Thông tin - Tư vấn

Bóng Golf Nổi Là Gì Và Những Thông Tin Golfer Nên Biết

Bóng golf nổi với nhiều ưu điểm nên rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ chất lượng mà loại bóng này còn có thể sử dụng ở nhiều địa hình khác nhau. Cùng điểm qua một vài hãng bóng golf nổi đang được ưa chuộng hiện nay.

Bóng golf nổi là gì?

Bóng golf là thiết bị không thể thiếu với người chơi golf. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng khác nhau. Người ta có thể phân loại dựa theo cấu tạo số lớp hoặc tính chất của bóng. Và thường sẽ được chia ra làm bóng golf nổi và bóng golf chìm. Loại bóng nổi, giống như tên gọi chính là có thể nổi được trên mặt nước.

Bóng golf nổi có thể nổi được trên mặt nước
Bóng golf nổi có thể nổi được trên mặt nước

Cấu tạo của bóng golf nổi thường được làm từ 2 lớp. Do vậy mà người ta còn gọi loại bóng này là bóng 2 lớp.

  • Lỗi của bóng được làm bằng cao su nổi. Hiểu một cách đơn giản thì loại cao su này có mật độ thấp nên giúp cho quá bóng không bị chìm dưới nước.
  • Lớp thứ hai là lớp vỏ bao bọc bên ngoài để bảo vệ lõi bên trong không bị thấm nước. Đồng thời lớp này cũng có tác dụng tăng tính thẩm mỹ, giúp bóng được bền hơn.

Bóng golf nổi ngày nay được sử dụng nhiều hơn và vì vậy mà cũng được kinh doanh phổ biến hơn. Đôi khi trong một vài trường hợp người dùng sẽ cần loại bóng này nên việc sở hữu cho mình một vài quả bóng nổi là rất cần thiết.

Đặc điểm của bóng golf nổi

Bóng golf luôn có những yêu cầu nhất định. Thông thường chúng sẽ có khối lượng không quá 1,62 ounces (khoảng 45,93 gram) và đường kính tối thiểu 1,68 inch. Bóng đạt tiêu chuẩn là điều rất quan trọng để các cú đánh được tốt nhất. Về cơ bản bóng golf nổi không khác quá nhiều so với bóng golf chìm. Hình dáng tương đối giống nhau. Tuy nhiên khối lượng và đường kính sẽ được điều chỉnh ít nhiều. Quả bóng muốn nổi phải dùng chất liệu đặc biệt để sản xuất. Hỗn hợp đặc biệt sẽ giúp quả bóng nhẹ hơn đồng thời không cho nước thấm vào bên trong. Chính vì điều này mà bóng khi rơi xuống nước sẽ không bị chìm.

Mật độ của quả bóng cũng là một trong những yếu tố giúp chúng có thể nổi. Theo đó, thông thường nếu bóng có mật độ 1,09 thì chúng sẽ chìm dưới nước. Bởi vậy mà khi sản xuất bóng golf người ta sẽ điều chỉnh mật độ bóng dưới 1.0. Việc kết hợp giữ mật độ nhỏ, trọng lượng nhẹ đồng thời giữ nguyên đường kính sẽ tạo hiệu quả nổi trên nước.

Trên thực tế bóng golf chìm được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên việc sở hữu cho mình những quả bóng nổi cũng là rất cần thiết. Môn golf được biết đến với nhiều dạng địa hình khác nhau, trong đó có các hồ nước. Thậm chí nhiều golfer còn đặc biệt thích đánh golf ra các mặt hồ. Bởi vậy việc chọn lựa những quả bóng golf nổi là rất cần thiết. Điều này giúp người dùng có thể hạn chế mất bóng, tiết kiệm được chi phí.

Loại bóng được dùng khi đánh ở điều kiện sân nhiều hồ nước
Loại bóng được dùng khi đánh ở điều kiện sân nhiều hồ nước

Golfer cũng nên tập luyện trước với bóng golf nổi để làm quen. Thường thì loại bóng này sẽ có khối lượng nhẹ hơn so với bóng golf chìm. Chính vì vậy mà kỹ thuật đánh và lực đánh cần phải được điều chỉnh phù hợp.

Lưu ý khi sản phẩm

Bóng golf nổi đang dần bán phổ biến hơn. Ở Việt Nam với việc phát triển của bộ môn golf thì loại bóng này cũng được nhiều cơ sở phân phối. Để mua được bóng chất lượng, golfer cần lưu ý:

  • Nên đến trực tiếp các cửa hàng chuyên kinh doanh bóng golf để có sự lựa chọn tốt nhất. Khi mua phải đảm bảo hỏi rõ bóng golf nổi để tránh mua nhầm.
  • Nếu được nên quan sát kỹ bề mặt của bóng để xem có bị trầy xước hay hư hỏng không.
  • Với trường hợp mua online nên chọn các địa chỉ được nhiều người mua. Xem trước bình luận, đánh giá của những khách hàng trước đó.
  • Hiện tại cũng có khá nhiều nơi bán bóng golf nổi cũ. Thường chúng sẽ có giá rẻ hơn so với loại mới nên có thể cân nhắc lựa chọn để tiết kiệm chi phí.
  • Ngoài ra, việc lựa chọn một địa chỉ bán hàng uy tín cũng là điều rất quan trọng. Không nên mua hàng từ những cơ sở kinh doanh kém chất lượng sẽ dễ nhầm các hàng giả, không chính hãng.
Nên kiểm tra bóng golf trước để đảm bảo chất lượng
Nên kiểm tra bóng golf trước để đảm bảo chất lượng

Nếu chưa biết mua bóng golf nổi ở đâu thì golfer có thể tham khảo các sản phẩm của Golf Group. Đây là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm về golf, trong đó có bóng golf. Golf Group luôn bán hàng chính hãng với chất lượng vô cùng đảm bảo. Việc mua bóng golf ở đây cũng khá thuận tiện khi người dùng có thể mua trực tiếp hoặc đặt hàng online qua website.

Bài viết vừa cung cấp một vài thông tin về bóng golf nổi. Nếu bạn có ý định tập luyện hay đến chơi ở các sân golf dạng hồ nước thì nên chuẩn bị cho mình một vài quả bóng loại này. Chúng sẽ hạn chế rất tốt tình trạng bị thất lạc trong quá trình chơi golf. Ngoài ra golfer cũng nên tập luyện trước để làm quen với loại bóng nổi này để có thể đảm bảo kỹ năng tốt nhất trên sân.

Showroom 0867.993.386
Ngày đăng 10:12 - 11/12/2023 - Cập nhật lúc: 05:12 - 11/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn đang cần

Đặt lịch thử gậy tại phòng 3D

Gọi ngay để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại GolfGroup

Liên hệ ngay 0862.454.866