.

Bên cạnh đó, Kon Tum cũng đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực để dự án sớm đi vào kinh doanh. Chậm nhất là vào năm 2025, dự án sẽ được hoàn thành và bắt đầu đi vào hoạt động.

Điều kiện cơ sở hạ tầng tại đây có nhiều thuận lợi
Điều kiện cơ sở hạ tầng tại đây có nhiều thuận lợi

Đặc điểm nổi bật về vị trí đắc địa mà sân Kon Tum sở hữu

Sân golf nằm cách thành phố Kon Tum khoảng 53km về phía Đông Bắc và có độ cao trung bình từ 1000m đến 1500m so với mực nước biển. Có thể thấy, đây là một vị trí địa lý với những đặc điểm khí hậu cực thuận lợi cho các hoạt động giải trí ngoài trời, cụ thể là golf. Hơn nữa, thị trấn Măng Đen còn được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai” của Việt Nam. Bởi vậy, đây là khu vực rất phù hợp để xây dựng sân golf chất lượng và phát triển khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Sân golf Plong, Kon Tum tiếp giáp cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp với Quảng Ngãi
  • Phía Tây giáp với huyện Đăk Tô
  • Phía Nam giáp với Gia Lai
  • Phía Bắc giáp với Quảng Nam

Với mục tiêu phục vụ nhu cầu giải trí của các golfer trong và ngoài khu vực, dự án sân gôn Kon Tum đang là dự án sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên ở địa phương. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm lý tưởng của những người yêu golf trong thời gian sắp tới. 

Sân golf KonTum với cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất

Hiện nay, vùng quy hoạch của dự án sân golf Plong, Kon Tum đều là đất lâm nghiệp. Tuy vậy, vị trí tự nhiên của sân được cho là rất thuận lợi về mặt giao thông, bởi quốc lộ 24 là tuyến đường đối ngoại vô cùng quan trọng trong quá trình vận tải hàng hóa và hành khách. Do vậy, golfer có thể dễ dàng đến được với sân golf Kon Tum bằng nhiều phương tiện khác nhau như đường bộ hoặc đường hàng không (Cách sân bay khoảng Pleiku 100km).

Ngoài ra, nguồn điện và nước của dự án cũng được đánh giá đạt chuẩn quốc gia với những điều kiện tự nhiên, có thể đáp ứng được nhu cầu của dự án. Tuy nhiên, để đảm bảo được các yếu tố bảo vệ môi trường, ban quản lý và chủ đầu tư dự án sân gôn Kon Tum vẫn đang đầu tư hệ thống xử lý nước và chất thải theo đúng quy trình. 

Sân golf Kon Tum Kon Plong là dự án sân chuẩn quốc gia đầu tiên tại địa phương
Sân gôn Kon Tum Kon Plong là dự án sân chuẩn quốc gia đầu tiên có tại địa phương

Không chỉ được chú trọng về cơ sở vật chất với trang thiết bị tân tiến, hiện đại, sân golf Kon Tum còn nằm gần nhiều cơ quan, tổ chức, khu biệt thự, nhà hàng và các điểm du lịch khác. Do vậy, golfer khi đến đây chơi golf có thể kết hợp thăm quan nhiều địa điểm thú vị cũng như lựa chọn hình thức lưu trú theo mong muốn. Một số điểm du lịch nổi tiếng tại đây có thể kể đến như: Hồ Đăk Ke, Khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, hồ Đăm Bri, thác Pa Sỹ, Làng du lịch Kon Bring,…

Những thách thức của dự án sân golf Kon Tum

Có thể nói, khu vực quy hoạch dự án sân golf Plong, Kon Tum hội tụ đầy đủ những yếu tố phù hợp để xây dựng tổ hợp chơi golf kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Bên cạnh vị trí địa lý đắc địa, cơ sở hạ tầng được đầu tư, dự án sân golf Kon Tum vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức như: 

  • Cơ sở hạ tầng của khu vực dự án sân golf vẫn chưa được đầu tư đồng bộ.
  • Nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho cơ sở hạ tầng còn bị hạn chế.
  • Phần lớn người dân sinh sống trong khu vực đều là người dân tộc bản địa, họ đã quen với các nghề nông lâm nghiệp. Điều này khiến người dân tại đây sẽ mất một khoảng thời gian để có thể làm quen với một hệ sinh thái mới mẻ như đánh golf. 
Dự án cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức
Dự án cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức

Sân golf Plong tại Kon Tum ra đời mang đến nhiều đóng góp đáng kể

Tuy nhiên, với sự ra đời của sân golf này, chủ đầu tư, ban quản lý và lãnh đạo địa phương rất kỳ vọng dự án sẽ có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và du lịch địa đương. Cụ thể:

  • Dự án sân gôn Kon Tum đầy triển vọng sẽ đóng góp thêm vào ngân sách nhà nước.
  • Thu hút du lịch trong và ngoài nước đến Kon Plong để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Qua đó, tăng nguồn thu nhập cho địa phương.
  • Giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện tỷ trọng các ngành kinh tế, thương mại dịch vụ. Đồng thời, thúc đẩy tốc độ phát triển trên mọi lĩnh vực cho tỉnh Kon Tum.
  • Giúp quảng bá hình ảnh của khu du lịch sinh thái Măng Đen và địa phương nhằm thu hút vốn đầu tư.
  • Tạo nhiều cơ hội việc làm ổn định cho người dân tại đây, qua đó giúp cải thiện thu nhập,  đời sống tinh thần cho người dân. 
  • Sân golf Kon Tum sẽ thu hút nguồn lao động từ bên ngoài về với địa phương. 
Sân golf Kon Tum ra đời mang đến nhiều đóng góp đáng kể cho địa phương
Sân golf Kon Tum ra đời mang đến nhiều đóng góp đáng kể cho địa phương

Có thể thấy, dự án sân golf chuẩn quốc gia đầu tiên này, sân golf  Kon Tum Kon Plong “gánh vác” rất nhiều trọng trách thay đổi bộ mặt của tỉnh sở cũng như mang theo rất nhiều kỳ vọng của người dân. Với sự đầu tư nghiêm túc, bài bản và chuyên nghiệp trong quá trình quy hoạch và xây dựng, chắc chắn sân golf này sẽ là điểm đến lý tưởng của đông đảo golfer trong và ngoài nước.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về dự án sân golf Kon Tum đầy triển vọng này. Hy vọng sẽ giúp golfer sẽ có thêm một địa điểm chơi golf chất lượng ở trong tương lai. GolfGroup sẽ cập nhật thêm những tin tức mới nhất về tiến độ xây dựng cũng như chi phí dịch vụ ngay khi có thông tin.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 09:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866