Thông tin - Tư vấn

Tại sao nhiều newbie – golfer chọn học và tập luyện trong phòng Golf 3D?

Golf 3D ngày càng nở rộ và trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam. Thay vì lên sân golf thường xuyên, hiện rất nhiều newbie-golfer đã lựa chọn học và tập luyện trong phòng golf 3D. Vậy thực tế sức hút từ golf 3D tới từ đâu? Vì sao golf 3D lại là lựa chọn hàng đầu từ newbie tới các golfer, huấn luyện viên golf chuyên nghiệp? Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây!

Golf 3D giúp giải quyết vấn đề thời gian, thoải mái tập luyện và không bị “soi”

Một trong những ưu thế vượt trội của golf 3D “ăn đứt” việc tập luyện trên sân golf chính là người dùng hoàn toàn có thể chủ động về thời gian. Trên thực tế, không ít golfer kêu ca việc lên sân golf mất quá nhiều thời gian di chuyển cũng như cần phải đợi chờ đặt sân, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết,…Tuy nhiên với việc tập luyện trong phòng golf 3D, người chơi hoàn toàn có thể chủ động về thời gian, có thể chơi bất kể thời gian nào rảnh rỗi, dù sáng sớm hay tối muộn.

Chính nhờ việc giúp người dùng giải quyết được vấn đề thời gian, không phải di chuyển xa và đặc biệt không phải lo vấn đề nắng mưa hay giông bão,…Golf 3D đã trở thành giải pháp tối ưu được nhiều golfer chọn lựa. Thậm chí nhiều newbie còn cho rằng, chơi golf 3D giúp họ có thể thoải mái tập luyện mà không bị “ngại” như khi lên sân golf thông thường. Đây cũng là điều khá dễ hiểu bởi tâm lý chung của những người mới bắt đầu chơi golf chính là việc mọi người chú ý quá nhiều.Có lẽ vì thế mà khi tập luyện trên sân golf thực tế sẽ khiến họ không được thoải mái, nhất là trong những pha xử lý bóng sai.

Là một trong những người tin tưởng lựa chọn tập luyện tại phòng golf 3D thay vì lên sân golf thực tế, golfer Minh Quân cho biết: “Tôi mới chơi golf được 3 tháng nên trình độ còn khá kém, mỗi lần bạn bè rủ lên sân golf tôi khá ngại. Việc chơi golf trên sân sẽ có khá nhiều người dòm ngó, phán xét, điều này đôi khi làm tôi bị ảnh hưởng tới tâm lý bởi nhìn thấy mọi người chơi rất tốt mà bản thân lại kém cỏi. Do đó ngay khi biết tới phòng golf 3D, tôi đã quyết định tập luyện nâng cao trình độ rồi mới lên sân golf. Với phòng golf 3D, tôi có thể chủ động tập luyện bất cứ lúc nào rảnh rỗi và đặc biệt là không phải lo lắng về ánh mắt của những ngừoi xung quanh như khi lên sân golf.”

Khả năng phân tích thông số cú đánh tới 99%- cải thiện trình độ hiệu quả

Phần lớn những golfer lựa chọn phòng golf 3D đều khẳng định rằng nó mang lại hiệu quả tập luyện tốt hơn rất nhiều so với sân golf thực tế. Điều này chính là nhờ vào hệ thống công nghệ golf 3D có khả năng thu lại toàn bộ cú đánh của người chơi, qua đó phân tích và đưa ra kết quả. Từ những chỉ số về tốc độ, hướng bóng, điểm rơi, độ trễ,…người chơi sẽ xác định được tư thế, kỹ thuật hay vòng xoay swing của mình có chính xác hay không, sai ở đâu để từ đó sửa lỗi phù hợp. Đây là lợi thế quan trọng của golf 3D mà khi chơi golf trên sân thực tế, người chơi sẽ không thể nào có thể xác định chính xác được.

Không chỉ những Newbie mà theo khảo sát của Hiệp hội golf Việt, có rất nhiều golfer lâu năm vẫn còn mắc một số lỗi như OB, lỗi swing hông (không swing body mà chỉ swing tay), lỗi lệch slice,… Đây đều là những lỗi gặp phải xuất phát từ nguyên nhân do ban đầu không kiểm soát được cú đánh và tư thế, dẫn đến kỹ thuật sai. Do đó việc không kịp thời sửa lỗi lâu dần trở thành thói quen và khó chỉnh sửa.

Là một trong những huấn luyện viên golf lâu năm, thầy Đỗ Duy Ban cho biết: “Những tư thế và kỹ thuật cơ bản là nền tảng rất cần thiết cho golfer. Do đó, ngay từ đầu việc kiểm soát tốt các kỹ thuật cơ bản thông qua phòng Golf 3D sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi hệ thống golf 3D có thể mô phỏng chân thực lại toàn bộ cú đánh của người chơi với độ chính xác tới 99%. Từ đó họ dễ dàng so sánh với cú đánh chuẩn để xác định sai ở đâu và dưa ra điều chỉnh phù hợp. Đây cũng là điều mà các Huấn luyện viên golf như chúng tôi đánh giá cao, nhờ golf 3D có thể dễ dàng đánh giá trình độ và đưa ra hướng đào tạo cho học viên hiệu quả hơn.”

Golf 3D ngày càng chân thực, hệ thống tích hợp đa dạng địa hình sân golf

Một điều mà người dùng lo lắng khi chơi golf 3D chính là độ chân thực không như sân golf thực tế. Tuy nhiên công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhờ thế mà phòng golf 3D ngày càng có đồ hoạ chân thực hơn, giúp người chơi dễ dàng có được trải nghiệm không khác gì sân golf bên ngoài.

Đặc biệt hơn, phòng golf 3D mang lại ưu thế lớn khi tích hợp địa hình hàng trăm sân golf trên toàn thế giới. Qua đó giúp người có nhiều cơ hội thử thách ở nhiều địa hình sân khác nhau. Đây là lợi thế vượt trội được đánh giá rất cao, giúp vừa tiết kiệm thời gian, công sức vừa giúp mang lại trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Chia sẻ về điều này, Golfer Mạnh Tùng cho biết: “Ban đầu khi nghĩ tới golf 3D tôi nghĩ rằng rất khó để mang lại được trải nghiệm như chơi ở sân golf thực tế. Tuy nhiên tôi đã khá bất ngờ khi hệ thống golf 3D lại thu hút và chân thực một cách khó tin. Toàn bộ hệ thống đồ hoạ vô cùng sắc nét và chân thực, đã thế lại còn có nhiều địa hình sân nổi tiếng tại Việt Nam và cả nước ngoài. Cả thế giới như thu bé lại trong phòng golf 3D, tôi có thể dễ dàng trải nghiệm bất kỳ thách thức ở sân golf nào mà không cần phải ra nước ngoài hay đi lại mất thời gian.”

Tại sao nhiều newbie – golfer chọn học và tập luyện trong phòng Golf 3D?

Như đã đề cập, hiện các công nghệ golf 3D ngày càng có bước tiến phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh mang tới hệ thống đồ hoạ chân thực, nhiều công nghệ golf 3D tiên tiến như MS9 hay OKONGOLF của GolfHomes Việt Nam còn cung cấp đa dạng các chế độ tập luyện cũng như các khóa học phù hợp theo từng cấp độ. Đây là lợi thế cực kỳ phù hợp giúp các golfer dễ dàng tập luyện và cải thiện trình độ, nhất là với các newbie.

Đặc biệt ở MS9 hay OKONGOLF còn tích hợp các chế độ điều chỉnh lỗi cho người chơi. Cụ thể, sau khi thu lại toàn bộ diễn biến cú đánh bóng, hệ thống sẽ tiến hành phân tích để chỉ ra lỗi sai của người chơi, đồng thời hướng dẫn chi tiết cách sửa lỗi sao cho phù hợp. Nhờ đó mà thông qua quá trình tập luyện với golf 3D, kỹ năng và trình độ của người chơi sẽ được cải thiện rõ rệt. Có thể thấy hệ thống golf 3D giống như những huấn luyện viên golf chuyên nghiệp, theo dõi và hướng dẫn chi tiết giúp người chơi có thể sửa lỗi, cải thiện qua từng ngày.

Là một Golfer chuyên nghiệp thi đấu ở các giải Golf lớn nhỏ trong và ngoài nước, Golfer Tuấn Trần cho biết, ngoài việc trải nghiệm và thi đấu thực tế ở sân Golf thì phòng Golf 3D là lựa chọn không thể thiếu trên con đường sự nghiệp của anh.

“Trước đây tôi có hơn 1 năm hoạt động tại Hàn Quốc, tại đây tôi đã thường xuyên đi đến những chuỗi phòng Golf 3D, chơi và luyện tập nhiều công nghệ Golf 3D khác nhau để có thể cải thiện tốt nhất các điểm yếu của mình. Tôi rất ấn tượng với công nghệ golf 3D OKONGOLF tại Hàn Quốc bởi hệ thống vô cùng hiện đại và thông minh. Thông qua OKONGOLF có thể giúp tôi chỉnh thuật chỉnh Swing được nâng cấp tối ưu nhất. Hệ thống tích hợp hơn 200 sân golf trên thế giới với đồ hoạ sắc nét, chân thật. 

Đặc biệt, công nghệ còn tích hợp chế độ chơi “Phi tiêu Golf” giúp tôi dễ dàng điều khiển quỹ đạo bóng, tạo nên những cú đánh tốt nhất. Rất may mắn là hiện nay tại Việt Nam đã có đơn vị phân phối độc quyền OKONGOLF là GolfHomes Việt Nam nên tôi đã lựa chọn lắp đặt một phòng tại nhà để trải nghiệm mỗi ngày.” – Golfer Tuấn Trần tiết lộ.

XEM THÊM

OKONGOLF hiện được đánh giá là một trong những thương hiệu golf 3D có lịch sử phát triển lâu đời hàng đầu tại Hàn Quốc. Trải qua hơn 25 năm phát triển, hệ thống phần mềm OKONGOLF đã trải qua nhiều đợt cải tiến, mang tới những công nghệ hiện đại nhất, hỗ trợ tối đa cho người chơi và luôn nằm trong Top đầu các thương hiệu Golf 3D được ưa chuộng tại Châu Á.

Tại Việt Nam, hiện ngày càng có nhiều người biết đến và đánh giá cao về ưu điểm vượt trội của công nghệ UDR 4.0 OKONGOLF trong việc chỉnh Swing và cải thiện điểm Handicap. Bên cạnh đó, với việc tích hợp hơn 200 sân golf cùng hệ thống đồ hoạ chân thực, chính xác tới 98% cũng giúp OKONGOLF mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi golf, trở thành lựa chọn số 1 của các newbie cũng như các golfer, Huấn luyện viên golf chuyên nghiệp.

Có thể thấy rằng, golf 3D ngày càng hiện đại hơn, nhiều ưu thế vượt trội hơn. Do đó mà không có gì quá ngạc nhiên với việc ngày càng có nhiều newbie – golfer chọn học và tập luyện trong phòng Golf 3D. Đặc biệt, công nghệ golf 3D vẫn sẽ còn tiếp tục cải tiến tốt hơn, chắc chắn rằng số lượng người lắp đặt và chơi golf 3D cũng sẽ tiếp tục mở rộng, trở thành xu hướng tất nhiều trong cộng đồng golf Việt.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 05:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866